หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ศยามล นามรักษา
จากจังหวัด มหาสารคาม

สูตร(ไม่ลับ)สลายไขมัน
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6416 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

อยากสุขภาพร่างกายแข็งแรง ก็ควรที่จะใส่มันสักนิด คิดที่จะออกกำลังกายนะคะ

.....

คอลัมน์ออกกำลังเป็นยาวิเศษเผย ควบคุมปริมาณ และชนิดของอาหารทุกมื้อ พร้อมทั้งดื่มน้ำมาก ควบกินเม็ดแมงลักแช่น้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมน้ำหวานเล็กน้อย ก่อน 5 โมงเย็น ห่างไกลไขมัน... 

"ไขมัน" นั้นอันที่จริงก็เป็นสิ่งที่เราสร้างกันขึ้นมาเอง แต่แล้วในที่สุดก็ต้องมาหาวิธีกำจัดกันในภายหลัง

สำหรับสูตร  (ไม่ลับ)  ในการสลายไขมันที่จะนำมาบอกต่อกันวันนี้ มีที่มาจากคอลัมน์ "ออกกำลังกายเป็นยาวิเศษ" ในจดหมายข่าว "สร้างสุข" เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ อ.รุ่งชัย ชวนไชยะกูล และแผนงานส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อสุขภาพ สสส. บอกไว้ว่า

เคล็ดลับง่ายๆ  คือ  สูตร "พลังงานที่กินเข้าไปต้องน้อยกว่าพลังงานที่ใช้ออกมา"  โดยเริ่มต้นจากการกินให้น้อยลงกว่าที่ควรเป็น  หัวใจหลักก็คือต้อง  "ควบคุมปริมาณอาหาร  ชนิดของอาหารแต่ละมื้อ" อย่างเคร่งครัด แต่ความต้องการพลังงานของคนเรานั้นแตกต่างกัน ขึ้น
อยู่กับ เพศ อายุ ลักษณะและขนาดรูปร่าง

วิธีนี้อาจทำให้ร่างกายโหย และจะหักโหมกินอาหารในมื้อต่อไปมากขึ้น ก็มีทางแก้ง่ายๆ  คือต้องดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ หรือขจัดความหิวด้วยการ นำเม็ดแมงลักมาแช่ในน้ำอุ่น  1  แก้ว  แล้วเติมน้ำหวานลงไปเล็กน้อย รอให้เม็ดแมงลักพองตัว แล้วดื่มให้หมด เพราะพลังงานที่เกิดจากการกินเม็ดแมงลักเข้าไปถูกใช้มากที่สุด ควรกินเม็ดแมงลักก่อน 5 โมงเย็น

ส่วนอีกวิธีคือ เน้นออกกำลังกายให้นานกว่าปกติเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันส่วนเกิน นั่นคือหากจะลดน้ำหนักลงครึ่งกิโลกรัมใน 1 สัปดาห์  ต้องออกกำลังกายเผาผลาญไขมันให้ได้วันละ 500  กิโลแคลอรี  และต้องออกกำลังติดต่อกันทั้ง  7  วัน แต่การออกกำลังกายทุกวันอาจหนักเกินไป ทำให้ร่างกายไม่มีเวลาพักผ่อน  อาจเกิดอาการอ่อนเพลีย  เหนื่อยล้า โทรมเร็วกว่าปกติได้

ดังนั้น  ทางที่ดีที่สุดควรเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งแล้วแต่ความเหมาะสม แต่ถ้าทำทั้งสองวิธีควบคู่กันไปใน  1  วัน  ด้วยการลดกินอาหารลงประมาณ  250  กิโลแคลอรี และออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันวันละ 250 กิโลแคลอรี ก็จะช่วยให้ไม่โหยอาหาร และช่วยให้น้ำหนักค่อยๆลดลงอย่างถาวรอีกด้วย.

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สูตร(ไม่ลับ)สลายไขมัน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ศยามล นามรักษา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ศยามล นามรักษา..