หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

5 อันดับ ทะเลสวย....ของไทย
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6425 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(76.00%-10 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ไปเที่ยวทะเลบ่อยๆ  รู้ไหมว่า 5 อันดับ ทะเลสวยของไทยอยู่ที่ไหนกันบ้าง....ใครไม่รู้มาดูเฉลยค่ะ

หมู่เกาะสิมิลัน

5 อันดับ ทะเลสวยๆ ของไทย
    
 

http://hilight.kapook.com/admin_hilight/spaw2/imghilight4/fashion/ann78_1.gifหมู่เกาะสิมิลัน

        เรียก ได้ว่าเป็น 1 ใน 10 แหล่งที่มีวิวทิวทัศน์สวย และน้ำใสมั่กๆ สำหรับหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา แถมยังเป็นสวรรค์ของการดำน้ำอีกด้วย ซึ่งใครที่มีงานอดิเรกดำน้ำต้องชื่นชอบที่นี่อย่างแน่นอน เพราะหมู่เกาะแห่งนี้นั้นเป็นแหล่งปะการังน้ำลึกที่อุดมสมบูรณ์มากๆ แห่งหนึ่ง ทั้งยังมีจุดดำน้ำหลายจุดกระจายกันไปไม่ว่าจะเป็นกองหินใต้น้ำ แนวปะการังชายฝั่ง และแนวปะการังที่เชื่อมต่อระหว่างแนวลาดขันของชายฝั่ง

        นอก จากนี้ยังประกอบด้วยเกาะต่างๆ ถึง 9 เกาะด้วยกัน ได้แก่ เกาะเก้า (บางู), เกาะแปด (สิมิลัน), เกาะเจ็ด (หินกะโหลก-หินพุทรา), เกาะหก (ปายู), เกาะห้า, เกาะสี่ (เมี่ยง), เกาะสาม (ปายัน), เกาะสอง (ปายัง) และเกาะหนึ่ง นอกเหนือจากความสวยงามของแนวปะการังแล้ว หมู่เกาะสิมิลันยังมีผืนทรายที่ขาวเนียนตัดกับผืนน้ำสีครามสดใสที่ใครมาแล้ว เป็นต้องกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

http://hilight.kapook.com/img_cms/guide/DSC_0420.jpg

http://hilight.kapook.com/admin_hilight/spaw2/imghilight4/fashion/ann78_1.gifหมู่เกาะพีพี

        ถือ เป็นหมู่เกาะกลางทะเล อยู่ห่างจากอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 42 กิโลเมตรได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปมาใต้สมุทรนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว หมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการังดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงาม นอกเหนือจากหมู่เกาะพีพี แล้วยังมี 6 เกาะ คือ เกาะพีพีเล, เกาะพีพีดอน, เกาะยูง, เกาะไม้ไผ่, เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน ซึ่งแต่ละเกาะมีหาดทรายสวย น้ำทะเลใส ชนิดที่ว่าเล่นน้ำทั้งวันทั้งคืนไม่มีวันเบื่อ

        สถาน ที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของหมู่เกาะพีพี เกาะพีพีดอน ที่มีพื้นที่ประมาณ 28 ตารางกิโลเมตร คือ เวิ้งอ่าวคู่ที่มีความสวยงามติดอันดับโลกของอ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัม อ่าวต้นไทรเป็นที่ตั้งของท่าเรือเกาะพีพี นอกจากนี้เกาะพีพีดอนยังมีหาดทราย และอ่าวที่สวยงามกระจายอยู่รอบเกาะด้วย บางแห่งมีที่พักบริการ เช่น หาดแหลมหิน หาดยาว อ่าวโละบาเทา

http://hilight.kapook.com/img_cms/guide/zzz2.jpg

หมู่เกาะสุรินทร์

        หมู เกาะสุรินทร์อยู่ใน ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ห่างจากชายฝั่ง 60 กิโลเมตร และถือเป็นจุดดำน้ำที่พบฉลามวาฬบ่อยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยประกอบด้วย 5 เกาะ มีเกาะใหญ่ 2 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ และเกาะสุรินทร์ได้ และมีเกาะอยู่รอบๆ อีก 3 เกาะ คือ เกาะไข่หรือเกาะตอรินลา, เกาะมังกรหรือเกาะปาจุมปา และเกาะสต๊อกหรือเกาะไฟแว๊ป

        ทั้ง ยังมีกองหินโผล่พันน้ำอีก 2 กองคือ หินแพและหินกอง ชายฝั่งเกาะสุรินทร์มีความเว้าแหว่ง ทำให้มีอ่าวหลายแห่งซึ่งเป็นที่กำบังคลื่นลมได้ดี จึงทำให้โดยรอบเกาะมีน้ำทะเลใสสะอาดเหมาะกับการเจริญเติบโตของปะการังหลาก หลายชนิด
กระบี่

http://hilight.kapook.com/admin_hilight/spaw2/imghilight4/fashion/ann78_1.gifหินม่วง หินแดง

        อยู่ ในเขตจังหวัดกระบี่ ต่อเนื่องกับจังหวัดตรัง (อันดามันใต้) มีแหล่งดำน้ำที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งหนึ่งของอันดามันใต้ เพราะเป็นแหล่งปะการังอ่อนหลากสีสันหินม่วง หินแดง มีลักษณะเป็นกองหินใต้น้ำ 2 กองอยู่กลางทะเล หินแดง คือ บริเวณที่ปะการังอ่อนสีแดงปกคลุมหินแดงเกือบทั้งหมด อีกทั้งยังเป็นจุดที่มีสัตว์เล็กๆ อาศัยอยู่ตามกองหินมากมาย อาทิ ปลาจิ้มฟันจระเข้ปีศาจ ฝูงปลาสาก ฝูงปลาหูช้าง ปลากะพง ปลาอินทรี เป็นต้น

        รวม ถึงดอกไม้ทะเลจำนวนมาก ในขณะที่ไกลออกไปอีกประมาณ 200 เมตร จะเป็นหินม่วง ซึ่งลึกกว่าหินแดง บริเวณนี้จะมีปะการังอ่อนสีม่วงมากกว่าสีอื่นๆ ในอดีตหินแดง และหินม่วง เป็นแหล่งหาปลาที่ดียิ่งของชาวประมง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยฝูงปลา ซึ่งชาวประมงที่รู้จุดรู้ที่หมายหรือมีปัญญาวิ่งเรือออกมาไกลถึงที่นี่ก็มัก จะจับปลาได้มากมาย

เกาะสมุย

http://hilight.kapook.com/admin_hilight/spaw2/imghilight4/fashion/ann78_1.gifเกาะสมุย

        เกาะ สมุย อยู่ในบริเวณอ่าวไทย อยู่ในเขตจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด เป็นเกาะที่มีหาดทรายสวยมีชื่อหลายแห่ง อาทิ หาดฉวง หาดนาเทียน นักท่องเที่ยวที่ต้องการหาดทราย ทะเลสวยลม และแสงแดด ขอบอกว่ามาที่นี่แล้วรับรองไม่ผิดหวัง ชายหาดที่นี่ทอดยาวขนานไปกับทะเล ต้นมะพร้าวริมหาด และน้ำทะเลใส เป็นเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยไปเกาะสมุยมาแล้ว ต้องกลับไปอีก

        นอก จากธรรมชาติที่สวยงามของเกาะสมุยแล้ว ยังมีกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก คือ สปา โดยการใช้น้ำบำบัด เช่น การอาบ-การแซ่น้ำแร่หรือน้ำร้อน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ฉบับ : เดือนเมษายน 2552

 

ที่มา  กระปุกดอทคอม

 

เพลง... ทรายกับทะเล
ศิลปิน... นันทิดา แก้วบัวสาย

จะเหนื่อยเพียงไหน
จะทุกข์เพียงใดโปรดรู้
ตรงนี้ยังมีฉันอยู่
พร้อมจะดูแลหัวใจ
หากมรสุม
จะทำเธอเหน็บหนาวใจ
พายุจะแรงแค่ไหน
จะคอยอยู่ข้างเคียงเธอ
หากมีวันไหน
ที่เธอไปไกลจากฉัน
ในหัวใจไม่เคยหวั่น
และจะคอยเธอย้อนมา
ก็ใจมันรู้ คลื่นลมจะคอยพัดพา
คอยซัดทะเลเข้าหา
หาดทรายแห่งนี้ดังเดิม
คือผืนทราย ที่โอบทะเลไว้
จะวันใด มั่นคงเหมือนดังที่เป็น
อยู่เคียงข้างเธอ
ใจไม่ไหวเอน
และยังคงชัดเจน อย่างนั้น
หาดทรายยังสวย
รายล้อมทะเลด้วยรัก
คงไว้ด้วยใจแน่นหนัก
ไม่หวั่นยามพายุผ่าน
จะมีเพียงฉัน
และเธอตราบนานเท่านาน
มีรักในใจผสาน
ดั่งทรายอยู่คู่ทะเล

คือผืนทราย
ที่โอบทะเลไว้
จะวันใด มั่นคงเหมือนดังที่เป็น
อยู่เคียงข้างเธอ
ใจไม่ไหวเอน
และยังคงชัดเจน อย่างนั้น
หาดทรายยังสวย
รายล้อมทะเลด้วยรัก
คงไว้ด้วยใจแน่นหนัก
ไม่หวั่นยามพายุผ่าน
จะมีเพียงฉัน
และเธอตราบนานเท่านาน
มีรักในใจผสาน
ดั่งทรายอยู่คู่ทะเล
(จะมีเพียงฉัน)
(และเธอตราบนานเท่านาน)
มีรักในใจผสาน
ดั่งทรายอยู่คู่ทะเล

                                                                          ขอบคุณเพลงจาก www.naronk.org


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 5 อันดับ ทะเลสวย....ของไทย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..