หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พวงพยอม เจียมภูเขียว
จากจังหวัด ชัยภูมิ

ปลายปีเก่า ต้นปีใหม่ ...
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.00%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

กิจกรรมเสริมมากมาย เน้นพลังกาย และการเรียนรู้แบบมีสุข พร้อมรับปีใหม่

.....

        ใกล้สิ้นปีเก่า...หลายกิจกรรมที่โรงเรียนแต่ละแห่งจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ และมีพัฒนาการทางกายที่ดียิ่งขึ้น มีคุณธรรม มีระเบียบวินัย มีความกล้า ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกีฬา  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ดูเหมือนแต่ละกิจกรรม จะมีหลาย ๆ กิจกรรมที่สอดแทรกให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยดี 
       กีฬา ...ฝึกให้นักเรียน ยอมรับ มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษในด้านกีฬา ได้รับการเติมศักยภาพที่มีอยู่ให้เต็มยิ่งขึ้น 
       กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ...การเดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรม เป็นหนึ่งประสบการณ์ที่เด็กจะได้เรียนรู้วิถีการอยู่ร่วมกับบุคคลอื่น ยอมรับในกฎเกณฑ์ กติกา ระเบียบข้อบังคับ ที่คนส่วนใหญ่จะต้องถือปฏิบัติเมื่ออยู่ร่วมกันในสังคม รู้การเป็นผู้นำ ผู้ตาม  ฝึกระเบียบ ฝึกความอดทน การเดินทางไกลลูกเสือจะต้องเตรียมสิ่งของที่จำเป็นสำหรับตนเอง และเพื่อนร่วมหมู่...นายหมู่ คือ ผู้นำ ที่ต้องอาศัยคนที่มีความรับผิดชอบสูง ต้องเรียนรู้ เอาใจใส่ สมาชิกในหมู่......
        การเป็นผู้นำ ต้องอาศัยการเสียสละส่วนตน เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ...ณ วันนี้  หลายสถานที่อาจจะจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนครบกระบวนการแล้ว แต่ กระบวนการเรียนรู้กลับไม่มีสิ้นสุด คงมีอีกหลากหลายที่จะต้องให้เขาได้เรียนรู้โลกกว้าง  คำชี้แนะ  คำแนะนำ  วิถีปฏิบัติ.... จะถูกซึมซับในทุกครั้งที่เขามองเห็น  ครู คือ ต้นแบบที่เขาปฏิบัติตาม เฉกเช่น น้องที่ทำตามในทุกสิ่งที่พี่กระทำ เมื่อออกมาอยู่ในสังคมโรงเรียน รุ่นน้องก็จะปฏิบัติเฉกเช่นรุ่นพี่  ศิษย์ก็จะมองดูการกระทำของคุณครู เพื่อเป็นแบบอย่างที่เขาจะนำไปปฏิบัติ
        หลากหลายกิจกรรมที่จะต้องมีขึ้นในปีใหม่ การสอบทางวิชาการหลาย ๆ หน่วยงาน ทั้ง O-NET,  NT และ  LAS  เมื่อเด็ก  ๆ ผ่านช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน  ความสุขในการได้แสดงออก ถึงเวลาที่เขาจะต้องเตรียมสมอง ให้พร้อมเพื่อเข้าสู่สนามสอบอย่างเต็มภาคภูมิ ด้วย ผลการสอบเหล่านั้น ล้วนมีความสำคัญ ต่อตัวเด็กเอง  ต่อครูผู้สอน  ต่อผู้บริหารโรงเรียน ต่อหน่วยงานที่สูงขึ้นไปตามลำดับขึ้น ทุกสิ่งจะเป็นห่วงโซ่ที่จะต้องพึ่งพา  ผู้เรียนทั้งสิ้น  ...

     จงพร้อมจะก้าวเดิน ...สู่เส้นทางชีวิตในปีใหม่ ...

     ปีใหม่จะมาถึงแล้ว ....เราทำสิ่งใดที่ไม่ดีในปีที่ผ่านมา  เริ่มสัญญากับตนเอง ....ทำในสิ่งที่ดี เพื่อปีใหม่จะได้เป็นปีแห่งความสุข ปีเสือแห่งความสุขุม ปีแห่งการก้าวที่มั่นคง และปีแห่งการสร้างพลังในตนเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อเด็ก เพื่อสังคม เพื่อประเทศชาติของเรา เพื่อพ่อหลวงของเรา ...
   

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปลายปีเก่า ต้นปีใหม่ ...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พวงพยอม เจียมภูเขียว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พวงพยอม เจียมภูเขียว..