หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

7 วัน.....เพื่อบั้นท้ายงอนงาม
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6400 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....



     



      ใครที่แอบไม่แฮปปี้กับบั้นท้ายที่ไม่เฟิร์มของตัวเองอยู่ลึกๆ ลองลุกขึ้นมาทำตามท่าต่างๆ ต่อไปนี้ดู แล้วจะพบว่าความมหัศจรรย์นั้นมีจริง!

   1 ย่อกับเก้าอี้

      ยืนหันหลังให้เก้าอี้โดยแยกขาให้กว้างเท่ากับช่วงสะโพก ย่อเข่าลงเหมือนจะนั่ง โดยให้แผ่นหลังตรง หน้าท้องแขม่ว และหัวเข่าไม่ยื่นล้ำเลยนิ้วเท้าออกไปจนก้นแตะเก้าอี้ แล้วจึงเกร็งกล้ามเนื้อกันให้แน่นก่อนยกตัวขึ้นยืนอีกครั้งทำซ้ำเซตละ 8-12 ครั้งประมาณ 2-3 เซต

   2 ตะแคงเตะ

      ท่านี้จะทำแบบยืนหรือนอนตะแคงก็ได้ตามแต่สะดวก หากทำในท่ายืนก็เพียงแต่เตะหรือยกขาออกไปด้านข้างลำตัวให้เท้าลอยสูงเหนือพื้นพอสมควร โดยให้สะโพก เข่า และเท้ายืดตรงพร้อมกับกระดกปลายเท้าเข้าหาลำตัวจนรู้สึกขาตึง ทำท่านี้ข้างละ 8-12 ครั้ง

   3 ย่อแบบสไลด์ขา

      ยืนขาชิดกัน หาจานกระดาษหนึ่งใบวางไว้ใต้เท้าซ้าย (เพื่อให้สไลด์ขาได้ง่าย) ย่อขาขวาลงขณะที่ค่อยๆ สไลด์ขาซ้ายไปด้านหลังจนตึง โดยเข่าข้างขวาไม่ยื่นล้ำแนวนิ้วเท้าออกไป ลำตัวยืดตรงและแขม่วท้อง แล้วค่อยๆ สไลด์ขาซ้ายกลับมายังท่าเริ่มต้น ทำเซตละ 8-12 ครั้ง แล้วสลับเป็นขวา ทำซ้ำข้างละ 2-3 เซต

     กิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถช่วยให้บั้นท้ายของเรายกระชับสวยได้นั้นยังมีอีกเยอะ

    *ปีนเขาหรือเดินป่า

       นอกจากจะทำให้เราเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติแล้ว การที่ต้องปืนป่ายในภูมิประเทศที่ไม่ใช่พื้นราบนั้นช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ดีนัก

    *ขี่จักรยาน

      ไม่ว่าจะถีบรถเล่นในสวนสาธารณะแถวบ้านหรือปั่นแบบเอาเป็นเอาตายในคลาสเรียนสปินนิ่งตามฟิตเนสสิ่งที่จะได้คือหัวใจที่สูบฉีดโลหินดีกว่าเดิม ก้น สะโพก และต้นขาที่เพรียวขึ้น ถ้าขี่ติดต่อกัน 45 นาทีจะช่วยเผาผลาญพลังงานไปได้มากกว่า 335 แคลอรีทีเดียว

    *เดินเล่น

      นี่เป็นการออกกำลังกายแบบที่ง่ายที่สุด อยากจะทำเมื่อไรก็สาามารถลุกขึ้นออกเดินไปได้เรื่อยๆ ยิ่งถ้าขยันเดินเร็วๆ ไปตามทางที่มีเนินขึ้นๆ ลงๆ ก็สามารถลดลงไปได้ 300 แคลอรีในหนึ่งชั่วโมงเลยทีดียว

    *วิ่ง

      การวิ่งก็สามารถทำได้ง่ายเช่นกัน ขอเพียงแต่มีรองเท้าที่ดีสักคู่กับเสื้อผ้าที่เหมาะสม ยิ่งเป็นการวิ่งเร็วเหมือนกำลังวิ่งแข่งอยู่นั้นยิ่งช่วยลดน้ำหนักและทำให้ก้นกระชับขึ้นได้ดีมาก หรือเพียงแค่การวิ่งเหยาะๆ 45 นาทีก็ลดลงไปแล้ว 475 แคลอรี




        


 

 


ที่มา .... maire claire / women.thaiza.com

 

     

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 7 วัน.....เพื่อบั้นท้ายงอนงาม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..