หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เปิดตัว....นิ้วไบโอนิกครั้งแรกของโลก
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6401 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

บริษัทด้านอิเล็กทรอนิกส์ชีวภาพเปิดตัวนิ้วไบโอนิกที่พวกเขาอ้างว่าเป็นครั้งแรกของโลก ช่วยเติมเต็มชีวิตให้แก่ผู้ที่สูญเสียนิ้วมือเพราะสามารถใช้งานได้เหมือนนิ้วทั่วไป

โปรดิจิตส์ เป็นนิ้วอิเล็กทรอนิกส์ชีวภาพใช้พลังงานจากมอเตอร์ พัฒนาขึ้นโดยบริษัททัชไบโอนิกส์ในเขตเวสต์โลเธียนของสกอตแลนด์ ผู้เคยพัฒนาไอลิมบ์แฮนด์ แขนไบโอนิกมาแล้ว
อุปกรณ์นี้ใช้งานด้วยการติดไว้บนฝ่ามือของผู้สูญเสียนิ้ว ทำให้สามารถหยิบจับ สัมผัส และชี้ได้เหมือนเดิมอีกครั้ง เป็นประโยชน์สำหรับผู้สูญเสียนิ้วที่คาดว่าในสหภาพยุโรป (อียู) มีประมาณ 52,000 คน และทั่วโลกมีประมาณ 1.2 ล้านคน การสูญเสียนิ้ว 2 นิ้วทำให้การใช้งานแขนบกพร่องไปประมาณร้อยละ 20-40 ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของนิ้วที่หายไป

ผู้ใช้สามารถสั่งงานนิ้วไบโอนิกด้วยตัวรับสัญญาณไฟฟ้าจากกล้ามเนื้อที่ส่งมาจากนิ้วที่เหลืออยู่หรือฝ่ามือ หรือเลือกสั่งงานด้วยแผ่นสัมผัสไวต่อแรงกด อาศัยแรงกดจากนิ้วที่เหลืออยู่หรือเนื้อเยื่อรอบกระดูกฝ่ามือ มีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษให้นิ้วไบโอนิกเลี่ยงการชนกับวัตถุที่อยู่ใกล้ ๆ ขณะเดียวกันสามารถชี้ได้ทีละนิ้วและหยิบจับสิ่งของได้เหมือนนิ้วมือทั่วไป ส่วนที่ผิวด้านนอกมีให้เลือกทั้งแบบผิวหุ่นยนต์สีดำและสีใสไปจนถึงผิวคล้ายสีผิวจริง นิ้วแต่ละชุดผลิตเฉพาะผู้ใช้แต่ละคน คิดค่าอุปกรณ์รวมไปถึงการติดบนมือและการหุ้มผิวด้านนอกที่ 35,000-45,000 ปอนด์ (ราว 1.92-2.47 ล้านบาท).




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากhttp://news.mcot.net/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เปิดตัว....นิ้วไบโอนิกครั้งแรกของโลก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..