หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ทำเลือดสังเคราะห์.... ใช้รักษาทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บในสมรภูมิ
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ทำเลือดสังเคราะห์ ใช้รักษาทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บในสมรภูมิ

เลือดสังเคราะห์

ทีมนักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ เผยเกล็ดเลือดสังเคราะห์ที่ผลิตขึ้นสามารถรักษาบาดแผลทหารในสนามรบได้ แต่อาจรับมือกับบาดแผลขนาดไหญ่ไม่ไหว และอาจเกิดปัญหาแทรกได้...

นักวิทยาศาสตร์แจ้งว่าสามารถประดิษฐ์ เกล็ดเลือดสังเคราะห์ขึ้น ใช้ในการรักษาทหารที่บาดเจ็บในสมรภูมิและคนไข้ได้แล้ว โดยห้าม เลือดหยุดลงก่อนได้ตั้งครึ่ง

ทีมนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเคส เวสเติร์น รีเสิร์ฟของสหรัฐฯ ผู้คิดประดิษฐ์เชื่อว่า จะสามารถผลิตออกมาใช้ได้ ในปีที่กำลังตามมานี้ และตั้งเป้าสำหรับให้พลเสนารักษ์พกติดตัว ใช้รักษาบาดแผลของทหารในสมรภูมิได้ทันท่วงที

วารสารการแพทย์ของสหรัฐฯ รายงานว่า มันจะช่วยให้หมอเก็บสำรองไว้อยู่ได้นานกว่า เกล็ดเลือดที่ได้จากผู้บริจาคโลหิตสด ซึ่งต้องเก็บไว้ในตู้เย็น จะอยู่ได้แค่ 5 วัน

ทีมนักวิทยาศาสตร์แจ้งว่า ผลิตขึ้นด้วยโพลีเมอร์ที่สลายตัวตามธรรมชาติได้เอง ให้มันเข้าถึงเป้าหมายและสมทบกับเกล็ดเลือดของตัวคนไข้ตรงที่บาดแผล เกล็ดเลือดตามธรรมชาติช่วยห้ามเลือด จากบาดแผลได้ดี แต่เมื่อเป็นการบาดเจ็บขนาดใหญ่ก็อาจจะรับมือไม่ไหวเหมือนกัน นอกจากนั้นการได้เกล็ดเลือดจากผู้อื่น ยังอาจเกิดปัญหาแทรกซ้อน อย่างเช่น เข้ากันไม่ได้อีกด้วย.


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำเลือดสังเคราะห์.... ใช้รักษาทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บในสมรภูมิ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..