หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

"โพไซดอน อันเดอร์ซี รีสอร์ต" โรงแรมใต้ทะเลแห่งแรกของโลก
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6426 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(68.00%-10 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ซึ่งตั้งอยู่ใต้ทะเล "โพไซดอน อันเดอร์ซี รีสอร์ต" โดยโครงการนี้ใช้เงินลงทุนสูงถึง 4,200 ล้านบาท แต่ "บรูซ โจนส์" เจ้าของแนวคิดโรงแรมใต้สมุทรแห่งแรกของโลก เชื่อมั่นว่าจะมีลูกค้ามหาเศรษฐีเข้าคิวควักเงินจองที่พักในมูลค่าสัปดาห์ละ 600,000 บาทมากพอ และสร้างกำไรให้กับกลุ่มผู้ลงทุนเกือบ 20 เจ้าอย่างแน่นอน!

วันนี้ "บรูซ โจนส์" นักธุรกิจชาวอเมริกัน มีอายุครบ 50 ปีเต็ม ตั้งแต่ยังเด็ก โจนส์มีความฝันอยากสร้างที่พักแบบถาวรในทะเล เมื่อเติบใหญ่เป็นวัยรุ่น ความคิดอันบรรเจิดครั้งนั้นผลักดันให้เขาเขียนจดหมายบรรยายความฝันไปถึง "แจ๊คกิว เคาตูร" นักสมุทรวิทยาชื่อดังชาวฝรั่งเศส เจ้าของฉายาบิดาแห่งการดำน้ำ

ถึงแม้จะไม่ได้รับเสียงตอบกลับมาจากผู้ยิ่งใหญ่ แต่โจนส์ยังเก็บความฝันเอาไว้ในใจ เมื่อถึงวัยทำงานก็ยังเลือกเส้นทางชีวิตประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับทะเล

นั่นคือการประดิษฐ์-สร้าง "เรือดำน้ำส่วนบุคคล" จำหน่ายไปทั่วโลก บริษัทยูเอสซับมารีนส์ของเขา ผลิตเรือดำน้ำตั้งแต่ขนาดเล็กความยาว 12 ฟุต ไปจนถึงลำใหญ่ยาวกว่า 200 ฟุต

ราคาถูกที่สุดลำละ 40 ล้านบาท และแพงขึ้นไปเรื่อยๆ ถึง 3,200 ล้านบาท ลูกค้าหลักของยูเอสซับมารีนส์ ได้แก่ อุตสาหกรรมนำเที่ยวใต้ทะเล และมหาเศรษฐีเงินถุงเงินถังที่ต้องการมีพาหนะส่วนตัวไว้ขับท่องสมุทรที่ระดับความลึกเฉียดพันฟุต

เมื่อธุรกิจเริ่มอยู่ตัว โจนส์เริ่มคิดถึงความฝันวัยเยาว์อีกครั้ง และเริ่มลงมือทำความฝันให้กลายเป็นความจริง



คู่รักมหาเศรษฐีที่พร้อมจ่ายเงินก้อนโตมาฮันนีมูนใต้น้ำ
เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ผู้บริหารโรงแรมเล็งไว้เป็นลูกค้าหลัก

หลายปีที่ผ่านมา โจนส์วิ่งระดมเงินทุนจากสถาบันการเงิน นักลงทุนเอกชน 17 เจ้า และนำทรัพย์สินส่วนตัวเข้าไปค้ำประกันกู้เงินมาได้ประมาณ 4,200 ล้านบาท เป้าหมายของเงินมหาศาลก้อนนี้ก็เพื่อสร้างโรงแรมใต้ทะเลแบบถาวรแห่งแรกของโลก มีชื่อโครงการว่า "โพไซดอน อันเดอร์ซี รีสอร์ท" (www.poseidonresorts.com )

แนวคิดของโครงการนี้ คือ สร้างโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนบก 22 ห้อง และใต้ทะเลอีก 22 ห้อง ห้องพักบนบกมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ ทั้งสระว่ายน้ำ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ดำน้ำ สนามเทนนิส ร้านอาหาร ฯลฯ

ในส่วนของห้องพักใต้ทะเล ซึ่งก่อสร้างอยู่ลึกลงไปจากระดับผิวน้ำทะเล 40 ฟุตนั้นก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน

ภายในห้องพักใต้บาดาลแห่งนี้มีทั้งอ่างอาบน้ำจาคุซซี่ ห้องที่โดยรอบติดตั้งกระจกใสทำจากวัสดุอะครีลิก ทำให้ผู้พักอาศัยมองเห็นบรรยากาศใต้ท้องทะเล รวมถึงปะการังสีสันสวยงามแบบ "ชัดแจ๋ว" ด้วยระบบไฟส่องสว่าง



ลักษณะห้องพักใต้ทะเล หรูหราไม่แพ้โรงแรม 5 ดาวบนบก

นอกจากนั้น ก็ยังมีส่วนห้องรับรองส่วนกลาง ร้านอาหาร ห้องสมุด ห้องประชุม โบสถ์จัดงานวิวาห์ และห้องสปา ไว้คอยบริการ ราคาห้องพักใต้ทะเลที่แพงที่สุด คือ ห้องสูทนอติลุส สนนราคาค่าบริการ 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 600,000 บาทต่อ 1 คืนเท่านั้น


ในช่วงแรกของการเริ่มต้นโครงการโพไซดอน อันเดอร์ซี รีสอร์ต โจนส์มองทำเลเหมาะๆ ไว้หลายแห่ง อาทิ หมู่เกาะแถบบาฮามาส แต่ผลสุดท้ายตัดสินใจเลือกที่ตั้งโรงแรมในฝันที่เกาะส่วนบุคคล บริเวณเกาะนอร์ทเธิร์นลาอู ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศฟิจิ ในมหาสมุทรแปซิฟิก


โครงสร้างโรงแรมบนบกไม่ใช่เรื่องยากอยู่แล้ว ที่ทีมวิศวกรของโจนส์ต้องทำงานหนักก็คือ โครงสร้างห้องพักในทะเลจำนวน 22 ห้อง ซึ่งยึดเรียงติดกันเป็นแถวยาวผ่านโครงสร้างหลักที่โจนส์เรียกว่า "กระดูกสันหลัง" ห้องพักและโรงแรมที่อยู่ใต้ทะเลมีระบบปรับแรงดันอัตโนมัติ

และมีระบบเข้าออกแบบ "แอร์ล็อก" ป้องกันไม่ให้น้ำทะเลไหลทะลักเข้ามาภายในตัวโรงแรมยามที่แขกเข้า-ออกไปดำน้ำชมปะการัง

การเดินทางจากบนบกลงมาใต้น้ำ โดยสารผ่านอุโมงค์ลิฟต์แก้ว ซึ่งแยกเป็นของแขก 1 อุโมงค์ ของพนักงานอีก 1 อุโมงค์ ขนาดของห้องพักมีความกว้างและพื้นที่ใช้สอย 550 ตารางฟุต

เนื่องจากโครงสร้างส่วนใหญ่ร้อยละ 70 ของโรงแรมเป็นกระจกอะครีลิกความหนา 4 นิ้ว จึงต้องมีการติดตั้งระบบฉีดน้ำทำความสะอาดกระจกให้ใส-สะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ตะไคร่ สาหร่าย หรือสิ่งสกปรกอื่นใดใต้ทะเลมาบดบังทัศนียภาพของลูกค้า ในกรณีที่ห้องพักเสียหาย ช่างซ่อมบำรุงสามารถปลดสลักถอดห้องแต่ละห้องขึ้นมาซ่อมแซมบนบกได้

เทคโนโลยีที่นำมาใช้สร้างโรงแรมใต้ทะเล เป็นชนิดเดียวกับที่ใช้ต่อตัวถึงเรือดำน้ำ โจนส์ กล่าวว่า โชคดีที่ธุรกิจเรือดำน้ำของตนได้รับความเชื่อถือมาก เวลาไปติดต่อขายแนวคิดโครงการโพไซดอน อันเดอร์ซี รีสอร์ต จึงง่ายขึ้น

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทางโรงแรมเตรียมมอบให้กับลูกค้าในปีหน้า อาทิ ระบบให้อาหารสัตว์น้ำโดยตรงจากห้องพัก แต่ปริมาณอาหารจะถูกจำกัดจำนวนในแต่ละวัน ป้องกันไม่ให้มีเศษอาหารตกค้างมากเกินไปในทะเล ขณะที่บรรดาปลาทั้งหลายในพื้นที่จะได้กินแต่พออิ่ม

ส่วนเซ็กชั่นร้านอาหาร-บาร์ใต้ทะเล ขนาด 3,000 ตารางฟุต ก็ออกแบบให้หมุนได้ เพื่อเปลี่ยนทิวทัศน์ บริการเสริมอื่นๆ ที่เตรียมไว้รับรองแขกยังมีโปรแกรมสอนขับเรือดำน้ำและเช่าเรือดำน้ำขับเล่น

ปัจจุบัน เปิดรอให้อภิมหาเศรษฐีใจถึงจากทั่วโลกลงทะเบียนจองคิวเข้าพักอาศัยได้นับตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2550 เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา  มติช

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง "โพไซดอน อันเดอร์ซี รีสอร์ต" โรงแรมใต้ทะเลแห่งแรกของโลก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..