หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เรื่องจริงทะลุโลก (Extension) : 2 ทดลองสยองเกี่ยวกับสุนัขในช่วงสงครามเย็น
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(25.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 ในช่วงสงครามเย็น ฝ่ายอเมริกาและโซเวียตต่างแข่งขันเทคโนโลยีในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางการทหาร, การสำรวจอวกาศ หรือแม้กระทั้งทางการแพทย์ และนี้คือ 2 การทดลองที่ได้จากโซเวียตในช่วงสงครามเย็น

 

                Vladimir Demikhov

               Vladimir Demikhov

                (1916-1998)

                Vladimir Demikhov เป็นนักวิจัยกายภาพมีชื่อ เป็นหมอทหารรัสเซียในสงครามโลกครั้งที่ 2  ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการผ่าตัดสมอง

                
                ในปี 1954 ได้แสดงผลงานวิจัยของเขา มันคือหมาสองหัว โดยหัวของลูกหมาได้ถูกใส่เข้าไปในส่วนคอของหมาเชพเพิร์ดขนาดใหญ่ โดยหัวที่สองจำเป็นต้องดื่มนม(แม้ว่าทุกๆ หยดจะเข้าปากและรั่วตรงรอยต่อก็ตาม)แต่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องในเดียวกับหมาตัวใหญ่ อย่างไรก็ตามหมาสองหัวนี้ก็ตายเพราะร่างกายรับไม่ไหวและเนื้อเยื่อเข้ากันไม่ได้

                 
                  คลิป http://www.cracked.com/article_16916_6-bizarre-real-world-versions-fictional-monsters.html(อันที่ 3)

 

                 แต่นั้นก็ไม่ทำให้  Vladimir Demikhov หยุดการวิจัยของเขาได้ ในรอบ 15 ปี เขาทำการวิจัยแบบเดียวอีก 19 โครงการ แต่กระนั้นส่วนมากล้มเหลว

                Transplanted Brain
                 การทดลองของเขามีแบบแปลกๆ มากมาย เช่นดังภาพเขาย้ายสมองสุนัขมาไว้ที่คอ และเชื่อมระบบเลือดและประสาท

                Monkey Diagaram
               อีกหนึ่งในการทดลองที่สร้างชื่อที่สุดคือการถ่ายเลือดลิง โดยวิธีการคือเขาจะตัดหัวลิงสองตัวออก แล้วใช้เครื่องถ่ายเลือดเอาเลือดจากลิง B ไปให้ลิง จากภาพ จากการทดลองพบว่าประสบผลสำเร็จ ร่างกายของลิง A  ยังคงสมบูรณ์ สามารถให้อาการและตามีการเคลื่อนไหว

                มองดูอาจเป็นการทดลองที่ผิดศิลธรรมบาปหนา แต่คุณรู้ไหมว่าการทดลองนี้ช่วยบุกเบิกศาสตร์การผ่าตัดถ่ายอวัยวะช่วยผู้คนนับล้านจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากในเวลานั้นทางการแพทย์กำลังประสบปัญหาเรื่องร่างกายของผู้ป่วยไม่สามารถรับอวัยวะใหม่ได้ เนื่องจากไม่เข้ากัน การทดลองนี้ทำให้เราได้รับรู้ว่าเราควรแก้ปัญหาการถ่ายอวัยวะโดยวิธีใดนั้นเอง

 

                Sergei Brukhonenko

                Sergei Bryukhonenko

                (1890–1960)

              เมื่อหัวเราหลุดจากบ่า เรายังมีชีวิตอยู่ต่อได้ไหม เราสามารถกระพริบตา พะงาบๆ สมองยังทำงานได้ไหม จากหลักฐานและผลวิจัย ผมขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงครับ!! เหลือเชื่อครับ ว่าหัวเราแม้จะโดนตัดคอแต่เรายังมีชีวิตอยู่ระยะหนึ่ง สมองยังจะสามารถทำงานต่อไปได้อีกประมาณ 2 นาที หลังจากหัวใจหยุดเต้น                
                คลิป   http://www.youtube.com/watch?v=rSrIkUXwsNk&feature=player_embedded

                ในปี 1930 มีการเผยแพร่ภาพยนตร์ชื่อ  Experiments in the Revival of Organisms ออกเผยแพร่ ภาพยนตร์ชุดนี้ โดยภาพยนตร์นี้เป็นการบันทึกผลการทดลองของนายแพทย์รัสเซียชื่อ Sergei Brukhonenko

ที่ทดลองเกี่ยวกับหัวใจเทียม เมื่อปี 1920  โดยเขาทดลองกับสุนัขตัวหนึ่งโดยตัดหัวสุนัขโดยการวางยาชา และนำหัวสุนัขมาต่อกับเครื่องหัวใจและปอดเทียม โดยเครื่องนี้เรียกว่า Autojector เพื่อแสดงให้เห็นว่าเครื่องมือนี้สามารถค้ำจุลชีวิตของสุนัขแทนร่างกาย

                หลังจากที่ต่อหัวสุนัขเข้ากับเครื่อง หัวสุนัขที่ตายแล้วจู่ๆ ก็กลับมามีชีวิตขึ้น ทั้งๆ ที่ปราศจากร่างกาย อีกทั้งหมดยังรักษาประสาทสัมผัส มีความรู้สึก คัน เจ็บ ดมกลิ่น ได้ยินเสียง นอกจากนี้ยังมีประสาทตอบสนอง เช่น ส่องไฟที่ตาสุนัข สุนัขจะกระพริบตา หรือทำการทุบโต๊ะ สุนัขจะกระดิกหู และขยับหัวและเห่า........

                ต่อมามีการยืนยันว่า ภาพยนตร์ Experiments in the Revival of Organisms เป็นของปลอม โดยคาดว่าเป็นการใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำ โดยคาดว่าเป็นภาพยนตร์ที่โซเวียตทำขึ้นเพื่อโปรโมตประเทศ เรื่องเทคโนโลยีทางการแพทย์ แต่กระนั้นก็มีหลักฐานว่าการทดลองเกี่ยวกับหมาในการทอลองของ Sergei Brukhonenko ว่ามีอยู่จริง เพียงแต่ไม่ได้บันทึกเป็นภาพยนตร์เท่านั้น และเขาก็เป็นนักวิทยาศตร์ผู้ริเริ่มบุกเบิกหัวใจเทียมอย่างไม่ต้องสงสัย


               มองดูอาจเป็นการทดลองที่ผิดศิลธรรมบาปหนา แต่คุณรู้ไหมว่าการทดลองนี้ช่วยบุกเบิกศาสตร์การผ่าตัดหัวใจแบบ Open heart surgery ที่ช่วยให้เราสามารถรักษาอาการผิดปกติของหัวใจได้อย่างเด็ดขาดขึ้นเพราะการทดลองทำให้ทราบว่าปอดเทียมหัวใจปลอมก็สามารถยื้อชีวิตคนป่วยได้ระหว่างที่หมอกำลังจัดการกับอวัยวะจริงอยู่


เนื้อหาจาก http://wowboom.blogspot.com/2009/07/head-alive.html

http://www.damninteresting.com/sergei%E2%80%99s-litter

ขอบคุณที่มา เด็กดีดอทคอม

"> " autostart="true" loop="true" width="200" height="42" controller="true" bgcolor="#FF9900">

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เรื่องจริงทะลุโลก (Extension) : 2 ทดลองสยองเกี่ยวกับสุนัขในช่วงสงครามเย็น
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..