หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

อาถรรพ์พระจันทร์เต็มดวง ......มนุษย์หมาป่าอาละวาดจริง!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6414 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(73.85%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อาถรรพ์พระจันทร์เต็มดวง มนุษย์หมาป่าอาละวาดจริง!!

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 ธันวาคม 2552 16:09 น.
ผู้ป่วยหลายคนที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในซิดนีย ์ในคืนพระจันทร์เต็มดวง แสดงอาการดุร้ายคล้ายมนุษย์หมาป่า
เดลิเมล์ – งานวิจัยจากแดนจิงโจ้ระบุคืนพระจันทร์เต็มดวงทำให้คน กลายสภาพคล้ายมนุษย์หมาป่าได้จริง เพราะดวงจันทร์เพ็ญอาจกระชากความดุร้ายในตัวมนุษย์ให ้เปิดเผยออกมา และเปลี่ยนคนกลายเป็นสัตว์ที่ทั้งกัดทึ้ง ถ่มน้ำลาย และจิกข่วน

หากคุณเคยคิดว่ามนุษย์หมาป่าเป็นแค่เรื่องเล่าสยองขว ัญ คุณอาจต้องคิดใหม่ เพราะผลศึกษาชิ้นหนึ่งที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาบ่งชี้ว่า แม้เราไม่ได้กลายร่างเป็นสัตว์กระหายเลือดเหมือนในหนังสือหรือหนังดังหลายเรื่อง แต่คืนพระจันทร์เต็มดวงอาจทำให้บางคนแสดงอาการดุร้าย คล้ายสัตว์อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งน่าเป็นห่วง

การศึกษาที่จัดทำขึ้นในออสเตรเลียพบว่า นับจากต้นปีจนถึงเดือนกรกฎาคม หน่วยบริการฉุกเฉินได้รับตัวผู้ป่วยที่มีอาการดุร้าย และอาละวาดอย่างรุนแรงคล้ายอาการของมนุษย์หมาป่า เข้ารับการบำบัดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางเหนือของซิดน ีย์ถึง 91 คน

ที่น่าสนใจคือ 1 ใน 4 ของผู้ป่วยเหล่านี้มีอาการกำเริบในคืนพระจันทร์เต็มด วง มากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ ในรอบการเกิดข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์ถึงสองเท่า

ลีโอไน คาลเวอร์ พยาบาลผู้ทำการวิจัยด้านพิษวิทยา เล่าว่าผู้ป่วยเหล่านี้บางคนทำร้ายเจ้าหน้าที่เหมือน เป็นสัตว์ป่า ทั้งกัด ข่วน ถ่มน้ำลายใส่ จึงจำเป็นต้องให้ยากล่อมประสาทและมัดแขนขาให้นอนอยู่ บนเตียง เพื่อป้องกันทั้งเจ้าหน้าที่และตัวผู้ป่วยเอง

การศึกษาของคาลเวอร์ที่ตีพิมพ์อยู่ในเมดิคัล เจอร์นัล ออฟ ออสเตรเลีย ระบุว่าบางคนอาจนำผู้ป่วยเหล่านี้ไปเปรียบเทียบกับมน ุษย์หมาป่าในอดีต ซึ่งว่ากันว่าจะแปลงร่างกันในช่วงพระจันทร์เต็มดวง

คาลเวอร์เสริมว่า ตามตำนานเกี่ยวกับมนุษย์หมาป่ายังมีการอ้างอิงถึงกรณ ีที่มีการชะโลม ‘น้ำมันวิเศษ’ บนร่างกาย หรือสูดดมไอระเหยของน้ำมันดังกล่าวเพื่อแปลงร่างจากค นเป็นสัตว์

น้ำมันที่ว่ามีส่วนผสมสำคัญคือ เบลลาดอนนาและไนท์เชด ซึ่งเป็นต้นไม้มีพิษทั้งคู่ และส่วนผสมเหล่านี้มีฤทธิ์ทำให้เกิดอาการคลั่ง เกิดภาพลวงตาและหลอนว่าร่างกายของตัวเองแปลงร่างกลาย เป็นสิ่งอื่น

อย่างไรก็ตาม มนุษย์หมาป่ายุคปัจจุบันใช้ยากระตุ้นที่ต่างออกไป คาลเวอร์เผยว่ากว่า 60% ของผู้ป่วยในการศึกษาของตน มีอาการมึนเมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือยาเสพติด

“การค้นพบของเราสนับสนุนสมมติฐานที่ว่า ในคืนพระจันทร์เต็มดวงมีแนวโน้มมากขึ้นกว่าคืนอื่นๆ ที่จะมีกรณีการใช้ความรุนแรงและพฤติกรรมก่อกวนอย่างร ุนแรง” คาลเวอร์สรุป

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อาถรรพ์พระจันทร์เต็มดวง ......มนุษย์หมาป่าอาละวาดจริง!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..