หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

สุดเถื่อน! ชายโซมาเลียคบชู้....ถูกปาหินจนตายต่อหน้าคนทั้งหมู่บ้าน
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6422 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สุดเถื่อน! ชายโซมาเลียคบชู้ถูกปาหินจนตายต่อหน้าคนทั้งหมู่บ้าน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 ธันวาคม 2552 18:18 น.
ช่วงเวลาก่อนชายคนนี้ถูกประหารชีวิตอย่างโหดเ้หี้ยม
เดลิเมล์ - ภาพเหตุการณ์ที่แสนจะโหดร้ายป่าเถื่อนในช่วงยุคมืดขอ งโซมาเลีย ถูกเปิดเผยโดยกลุ่มติดอาวุธมุสลิมหัวรุนแรง ซึ่งบังคับให้คนในหมู่บ้านร่วมชมการประหารชีวิตชายคน หนึ่งด้วยการปาหินจนตายโทษฐานที่เขาคบชู้

ถูกฝังลงดินจนถึงหน้าอก
โมฮาเหม็ด อาบูการ์ อิบราฮิม วัย 48 ปี ถูกกลุ่มติดอาวุธ ฮิซบุล อิสลาม ฝังในหลุม โดยโผล่พ้นดินขึ้นมาครึ่งตัวตั้งแต่ช่วงอก และถูกกระหน่ำปาด้วยหินใส่จนกระทั่งเสียชีวิต ขณะที่ชายอีกคนหนึ่งถูกยิงแสกหน้าด้วยข้อหากล่าวหาเป ็นฆาตกร ในวันอาทิตย์ (13) ที่ผ่านมา

การประหารชีวิตครั้งนี้นอกจากจะใช้วิธีป่าเถื่อนแล้ว ชาวบ้านหลายร้อยคนในหมู่บ้านอัฟกอเย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงโซมาเลียไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 20 ไมล์ ยังถูกบังคับให้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิจารณาโทษชายทั้ งสอง ซึ่งรับสารภาพในข้อหาฆาตกรรม และคบชู้ด้วย

กลุ่มติดอาวุธฮิซบุลกระหน่ำขว้างหินจนชายผู้นี้เสียช ีวิต
ผู้อยู่ในเหตุการณ์เสริมว่า นอกจากชาย 2 คนที่ถูกประหารชีวิต ยังมีหญิงอีกคนหนึ่ง ซึ่งสารภาพว่าคบชู้ก็ถูกลงโทษด้วยการโบย 100 ที

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่กลุ่มฮิซบุล อิสลามพิพากษาโทษประหารชีวิตด้วยวิธีการอันโหดเ้ยมที ่มักเป็นวิถีของกลุ่มกบฏชาบับในโซมาเลีย ซึ่งสหรัฐฯ อ้างว่ากลุ่มชาบับนี้เป็นตัวแทนของเครือข่ายอัลกออิด ะห์ในประเทศในแอฟริกาแห่งนี้ และมีความกังวลว่าโซมาเลียจะกลายเป็นอัฟกานิสถานในช่ วงก่อนวินาศกรรม 911 แห่งใหม่

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สุดเถื่อน! ชายโซมาเลียคบชู้....ถูกปาหินจนตายต่อหน้าคนทั้งหมู่บ้าน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..