หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้...จากมุมมองฮวงจุ้ย
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6554 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้...จากมุมมองฮวงจุ้ย

มือที่สามของชีวิตคู่! ซึ่งเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพราะการมีกระจกในห้องนอน มีน้ำอยู่ด้านขวาของประตูหลัก มีภาพผู้หญิงประดับอยู่ในบ้าน ภรรยานอนผิดด้าน

    แทนที่จะนอนด้านขวากลับไปนอนด้านซ้ายของสามี และมุมของผู้เป็นแม่ (ทิศตะวันตกเฉียงใต้) ที่แข็งแกร่งเกินไปในบ้าน...ทั้งหมดนี้และอีกหลายๆ เหตุผลสามารถก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ของการที่มีผู้หญิงที่เป็นมือที่สามเข้ามาแทรกแซงในชีวิตคู่ได้

    แต่ผู้หญิงผู้เป็นคนนอกนั้นไม่จำเป็นต้องเข้ามาในเชิงรักๆ ใคร่ๆ เสมอไป หลายครั้งที่เคราะห์ร้ายแบบเดียวกันที่ก่อให้เกิดการนอกใจเหล่านี้ กลับนำมาซึ่งความไม่กินเส้นกันอย่างไม่ลดราวาศอกขึ้นในสถานการณ์ และทำให้เกิดความตึงเครียดและความกดดันในชีวิตแต่งงาน

    เรากำลังพูดถึงปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้! ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องนี้เกือบจะกลายเป็นปัญหาเฉพาะตัวของบรรดาภรรยา ซึ่งความรักของสามี หน้าที่ และความผูกพันที่ผู้เป็นสามีมีต่อแม่ของพวกเขา กลายเป็นเรื่องที่ทำให้แม่สามีกับลูกสะใภ้ไม่ถูกกัน 

    หลายๆ ครั้งความขัดแย้งกับแม่สามีไม่ได้เป็นในลักษณะโกรธกันซึ่งๆ หน้า แต่เป็นความแค้นฝังลึกที่สุมอยู่ในอก และต่อให้ฝ่ายสามีจะบอกว่าเขาทุ่มเทแค่ไหน หรือประกาศว่าเขารักภรรยามากขนาดไหนก็ตาม แต่หากเขาเป็นคนซื่อและหันไปฟังแม่ของเขาเพียงแค่ครั้งเดียว สิ่งนี้ก็จะจุดชนวนปัญหาในชีวิตคู่ขึ้นได้ทันที

     ภรรยามักจะมองว่าแม่สามีเป็นคู่แข่ง แม่สามีมักมีแนวโน้มที่จะอดทนกับลูกชายของเธอ หัวเราะมุขตลกของลูกชายเสียงดัง เห็นอกเห็นใจในปัญหาของลูกชาย และรับฟังรายละเอียดที่แสนจะน่าเบื่อที่เกิดขึ้นกับลูกในแต่ละวันอย่างตั้งอกตั้งใจและแสดงความรักใคร่ ผู้เป็นแม่มักจะมีความอดทนมากกว่าผู้เป็นภรรยาเสมอ และมักจะรู้ดีกว่าว่าอะไรเป็นของโปรดของลูกชาย เพลงหรือหนังที่ชอบเป็นพิเศษ และเรื่องต่างๆ ทั้งหลายแหล่ ซึ่งไม่ว่าจะอย่างไรแม่สามีก็ถือไพ่เหนือกว่าคนที่เป็นภรรยาเสมอ และยังรู้ถึงขนาดเรื่องรสนิยมเกี่ยวกับผู้หญิงของลูกชายด้วย!

     เมื่อต้องมาเจอกับความใกล้ชิดสนิทสนมระหว่างแม่กับลูกชายแบบนี้ ก็ไม่แปลกเลยที่จะทำให้ภรรยาเกิดความรู้สึกหึงหวงอย่างไม่มีเหตุผล ภรรยาสมัยใหม่ไม่มีวันที่จะยอมรับเรื่องแบบนี้ได้ แม่สามีกลายมาเป็นคู่แข่งได้อย่างไร? จากการวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงหลายคนเริ่มจะมีความรู้สึกแข่งขันกับว่าที่แม่สามีอย่างรุนแรงตั้งแต่ก่อนที่ยังไม่ทำแหวนแต่งงานด้วยซ้ำ และสมัยนี้คนที่เป็นแม่สามีก็ทั้งเก่ง ฉลาด เป็นตัวของตัวเอง และประสบความสำเร็จ ดังนั้นไม่แปลกใจเลยที่ความไม่ลงรอยจะปะทุขึ้นกลายเป็นเรื่องที่สร้างความทุกข์ให้ได้ง่ายๆ

     แล้วฮวงจุ้ยจะช่วยบรรเทาอุปสรรคในชีวิตครอบครัวที่ประสบปัญหาเหล่านี้ให้ลดน้อยลงได้หรือเปล่า? 

    การชิงดีชิงเด่นระหว่างแม่สามีและลูกสะใภ้เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกยุคทุกสมัย ทุกเผ่าพันธุ์และวัฒนธรรม ในสมัยโบราณ สถานการณ์เช่นนี้เป็นตัวที่ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมภายในครอบครัวขึ้นมากมาย ทั้งสองฝ่ายต่างก็มองว่าอีกฝ่ายมีเจตนาร้าย และความคิดเห็นที่มีต่อกันของแต่ละฝ่ายก็มักจะเป็นไปในทางลบเสมอ ความไม่ชอบขี้หน้ากันระหว่างผู้หญิงสองคนที่มีความสำคัญที่สุดในชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งยากนักที่จะลดน้อยลงได้

วิธีแก้ปัญหาด้วยฮวงจุ้ย

     ผู้ที่เผชิญปัญหาเช่นนี้ควรเริ่มด้วยการปรับทัศนคติของตัวเองก่อน ฮวงจุ้ยนั้นช่วยได้ แต่ถ้าไม่มีการเปลี่ยนความคาดหวังด้วย ก็ยากที่ฮวงจุ้ยจะแก้ไขอะไรได้มากนัก

     หากแม่สามีของคุณอาศัยอยู่กับคุณด้วย ให้คำนึงไว้ว่าตัวแม่สามีเองอาจจะรู้สึกอึดอัดมากกว่าที่คุณคิด เพราะภายใต้ท่าทีวางท่าของเธอก็คือ ความคิดที่ว่าตัวเธออาจจะไม่เป็นที่ต้อนรับ ดังนั้นคุณต้องพยายามแสดงให้เธอเห็นว่าเธอเป็นที่ต้อนรับสำหรับครอบครัว

     ขั้นแรก : ติดตั้งแสงสว่างๆ ขึ้นในมุมทิศตะวันตกเฉียงใต้ของห้องนั่งเล่นของคุณ การเปิดไฟสว่างๆ ในมุมนี้ พร้อมกับวางภาพน่ารักๆ ของคุณทั้งสอง คือ ภาพรูปสะใภ้กับแม่สามีกำลังยิ้มอย่างมีความสุขในทิศตะวันตกเฉียงใต้ ขยายภาพให้มีขนาดใหญ่ๆ เพื่อจะได้เด่นพอให้คุณมองเห็นได้ชัด และช่วยเตือนให้คุณรำลึกได้ว่า คุณทั้งสองนั้นสนิทสนมรักใคร่กันขนาดไหน! นี่เป็นเคล็ดลับของเต๋าที่ใช้ได้ผลมาก

     ขั้นต่อไป : วางคริสตัลกลม 2 ลูก ไว้บนโต๊ะในมุมทิศตะวันตกเฉียงใต้ วิธีนี้ช่วยสร้างพลังธาตุดินอันยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้คุณทั้งสองมีสายสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้น

     การมีหลานก็เป็นวิธีแก้ที่ทรงพลังอย่างยิ่งเช่นกัน พลังงานของเด็กๆ นั้นบริสุทธิ์และเปี่ยมไปด้วยพลังหยาง สิ่งนี้จะช่วยสลายความขัดแย้งและความไม่ลงรอยได้ นอกจากนี้การทาสีกำแพงด้วยสีแดงก็ช่วยได้มากทีเดียวในกรณีที่ความตึงเครียดยังคงดำเนินอยู่ พลังงานธาตุไฟใช้ได้ผลเสมอในการสลายความรู้สึกเป็นศัตรูและความตึงเครียด หากคุณอาศัยอยู่กับแม่สามี และหากแม่สามีมีอำนาจสิทธิขาดในบ้าน สถานการณ์ก็จะยิ่งยากขึ้น กรณีเช่นนี้ก็จะเป็นฝ่ายคุณที่รู้สึกว่าทั้งคุณและสามีไม่มีปากเสียงอะไรในบ้านเลย และมีแนวโน้มว่าแม่สามีจะเป็นจอมบงการทั้งหมด

     เมื่อฝ่ายภรรยาต้องรู้สึกอึดอัดกับสถานการณ์เช่นนี้ วิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คือ ให้สวมเครื่องรางที่ช่วยลดความรู้สึกเป็นศัตรู อะเมทิสต์เป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยคุณได้ดีที่สุด พกติดตัวไว้ตลอดเวลา แล้วคุณจะพบว่าความไม่ลงรอยระหว่างคุณและแม่สามีของคุณจะค่อยๆ บรรเทาลงไป และคุณยังสามารถวางคริสตัลกลม 2 ลูก ไว้บนโต๊ะตรงจุดที่คุณทั้งสองสามารถมองเห็นได้ วิธีนี้ใช้ได้ผลมากในการช่วยลดความกดดันทั้งหลาย รวมทั้งความโกรธเคืองที่ยังคงคั่งค้างอยู่





ข้อมูล http://www.posttoday.com/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้...จากมุมมองฮวงจุ้ย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..