หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พวงพยอม เจียมภูเขียว
จากจังหวัด ชัยภูมิ

เปลี่ยนอะไร เพื่อปี 53
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6413 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เปลี่ยนมุมมอง วิธีคิด คิด+++ แล้วจะพบว่าชีวิตดีขึ้น

.....

     
       ปีใหม่ 2553 ที่จะมาถึง เป็นปีเสือตามดวงของตน   สำหรับเจ้าชะตาปีระกา รอบอายุนี้ เนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่ถนนชีวิตของท่านในปีนี้คือ ดาวมงคล ในภาพรวมปีนี้จึงเป็นอีกปีหนึ่งที่โชคดี  การเงินจะมีสภาพคล่องธุรกิจการค้ารวมถึงหน้าที่การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงไป ในทางที่ดี  มีโอกาสขยายงาน ท่านที่ทำธุรกิจการค้าจะมียอดขายสูงขึ้น สามารถทำกำไรได้มากขึ้น ส่วนท่านที่ทำงานประจำก็จะมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แม้ว่าจะมีอุปสรรคทางการงานระหว่างปี  ขอเพียงให้ท่านตั้งใจ มุมานะ บากบั่น อดทน ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะมีผู้ช่วยเหลือคลี่คลายไปได้
       สิ่งที่ควรระวังในปีนี้คือ การพูดจา เพราะเมื่อพูดออกไปแล้วคำพูดจะผูกมัดตัวเอง และอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง อาจมีบางคนเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนม พูดจายกยอ หวานหู ก็ควรใช้วิจารณญาณไตร่ตรองข้อเท็จจริงให้ดี  ระวังจะตกเป็นเหยื่อทำให้ได้ รับความเสียหาย
      ภายในครอบครัวจะมีปากเสียงกัน รวมถึงจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกับคู่ครองคนรักจากเรื่องเล็ก บานปลายเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นปีนี้ทางที่ดีที่สุด คือ การพูดแต่น้อยและฟังความต้องการของอีกฝ่ายให้มากขึ้น อย่ากระทำการประชดประชันหรือพูดจากระแทกพาดพิงผู้อื่น ให้ยึดหลักความอดทนไว้ จะช่วยให้กลับมาเข้าใจกันได้
(ที่มา)

       แม้นโชคชะตา เราไม่อาจผูกติด แต่เมื่อนำคำทำนายมาหวนคิด ค่อนข้างจะถูกต้องในเรื่องของการพูดจา เปลี่ยนลักษณะการพูดตามคำแนะนำคงจะดีขึ้น ไม่พูดไม่ดี ไม่พูดพล่อยๆ  ไม่พูดส่อเสียด ควรพูดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างงาน และพูดน้อยลง(นั่นแสดงว่า ควรบ่นให้น้อยลงด้วยกระมัง)
       การยึดมั่น ไม่ปล่อยวาง นำทุกเรื่องมาใส่ความรู้สึกไปหมด ทำให้กลายเป็นคนเครียดไม่รู้ตัว  ผลของความเครียดเริ่มส่งต่อระบบการทำงานของร่างกาย ป่วยเมื่อเข้าสู่วัย 40+ และมีทีท่าจะป่วยอีกหลายโรคตามมา  การปล่อยวาง และละความคาดหวังเหล่านั้น จะทำให้เรามีสุขกับการดำเนินชีวิตมากขึ้น จะทำให้คนรอบข้างมีสุข การอยู่อย่างเป็นสุข จะทำให้เขายอมรับ และไม่ดื้อแพ่งกับเรา ...จะพยายาม เพราะที่ผ่านมา...ทำให้ชีวิตของเขาไม่สุขดั่งที่เราหวังสักนิด
  
      ไม่ได้หมายถึงเฉพาะตน ...หลากหลายท่านที่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หากมีวิถีชีวิต เหมือน ๆ ก็ควรจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง สิ่งที่จะส่งผลดีต่อสุขภาพได้เห็นจะเป็นการออกกำลังกาย และการทำสมาธิ ...ในเรื่องของกายและจิตค่ะ  เพราะจิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว   หากเราปฏิบัติตนดี คิดดี คิดบวก นั่นแสดงว่า จิตดี สิ่งเหล่านี้ก็จะส่งผลต่อร่างกายเช่นกัน ในทางกลับกัน หากคิดลบ คิดไม่ดี สุขภาพของเราก็จะไม่ดีตามไปด้วย มีหลากหลายวิธีที่จะทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อเรา หากเราไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองวันนี้ ...สุขภาพที่ดีคงไม่มี และไม่เกิดกับเราแน่นอนค่ะ

   
    เปลี่ยนมุมมอง ความคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นรับปี  53 และปีต่อ ๆ ไปค่ะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เปลี่ยนอะไร เพื่อปี 53
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พวงพยอม เจียมภูเขียว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พวงพยอม เจียมภูเขียว..