หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

5 อาชีพ..... ที่น่าสนใจ
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6414 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(47.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ยุคนี้ชาวประชาหน้าแห้ง ควรมองหางานแหวกแนว แหวกตลาด ไว้หน่อยก็ดี เพราะในเมื่ออาชีพ ที่เห็นกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันเวลานี้ เช่นรับราชการ, งานเอกชนและรัฐวิสาหกิจ ไม่ ค่อยเปิดประตูอ้าซ่ารับพนักงานใหม่ ให้เดินพาเหรดเข้าไปทำงานได้ง่ายๆ เหมือนแต่ก่อนแล้วนี่นา

ถ้างั้น ลองหันมาสำรวจ ตรวจตรา งานที่คาดคะเนกันว่า จะฮอตฮิตติดอันดับความนิยมในอนาคตอันใกล้ หรือบางอาชีพฮิตไปแล้วเรียบร้อยหน่อยละกัน คนที่คิดว่าตัวเองกำลังเจอทางตันจะได้มีกำลังใจ

ใน 5 อาชีพน่าจับ ตามอง (5 Healthiest Jobs จาก MSN) หรือถ้าใครอยากกระโจนลงไปทำเลยก็ได้ มีตั้งแต่

 

1. ผู้เชี่ยวชาญด้านสร้างกิจกรรม
ทำหน้าที่ประสานงานให้เกิดกิจกรรมต่างๆทั้งในโรงแรม, สถานรับเลี้ยงเด็กแรกเกิด และฟิตเนส เซ็นเตอร์ ถือเป็นงานที่หวังให้ผู้คนรอบข้างมีสุขภาพดีทั้งกายและใจนั่นเอง แถมยิ่งทำให้คนอื่นๆมีทัศนคติในเชิงบวกด้วยยิ่งประเสริฐเลิศเข้าไปใหญ่

 

2. ผู้ออกแบบและวางแผนจัดจังหวะเต้นรำ หรือเรียกกันว่า อาจารย์เเดนเซอร์ นั่นแหละเป็นงานเกี่ยวข้องกับนักเต้น, การกำกับท่าดีดดิ้น ไปจนถึงการวางแผนวางตำแหน่งขาและเท้า เรียกว่า พยายามสร้างความบันเทิงเริงใจให้ใครต่อใครมีความสุขนั่นเอง

เมื่อก่อนก็ว่า เป็นพวกเต้นกินรำกิน แต่เชื่อไหมว่า มีคนได้ดีเพราะอาชีพนี้เยอะจะตาย

 

3. ร้านดอกไม้
ก็โถ...ไม่ว่าใครก็อยากมีดอกไม้อยู่ใกล้ตัวทั้งนั้นนี่นา ไม่ว่าจะเป็นงานรื่นเริง สังสรรค์ เฮฮา ปาร์ตี้หรืองานศพเศร้าใจ ล้วนสามารถส่งดอกไม้ไปอวยพรหรือแสดงความอาลัย อาวรณ์ได้ทั้งนั้น เห็นมะว่า ดอกไม้น่ะมีดีแค่ไหน

 

4. นวดบำบัด
บอกแค่นี้น่าเข้าใจว่า เป็นงานที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมสุดขีดในตอนนี้ แถมปัจจุบันคนเรายิ่งปวดเมื่อยเนื้อตัวกันบ่อยซะด้วย มิน่าจึงมีการคลึง กดจุดและจับเส้นกันตรึมรู้งี้ ขอวิ่งไปเรียนนวดให้ เชี่ยวชาญสักตั้ง ก่อนเถอะ แล้วจะมาบอกทีหลังว่า ท่าไหนเจ๋ง

 

5. นักโภชนาการ
อาชีพนี้จะให้คำปรึกษาด้านอาหารการกินกับคนไข้ในสถานพยาบาล หรือแม้แต่ผู้รักสวยรักงาม เช่น ต้องการอรชรอ้อนแอ้นก็ควรไปขอคำแนะนำที่ถูกต้องจากผู้รู้ในข้อนี้ก่อน ไม่ใช่อดข้าวเอ๊า อดข้าวเอาจนเป็นลม ก็แย่กันพอดี

ก่อนจากกัน เสนอ ให้เป็น ครูโยคะ ทิ้งท้ายไว้หน่อย เผื่อรู้ช่องทางจะได้มีอาชีพสักที.

ที่มา Thairath

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 5 อาชีพ..... ที่น่าสนใจ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..