หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

สุดยอด.....วิทยาศาสตร์ค้นคว้าได้สูตรโครงสร้าง ใบหน้าสตรีงามที่ี่่ี่สุด
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

เป็นข่าวที่น่ายินดีมากๆ  วิทยาศาสตร์ค้นคว้าได้สูตรโครงสร้าง ใบหน้าสตรีงามที่ี่่ี่สุด  

Pic_54299

 

วารสารวิชาการ การวิจัยการเห็น ชี้ หัวใจของใบหน้าสตรีอยู่ที่ระยะห่างของตากับปากและหู หลังใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ออกแบบหลายภาพ แนะผู้หญิงไม่ควรกังวลจนถึงขั้นทำศัลยกรรม...

นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยโตรอนโตของแคนาดา อวดว่าค้นหาสูตรของใบหน้าสตรี งดงามมีเสน่ห์ ที่สุดได้แล้ว โดยแย้มว่าสิ่งที่เป็นหัวใจนั้นอยู่ที่ระยะห่างของตากับปากและหู

วารสารวิชาการ "การวิจัยการเห็น" ของสหรัฐฯเปิดเผยการศึกษาว่า นักวิจัยได้ให้คณะนักศึกษา ช่วยกันให้คะแนนรูปภาพสีของใบหน้าสาวคนเดียวกัน ซึ่งได้ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ แปลงระยะความสูงต่ำของตากับปาก และระยะห่างระหว่างตาทั้งสองข้าง ให้แตกต่างกันออกไปเป็นหลายๆภาพ โดยที่ไม่ทำให้เค้าหน้าถึงกับเปลี่ยนไป

จากการทดลองหลายๆครั้ง คณะนักวิจัยได้สรุปสูตรของลักษณะใบหน้าหญิงที่งามที่สุดนั้น ควรจะมีระยะห่างจากตาลงมาถึงปาก เกินกว่า 1 ใน 3 ของความยาวของใบหน้าเล็กน้อย หรือร้อยละ 36 ขณะที่ทางด้านแนวขวางลูกตาดำ ควรจะอยู่ห่างกันเกือบๆครึ่ง หรือร้อยละ 46 ของความกว้างของหน้า ซึ่งวัดจากหูข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่ง ซึ่งปรากฏว่าอัตราส่วนที่ได้นี้ ก็สอดคล้องกับใบหน้าของคนโดยเฉลี่ยด้วย

คณะนักวิจัยบอกชี้แจงว่า การศึกษาครั้งนี้ ทำกับสตรีผิวขาวเท่านั้น ดังนั้น ผลการวิจัยจึงไม่อาจใช้กับผู้หญิงกลุ่มอื่นได้ พร้อมกันนั้นศาสตราจารย์

กัง ลี หัวหน้าคณะ ก็ได้กล่าวปลอบใจ บรรดาสตรีผู้ที่รู้สึกตนเองว่าไม่เข้ากับสัดส่วนอุดมคตินี้ ก็ไม่ควรจะทุกข์ร้อนใจ ไปเที่ยวปรับแต่งใบหน้าอย่างเช่น ไปทำศัลยกรรมตกแต่งกัน.

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สุดยอด.....วิทยาศาสตร์ค้นคว้าได้สูตรโครงสร้าง ใบหน้าสตรีงามที่ี่่ี่สุด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..