หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ทำไมต้อง......" หนีตามกาลิเลโอ"
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6454 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หนีตามกาลิเลโอ

2009-07-23
รัก โรแมนติค
นิธิวัฒน์ ธราธร
เรย์ แมคโดนัลด์, ต่าย ชุติมา ธีปนาถ, เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

หนีตามกาลิเลโอ เล่าเรื่องของสองวัยรุ่นสาวไทย เชอรี่ และ นุ่น ที่ชวนกันเก็บเสื้อผ้ายัดลงเป้ วางแผนไปตะเวณแบกมันให้ทั่วยุโรป 1 ปีเต็ม ด้วยเหตุผลที่ไร้สาระในสายตาผู้ใหญ่ แต่โคตรจะโดนใจวัยรุ่น  “คนหนึ่งหนีเรียน คนหนึ่งหนีรัก”

เชอรี่ – ทั้งๆ ที่อีกเทอมเดียวเธอก็จะได้เป็นบัณฑิตถาปัดฯ อยู่แล้ว แต่เชอรี่กลับถูกสั่งพักการเรียนเพราะปลอมลายเซ็นต์อาจารย์ เพื่อพิสูจน์ว่ากฎมหา’ลัยไร้เหตุผลและตัวเองไม่ผิด เธอจึงไม่ลงทะเบียนเทอมต่อไป และตัดสินใจลองไป “ใช้ชีวิต” เป็นเด็กเสิร์ฟที่เมืองนอกแทน

นุ่น – ตลอดเวลาที่คบกัน นุ่นเป็นฝ่ายท้าเลิกกับตั้มนับครั้งไม่ถ้วน แต่ไม่เคยเลยสักครั้งที่ทั้งคู่จะเลิกกันจริงๆ กระทั่งครั้งนี้ ครั้งที่ตั้มตอบว่า “อือ ดีเหมือนกัน” ท้ายที่สุดคนท้ากลับเป็นฝ่ายทนเห็นหน้าคนเลิก ทนเห็นที่ๆ เคยไป ทนเห็นเมืองไทยต่อไปไม่ได้

แผนการผจญภัยนั้นก็แสนง่าย เสิร์ฟ – เก็บตังค์ – เที่ยว – ย้ายเมือง

เป้าหมาย คือ บิ๊กทรีแห่งยุโรป ลอนดอน – ปารีส – โรม

สโตนเฮนจ์, ทาวเวอร์ บริดจ์, หอไอเฟิล, พิพิธภัณธ์ลูฟร์, โคลอสเซียม, เรือกอนโดล่า…แลนมาร์คสำคัญๆ ของโลกถูกหมุดหมายลงในใจของเชอรี่และนุ่น และจะไปปิดท้ายกันที่ หอเอน เมืองปิซ่า บ้านเกิดของ กาลิเลโอ ชายผู้กล้าท้ากฎศาสนจักรจนโดนเนรเทศออกนอกประเทศ

ก่อนออกเดินทาง เชอรี่กับนุ่น จับมือสาบานว่าบนเส้นทางการใช้ชีวิตภาคสนามครั้งนี้ กฎมีแค่สองข้อ หนึ่ง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นห้ามทิ้งกัน และ สองห้ามแหกกฎข้อหนึ่ง แต่ก็อย่างที่รู้ ในการ “ใช้ชีวิต” ไม่เคยมีอะไรเป็นไปตามแผน และไม่เคยมีกฎข้อไหนในโลกที่ไม่ถูกแหก


วัยรุ่นสาวไทย – กฎของโลก – กาลิเลโอ สามสิ่งต่อไปนี้มาเกี่ยวข้องกันได้ยังไงในภาพยนตร์ Made in Europe ของผู้กำกับ Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย – นิธิวัฒน์ ธราธร ตอบว่าเพราะมันเกี่ยวกับสามสิ่งที่นิธิวัฒน์ฝังใจ

วัยรุ่นสาวไทย – หลังจาก Seasons Change ทำให้ใครๆ หลงรัก ‘อ้อม’ กับ ‘ดาว’ กันทั้งประเทศ นิธิวัฒน์ จึงขอยืนยันทำหนังวัยใสที่มีนางเอกสองคนต่อไป เพื่อความสดชื่นในหัวใจ

กฎของโลก – นิธิวัฒน์จบจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ แต่เกือบไม่ได้รับปริญญา เพราะทะเลาะกับอาจารย์ เขาโมโหแทบบ้าและคิดว่าโทษที่ได้รับงี่เง่าสุดๆ

กาลิเลโอ -  ผู้ประกาศทฤษฎีโลกไม่ได้เป็นศูนย์กลางของจักรวาล

คนเราเวลาฝังใจอะไรมากๆ ก็ต้องระบายออก และเมื่อคนฝังใจเป็นผู้กำกับ

วัยรุ่นสาวไทย – กฎของโลก – กาลิเลโอ จึงกลายเป็นสามแรงบันดาลใจของหนังเรื่องนี้


หนีตามกาลิเลโอ
คนอกหักคือสาวเต้ยนี่เอง โห หน้าอย่างนี้ยังโดนทิ้ง ว่าแต่ เกี่ยวอะไรกับกาลิเลโอนะ แต่เรื่องนี้ โซนี่ไวโอ้เป็นสปอนเซอร์แหงๆ

หนีตามกาลิเลโอ
แล้วคนนี้ก็สอบตก ตกทีหนีไปซะไกล อย่างเราคงไปสักแค่รังสิต อืม สองคนใช้โน๊ตบุ๊ครุ่นเดียวกันเลย

มาดูโปสเตอร์ก่อนหน้านี้ที่เราผ่านๆตากันครับ

หนีตามกาลิเลโอ
แบบแรกสุดเลย ที่เราได้รู้ว่า มีหนังชื่อกาลิเลโอด้วย

หนีตามกาลิเลโอ
สมัยที่ยังใช้ชื่อนี้อยู่ แต่เห็นโดนทักว่า กาลิเลโอ เกี่ยวอะไรกับแอบเปิ้ล และ แรงโน้มถ่วง แรงดึงดูดของโลกหล่ะ

กาลิเลโอ
อันนี้เวอร์ชั่นขายเมืองนอก


ผลงานจากผู้กำกับ ซีซั่นเชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หนังรักจาก GTH อีกแล้วครับท่าน

แท็ก: , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำไมต้อง......" หนีตามกาลิเลโอ"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..