หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

หน้าต่าง ของสุขภาพภายใน...
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(56.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ความมหัศจรรย์ของใบหน้าคนเรา มีมากกว่าแค่เพียงการใช้แสดงออกถึงอารมณ์ เพราะผิวหน้าของคนเรายังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงสุขภาพร่างกายภายในที่ส่งผลต่อสภาพผิวและปัญหาบนใบหน้าได้อีกด้วย ขอนำเสนอวิธีการสังเกตถึงสุขภาพภายในร่างกายของเราหรือของคนใกล้ตัว ด้วยศาสตร์จากการวิเคราะห์สภาพผิว

รักนะ...เด็กโง่


"Face Mapping" หรือ "แผนที่วิเคราะห์ผิวหน้า" เป็นเอกลักษณ์เฉพาะผลิตภัณฑ์เดอร์มาโลจิกา ซึ่งถูกค้นคว้าวิจัยโดยสถาบัน The International Dermal Institute (IDI) จากสหรัฐอเมริกา ที่เป็นกระบวนการวิเคราะห์สภาพผิวด้วยการผสมผสานระหว่างศาสตร์ตะวันออกเข้ากับศาสตร์ตะวันตก โดยศาสตร์จีนโบราณเชื่อว่า "ผิวหน้าสามารถบ่งบอกได้ถึงสุขภาพภายในของร่างกายที่มีผลกระทบต่อผิวพรรณ" ในขณะที่ศาสตร์ตะวันตกสามารถบ่งบอกถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น

หลักการวิเคราะห์สภาพผิวแบบ Face Mapping นั้น จะแบ่งส่วนของใบหน้า ลำคอ และแผ่นอก ออกเป็น 14 โซน คือ

* โซน 1 และ 3 บริเวณหน้าผาก

ตามศาสตร์จีนโบราณเรียกบริเวณนี้ว่าเป็น "พี่น้อง" กับกระเพาะปัสสาวะและระบบการย่อยอาหาร หากคุณมีสิวอักเสบเกิดขึ้นบ่อยครั้งในบริเวณนี้ คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร

การป้องกัน : คุณควรพัฒนาระบบการกำจัดของเสียในร่างกายโดยการดื่มน้ำมากขึ้น ออกกำลังกายหรือรับประทานอาหารให้ครบหมู่

* โซน 2 บริเวณกลางหว่างคิ้ว

เป็นบริเวณที่สัมพันธ์กับตับ การเกิดสิวอุดตันหรือผิวแดงเรื่อบริเวณนี้อาจเกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ หรืออาหารรสจัด หรือการรับประทานอาหารดึกเกินไป รวมถึงอาจเกิดจากการแพ้อาหารบางชนิด เช่น อาการแพ้กรดแล็กโทสในนม

การป้องกัน : คุณควรดื่มน้ำมากขึ้น หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัดหรือดึกเกินไป

* โซน 4 และ 10 บริเวณใบหูทั้งสองข้าง

เป็นบริเวณที่ไวต่อการถูกกระตุ้นเป็นอย่างมาก และเกี่ยวข้องกับการทำงานของไตทั้งสองข้าง หากรู้สึกว่าบริเวณที่หูร้อนมาก นั่นหมายถึงว่าคุณได้รับคาเฟอีน แอลกอฮอล์ หรือบริโภคเนื้อสัตว์แดงมากเกินไป

การป้องกัน : คุณควรดื่มน้ำมากขึ้น หรือลดการดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีน แอลกอฮอล์ และการรับประทานเนื้อสัตว์ลง

* โซน 5 และ 9 บริเวณแก้มทั้งสองข้าง รวมถึงแนวขากรรไกร

บริเวณโหนกแก้มด้านบนเกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบหายใจปอด หากคุณมีสิวอุดตันในบริเวณนี้ คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับปอดที่มีการทำงานหนักเกินไป อาจเกิดจากการสูบบุหรี่จัด แพ้ควันบุหรี่ หรือเป็นโรคภูมิแพ้ ส่วนบริเวณแนวฟันกรามเกี่ยวข้องกับเหงือกและฟัน หากคุณพบว่ามีเส้นเลือดฝอยแตกและเกิดสิวบ่อยครั้งในบริเวณนี้ นั่นหมายถึงคุณกำลังมีปัญหาร้อนใน ระบบช่องปากภายในมีปัญหา

การป้องกัน : สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ เป็นเวลา 15 นาที ในช่วงเวลาตอนเช้าและก่อนนอน หมั่นออกกำลังกายและดื่มน้ำสะอาดตามอุณหภูมิปกติ รักษาสุขภาพภายในช่องปาก

พอจะทราบกันแล้วว่า พื้นที่แต่ละโซนบนใบหน้าเชื่อมโยงสัมพันธ์กับสุขภาพภายในร่างกายอย่างไร ลองสังเกตตัวคุณเองว่า "มีอะไรเกิดขึ้นกับผิวของคุณหรือไม่" สัปดาห์หน้ามาทำความเข้าใจและวิเคราะห์สภาพผิวในโซนอื่นๆ กัน เพื่อคุณจะได้หาวิธีการดูแลและป้องกันปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ











ขอบคุณที่มา http://www.posttoday.com/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง หน้าต่าง ของสุขภาพภายใน...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..