หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

*-*...8 วิธีถนอมรักให้ยืนยาว...*-*
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6421 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(36.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....




8 วิธีถนอมรักให้ยืนยาว 


          "กว่าที่คน 2 คน จะรักกันได้ก็ยากพออยู่แล้ว แต่การถนอมความรักที่มีต่อกันให้ยั่งยืนยาวนานนั้น ยากยิ่งกว่า"

          ใครก็ไม่รู้พูดถึงการครองรักนี้ไว้ตรงใจดีเหลือเกิน เคยลองถามคนอื่น ๆ ดูถึงเรื่องนี้ ก็มีเสียงยืนยันสนับสนุนท่วมท้นจากผู้มีประสบการณ์ว่า จริงของเขาครับ งานนี้ชัวร์ไม่มีมั่วนิ่ม…ได้ยินอย่างนี้แล้วบรรดาคนโสดทั้งหลายก็อย่าเพิ่งขยาด กลัวความรักกันไปเสียหมดนะครับ ใจเย็น ๆ ก่อน เพราะถึงการรักษาความรักไม่ให้จืดจางนั้นจะยาก ก็ใช่ว่าจะไม่มีหนทางเสียเลยซะทีไหน

          ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้ชีวิตคู่ของคุณอบอวลไปด้วยความรัก ความสุข คุณและเขาคนนั้นก็ไม่ควรขาดเรื่องสำคัญต่อไปนี้…

1. ซื่อสัตย์ต่อกัน

          เรื่องของความซื่อสัตย์ ซื่อตรงต่อกันนั้น นับเป็นหัวใจสำคัญของการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในครอบครัว เพราะสิ่งนี้หมายรวมไปถึง การให้เกียรติ ความไว้ใจ เชื่อถือศรัทธาระหว่างคนในบ้าน การโกหกหลอกลวงและไม่ซื่อตรงต่อกันนั้น เป็นต้นเหตุให้ครอบครัวมากมายต้องแตกสลายมาแล้ว ดังนั้น ถ้าไม่อยากต้องมานั่งกลุ้มใจในภายหลังก็อย่ารินอกใจกันกันเด็ดขาด

2. เปิดเผย จริงใจ

          ความปรารถนาดีอย่างจริงใจ เป็นสิ่งที่คนรักกันควรมอบให้โดยไม่ต้องร้องขอ ความกล้าที่จะติเตียน ชี้แนะถึงข้อผิดพลาด และบกพร่องในทุก ๆ เรื่อง และต่างพร้อมรับฟังเพื่อช่วยกันแก้ไขข้อบกพร่อง จะทำให้รักของคุณไม่มีวันจืดจางอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น จงอย่ากลัวที่จะพูดความจริงกับคนที่คุณรัก

3. หนักแน่น ไม่ใช้อารมณ์

          แม้ว่าจะรักกันเพียงใดก็ตาม แต่เมื่อใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแล้ว เป็นธรรมดาที่จะต้องมีเรื่องกระทบกระทั่ง โต้เถียงทะเลาะกันบ้าง ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพียงแต่ต้องไม่ลืมตัวระบายความรู้สึกออกมาด้วยการใช้อารมณ์โกรธเกรี้ยว ดุด่าทำร้ายกัน ในการแก้ปัญหา แม้ว่าจะไม่พอใจขนาดไหนก็ควรตั้งสติ ข่มใจให้สงบเพื่อหาทนทางแก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะคลี่คลายไปในที่สุด

4. ร่วมทุกข์ร่วมสุข

          ในยามที่เกิดปัญหาขึ้นหรืออุปสรรคในครอบครัว ต้องร่วมมือร่วมใจและอดทนที่จะฝันฝ่าต่อความยากลำบากไปด้วยกัน เป็นเรื่องที่สำคัญมากอีกข้อที่ไม่ควรมองข้ามไป การปลุกปลอบคอยเป็นกำลังใจต่อกันในยามยาก ย่อมจะทำให้เกิดความเข้าอกเข้าใจจนเกิดเป็นความเป็นความผูกพันที่จะทำให้ ความรักที่มีต่อกันแน่นแฟ้นเพิ่มมากขึ้น

5. มีน้ำใจช่วยเหลือกัน

          การแสดงน้ำใจด้วยการช่วยเหลือคนในครอบครัว หรือคู่ชีวิตของคุณ โดยไม่ดูดายทอดธุระให้เป็นหน้าที่ของใครเพียงฝ่ายเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะทำให้ความรักในหัวใจระหว่างกันไม่เหือดแห้งหายไป

6. ให้อภัยเมื่อทำผิด

          สุภาษิตเขายังบอกว่า "สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง" แล้วจะประสาอะไรกับคนธรรมดา ๆ อย่างตัวคุณเองหรือคนที่คุณรัก ที่คงจะต้องมีเรื่องผิดพลาดในชีวิตขึ้นบ้าง จงให้อภัยและให้โอกาสเขาแก้ตัวใหม่อีกครั้ง

7. ไม่ริดรอนความเป็นส่วนตัว

          ถึงแม้ว่าจะรักกันปานใด แต่มนุษย์ทุกคนยังคงรักอิสระ และต้องการเก็บความเป็นส่วนตัว (แม้จะเหลืออยู่ไม่มากนัก) เพราะฉะนั้น ต้องเคารพในความเป็นส่วนตัวของอีกฝ่าย ไม่ก้าวก่าย วุ่นวาย และให้อิสระในการใช้ชีวิตต่อกันบ้าง หมดสมัยแล้วกับการที่จะต้องฝืนใจทำสิ่งที่ไม่ชอบเพื่อเอาใจกัน ถ้าทำได้อย่างนี้ชีวิตคู่ของคุณก็จะแฮปปี้ ไม่มีปัญหา

8. บอกรักกันบ้าง

          แม้จะไม่บอกด้วยคำพูดตรง ๆ แต่การกระทำที่แสดงออกถึงความรักตามสไตล์หรือแบบฉบับของคุณเอง ที่จะสื่อสารให้อีกฝ่ายได้รับรู้ถึงความรู้สึกรักที่คุณมีให้ จะเป็นน้ำจิ้มรสเด็ดที่จะช่วยให้ชีวิตรักของคุณทั้งสองมีสีสันมากขึ้น ความโรแมนติก สวีทหวานแหววนาน ๆ เอามาใช้ให้ชุ่มฉ่ำหัวใจเสียบ้าง ก็ไม่เสียหายหรอกนะครับ

          เป็นอย่างไรบ้าง วิธีถนอมรักที่เอามาฝากกันในครั้งนี้ หวังว่าอ่านแล้วคงไม่ลืมเอาไปใช้กันบ้างนะครับ










ขอขอบคุณข้อมูลจาก




รักยืนยง
ปั่น
 









เมื่อสอง เราครองรักมั่น
นั่นจะ ไม่เป็นเพียงสัญญา
วันคืน ผ่านไป มีค่า
ยิ่งกว่า คำสัญญาใดใด

รัก เรามั่นคงผูกพันธ์ ซึ้งใจ
รัก มอบซึ่งกันและกัน
ให้ความรักผูกพันธ์ในหัว ใจ
รักเรา ยืนยง

ทุกที ที่เธอจากไป
ไม่อาจ ซ่อนความขมขื่นใจ
ไม่ว่า เธอจะไปหนใด
นำใจ รักฉันไปพร้อมเธอ

รัก ฉันนั้นมอบแด่เธอ เท่านั้น
แล้ว เธอเก็บรักให้ใคร
ให้ความรัก ผูกพันธ์ในหัว ใจ
รักเรา ยืนยง

ถ้าเธอพบ กับรัก ใหม่
ดวง ใจ ของ ฉัน ปวด รวด ร้าว
ไม่อาจรัก ใครได้ อีก
ได้ โปรด ปรา ณี
เก็บ ใจ รัก ไว้ ให้กับฉัน

ให้เรา ผูกใจสัมพันธ์
ไม่หวั่น แม้แต่ความใกล้ไกล
สัญญา ยังไม่มีความหมาย
ขอเธอ ไม่หวั่นไหวเรื่องใด

ฉัน เฝ้ารอเธอทุกที ที่จาก
ขอ เธอกลับมาด้วยใจ
ให้ความรัก ผูกพันธ์ในหัว ใจ
รักเรา ยืนยง

ถ้าเธอพบ กับรัก ใหม่
ดวง ใจ ของ ฉัน ปวด รวด ร้าว
ไม่อาจรัก ใครได้ อีก
ได้ โปรด ปรา ณี
เก็บ ใจ รัก ไว้ ให้กับฉัน





http://www.charyen.com/jukebox/play.php?id=27580

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง *-*...8 วิธีถนอมรักให้ยืนยาว...*-*
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..