หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

รอยต่อคริสต์มาส.,........รำลึกสึนามิ.
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6390 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ภูเก็ตรำลึกสึนามิ-ชาวต่างชาติซึ้งน้ำใจไทยช่วยเหลืออย่างดี

ภูเก็ต 26 ธ.ค.- ชาวไทยและต่างชาติร่วมพิธีรำลึก 5 ปี โศกนาฏกรรมสึนามิ บางคนสะเทือนใจถึงกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ด้านญาติของผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติเผยความประทับใจได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากคนไทย

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานรำลึกครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์สึนามิถล่มเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 ในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน ที่สวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้ วันนี้ (26 ธ.ค) พร้อมอ่านสารจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส "วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2552" โดยมีญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมบุญตักบาตร เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวเข้าชมนิทรรศการของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้นเนื่องใน "วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ" เพื่อให้ความรู้และแสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการเกิดเหตุสึนามิ รวมถึงการป้องกัน และการอพยพหลบไปไปอยู่ในที่ปลอดภัยเพื่อลดการสูญเสีย

ขณะที่สวนสาธารณะหาดกมลา อ.กะทู้ พิธีทางศาสนารำลึกถึงผู้เสียชีวิตเช่นกัน รวมถึงสุสานบ้านไม้ขาว อ.ถลาง สถานที่เก็บศพชาวต่างชาติเพื่อรอส่งมอบให้กับญาติ หลังจากตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอแล้ว นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานร่วมกันพวงมาลัยและช่อดอกไม้เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตบริเวณกำแพงรำลึกสึนามิ 46 ชาติ

นาง Tirsha Broadbridge อายุ 29 ปี ชาวออสเตรเลีย ทำงานในองค์กรเกี่ยวกับเด็ก ซึ่งมาร่วมงานครั้งนี้ เนื่องจากสามีเสียชีวิตจากสึนามิที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ขณะมาฮันนีมูน กล่าวว่า ไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งปีนี้นอกจากมาร่วมพิธีรำลึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ยังได้ร่วมกับทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 10 ออสเตรเลียมาถ่ายทำภาพยนตร์สั้น เพื่อนำกลับไปเผยแพร่ให้ทราบความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ของสถานที่ท่องเที่ยว เพราะส่วนตัวยังมีความประทับใจประเทศไทยและคนไทยอย่างมาก ส่วนของการฟื้นฟูและจัดระบบการรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุที่หน่วยราชการของประเทศดำเนินการนับว่าสามารถทำได้ดีมาก

ด้านนาย GIORGIO CA

RICCIOLI ชาวอิตาลี อาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต เล่าว่า มาเปิดร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ อยู่บริเวณใกล้กับชายหาดป่าตอง วันเกิดเหตุมีรถอยู่ 11 คัน ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งสูญเสียเพื่อน 3 คน เหลือเงินติดกระเป๋ารวมกับของภรรยา 8,000 บาท ถือเป็นช่วงที่เลวร้ายมาก แต่ที่ประทับใจมากที่สุดคือ ได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยอย่างดี.-สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2009-12-26 15:47:20


  
 
 
 

SAN อาสา สร้างสานสายใยชุมชน วันนั้นคลื่นยักษ์กระหน่ำคร่าชีวิต แต่วันนี้วิกฤตสร้างโอกาสแห่งการฟื้นฟู

วันที่ 25 ธันวาคม 2552 15:18 น.
 พิมพ์ |  อีเมล์
ที่มา มูลนิธิสยามกัมมาจล
 
          5 ปีแล้วที่คลื่นยักษ์สึนามิถาโถมดูดกลืนทุกอย่างที่ขวางหน้า ความเจ็บปวดและการสูญเสียครั้งนั้นคงเป็นความทรงจำที่เลวร้ายที่สุดของผู้คนชายฝั่งทะเลอันดามัน แต่วันนี้หลายอย่างได้รับการฟื้นฟูจนดีขึ้น จากคนไร้บ้าน หลายคนสร้างบ้านขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง จากชาวเลไร้เรือ หลายคนสร้างเรือขึ้นมาฝ่าเกลียวคลื่นออกเผชิญชีวิตอีกครั้ง 


 

เพลง :  สึนามิ
ศิลปิน :  ซับน้ำตาอันดามัน
อัลบั้ม :  ซับน้ำตาอันดามัน

 
ชื่อเพื่อน :  
 
ชื่อตัวเอง :  
 
อีเมลเพื่อน :  
 
อีเมลตัวเอง :  
 
ข้อความ :  
 
     

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รอยต่อคริสต์มาส.,........รำลึกสึนามิ.
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..