หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายเกรียงศักดิ์ เกตุแก้ว
จากจังหวัด เชียงราย

นิ้วมือ
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6418 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เป็นเรื่องเล่ากันเล่น ๆ ในวงสนทนา อ่านดูก็อาจคลายเครียดบ้าง คนเราอย่าเครียดก็แล้วกัน อะไร ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต วันและเวลาจะช่วยให้หายเครียดได้ ปล่อยให้มันผ่านไป และผ่านไป อะไรที่ว่าไม่ดีก็จะดูดีขึ้น

.....

         

 ก่อนอื่นต้องขอโทษ  กลอน "สวัสดีปีใหม่ ๕๓"  ที่พิมพ์ผิดไปนะ  พิมพ์ผิดเป็น "สัวสดี"  และมีคำว่า "ก็"  ซ้อนกันอยู่  เรื่องที่จะเล่าสู่กันฟังก็คือเรื่องนิ้วทั้ง  ๕  มีประโยชน์อย่างไร

๑.นิ้วก้อย    เขาว่าเอาไว้เคาะหูตอนนอนหลับดึก ๆ หาที่แคะหูไม่ได้   แต่แคะอย่างไรไม่หายหรอกยิ่งแคะยิ่งคัน   บางคนก็บอกว่าเอาไว้แคะจมูก   เอานิ้วอื่น ๆ แคะก็ดูมันเข้าไม่ได้

๒.นิ้วนาง    นิ้วนี้โชคดีกว่าเพื่อนหน่อย   ชอบของสวย ๆ งาม ๆ  มีไว้สวมแหวนไง

๓.นิ้วกลาง   นิ้วนี้ยาวกว่าเพื่อน   ใส่แหวนก็ดูดีเหมือนกันแต่สู้นิ้วนางไม่ได้  มีไว้เวลาล้วงเอาของที่อยู่ในขวดหรือภาชนะที่ปากมันแคบ ๆ เอานิ้วอื่นล้วงเข้าไปก็ไม่ถึง   แต่พวกฝรั่งใช้เป็นสัญญลักษณ์ไม่ดี

๔.นิ้วชี้     นิ้วนี้ใช้สำหรับชี้โน่นชี้นี่ตามต้องการ

๕.นิ้วหัวแม่มือ    นิ้วนี้เขาว่าเป็นหัวหน้านิ้วทั้งหมด  เป็นสัญญลักษณ์แห่งความสุดยอด  เวลาใครจะทำอะไรได้ดีก็ยกนิ้วโป้งให้    แต่คนทางเหนือถือว่านิ้วนี้สำคัญที่สุด   เพราะทางเหนือเขาจะมีอาหารที่แสนอร่อยก็คือ  ลาบ   เวลาจะกินลาบต้องปั้นข้าวเหนียวอุ่น ๆ พอดี  แล้วก็จิ้มลงไปที่ลาบ  พร้อมกับบรรจงนิ้วหัวแม่มือตวัดเอาลาบประกบกับก้อนข้าวเหนียวป้อนใส่ปาก   อร่อยจังเลย  พูดแล้วยังน้ำยายไหย(น้ำลายไหล)ถ้าไม่มีหัวแม่มือ   จะกินลาบไงนี่

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง นิ้วมือ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายเกรียงศักดิ์ เกตุแก้ว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายเกรียงศักดิ์ เกตุแก้ว..