หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

สวยแบบไหน?ต้องห้ามสำหรับคนท้อง
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(72.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สวยแบบไหน?ต้องห้าม

ถึงท้องก็สวยได้ค่ะ แต่วิธีการนั้นต้องระวังสักหน่อย เพราะบางวิธีนั้นแม่ท้องห้ามเด็ดขาดเลยล่ะ
1. โกรกผม ถ้าเลี่ยงได้ก็ไม่ควรจะโกรกผม ดัดผม หรือยืดผมในช่วงนี้ เพราะกรรมวิธีทำผมสวยเหล่านี้ต้องใช้สารเคมีมาก สารเคมีบางอย่างที่เคยใช้ได้เวลาท้องอาจจะแพ้ก็ได้ หรือถ้าหนังศีรษะมีแผลเล็กน้อย สารเคมีเหล่านี้อาจจะทำให้แผลติดเชื้อลุกลามได้เร็วกว่าเมื่อก่อน

 

2. ขัดผิว อย่าเพิ่งทำช่วงนี้เลยค่ะ เพราะการขัดผิวก็ต้องใช้สารเคมีเหมือนกัน ขัดไปขัดมาอาจจะถลอกปอกเปิกได้ง่าย นอจากนี้ขั้นตอนการขัดผิวที่ต้องนอนพลิกไปพลิกมาให้เขาขัดๆ ถูๆ โดยใช้กำลังแรงพอสมควร อาจจะทำให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อลูกได้

 

3. เบบี้เฟซ ขนาดคนที่ไม่ท้องเขายังไม่แนะนำให้ทำแล้วนะคะเบบี้เฟซเนี่ย เพราะมีผลข้างเคียงเยอะ ใช้สารเคมีที่แรง และทำให้ผิวบางลงมากถึงขนาดว่า แค่โดนแดดนิดเดียวผิวอาจจะอักเสบได้ ดังนั้นถ้าท้องอยู่ก็ไม่ต้องพูดถึงอันตรายเยอะ ไม่คุ้มหรอกค่ะกับผิวใสๆ ที่ได้มา แต่ผิวไม่แข็งแรงเหมือนเดิม

 

4. ทำเล็บ ทำได้ค่ะ แต่ต้องระวังเรื่องความสะอาดให้มาก โดยเฉพาะอุปกรณ์ทำเล็บ เพราะตอนท้องร่างกายอ่อนไหวง่าย ถ้าติดเชื้อเข้าไปจะแย่ และควรให้ทางร้านทำเล็บด้วยความเบามือที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแผลถลอกที่อาจจะทำให้ติดเชื้อได้

 

5. นวดตัว อันนี้ก็ทำได้ แต่ว่าต้องระวังมากๆ คือต้องนวดอย่างเบามือ ขยับร่างกายอย่างค่อยเป็นค่อยไป ห้ามนวดในท่าที่คุณแม่นอนคว่ำ และไม่ควรนวดบริเวณท้องและหลังค่ะ

 

6. เปลี่ยนสีผิว นี่ก็คล้ายๆ เบบี้เฟซนั่นล่ะค่ะ คือฝืนธรรมชาติของผิวหนัง ใช้สารเคมีที่รุนแรงไปกัดผิว ให้ซีดลงผิวสีอ่อนลงจึงดูเหมือนว่าขาวขึ้น แต่โครงสร้างผิวเปลี่ยนไป ไม่สามารถจะปกป้องคุ้มครองร่างกายได้เหมือนเดิม โดนแดก็ไม่ได้ ติดเชื้อง่ายขึ้นด้วย

 

7. โบท็อกซ์ ข้อนี้ต้องห้ามของแท้ เพราะต้องฉีดสารเคมีเข้าไปในผิวหนัง ทำให้ผิวตึง แต่ผลข้างเคียงเยอะมาก ทำเข้าไปแล้วอาจจะแพ้หรือติดเชื้อ ในเมืองนอกมีข่าวว่ามีแม่ท้องไปทำแล้วมีผลข้างเคียงกับลูกในท้อง จนถึงต้องออกมาประกาศห้ามกันเลยนะคะ

 

8. สักคิ้ว นี่ก็ต้องระวังนะคะ เพราะเหมือนการสักทั่วไปนั่นเองที่ต้องเอาเข็มจิ้มให้สีซึมเข้าไปในผิวหนังอย่างถาวร ซึ่งถ้าทำไม่ดี เครื่องมือไม่สะอาด คนที่ทำไม่ชำนาญ อาจจะมีการติดเชื้อได้ง่าย ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงก่อนเถอะค่ะ

 

9. ทรีตเม้นท์หน้าใส ไม่ว่าจะ AHA BHA ไอออนโต และทรีตเม้นท์ ทำหน้าใสอื่นๆ ส่วนใหญ่จะใช้กรดผลไม้ ช่วยให้ผิวผลัดเซลล์ผิวใหม่เร็วขึ้น โครงสร้างผิวจึงบางลงและเม็ดสีเมลานิน ที่เคยปกป้องผิวจากแสงแดดก็ลดน้อยลง คนที่ทำอย่างนี้จึงต้องงดการออกไปโดนแสงแดดชั่วคราว ดังนั้นถ้าคุณแม่ที่ไปทำแต่ไม่สามารถการันตีว่าจะปกป้องตัวเองจากแสงแดดได้ ก็งดดีกว่าค่ะ เพราะเป็นอันตรายต่อผิวพอสมควร

 

10. อบไอน้ำและซาวน่า วิธีการทั้งสองอย่างล้วนทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ในภาวะปกติคงไม่เป็นไร แต่ระหว่างตั้งครรภ์ไม่เกิดผลดีต่อร่างกายและลูกในท้องเลย แถมดีไม่ดีลุกออกมาอาจหน้ามืดเป็นลมได้ อันตรายค่ะ ที่สำคัญเคยมีผลการวิจัยพบว่า หลังการอบซาวน่าประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะทำให้ไอคิวของคนต่ำลง เพราะร่างกายสูญเสียน้ำไปมากอีกด้วย

 

ที่มา.. นิตยสารรักลูก

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สวยแบบไหน?ต้องห้ามสำหรับคนท้อง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..