หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จงจิตร แก้วพา
จากจังหวัด อุบลราชธานี

เด็กก็มีหัวใจ (๒)
โพสต์เมื่อวันที่ : 7 ก.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6691 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(25.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

           ทุกท่านคะ  ความสุขของเด็กคือความคิดของเรา   ความคิดของเด็กคือความสุขของเรา  เด็กไม่ใช่ผู้ใหญ่ตัวเล็กๆ   เด็กไม่ใช่เครื่องมือสนองความต้องการของเรา   เด็กไม่ใช่หุ่นยนต์  เด็กไม่ใช่ตุ๊กตา  เด็กเป็นมนุษย์    มีชีวิตและ เด็กก็มีหัวใจ

        หัวใจของเด็กมีสีเขียว   สีแห่งชีวิตของความสดชื่น  ความงอกงาม  พร้อมที่จะเจริญเติบโตทั้งร่างกาย  อารมณ์  จิตใจ  สังคม  สติปัญญามีคุณธรรม  พ่อแม่และครูจะต้องเอื้ออาทรแก่ชีวิตของเขา ทะนุบำรุง ประคับประคองด้วยความรักความเข้าใจที่บริสุทธิ์ เขาอาจจะซุกซน  ก้าวร้าว  พูดปด  ขี้เกียจ  เซื่องซึม  เก็บกด  ขี้อาย  ทั้งนี้จะต้องมีสาเหตุที่ทำให้เขาเป็น  ครูและพ่อแม่  จะต้องร่วมกันแก้ไขด้วยใจที่เป็นธรรมอย่างแท้จริง

            หัวใจของเด็กมีสีชมพู  สีแห่งความหวังอันผุดผ่อง  เขาจะก้าวไปข้างหน้าในขณะที่พ่อแม่เริ่มเหลียวหลังหาอดีต  เมื่อเขาไม่ได้ดั่งใจเรา  อย่าไปเกรี้ยวกราด  ผิดหวัง  ด่าว่า   เยาะเย้ย   เฆี่ยนตี   เพราะเขามีหัวใจ   เขาจะรู้สึกเจ็บปวด   ว้าเหว่มีปมด้อย   พ่อแม่และครูจะต้องเข้าใจ  อย่าไปบังคับเขาให้เดินในทางที่เรากำหนด  ให้เขามีอิสระทำเอง   เลือกเอง  เข้าใจเขา  ป้องกัน   ช่วยเหลือ  แก้ไข  ส่งเสริมเขาด้วยความรัก  ความเอาใจใส่ตลอดเวลาด้วยความรัก  ความจริงใจ

                หัวใจของเขาจะมีสีดำ   ถ้าหัวใจของครูและพ่อแม่มีสีดำ  สีดำสีแห่งความห่างเหิน  ทุกข์ระทม  ไม่เข้าใจ   สีแห่งความอยุติธรรม  เกลียดชัง  ทอดทิ้ง  ทุกฝ่ายเอาแต่ใจ  แล้วอะไรเล่าจะเกิดขึ้นกับชีวิตที่บริสุทธิ์นั้น

               

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เด็กก็มีหัวใจ (๒)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จงจิตร แก้วพา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จงจิตร แก้วพา..