หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

อาหารสุขภาพ... ที่อาจทำร้ายสุขภาพ
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6419 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อาหารสุขภาพ... ที่อาจทำร้ายสุขภาพ
 อุตส่าห์ไว้ใจนึกว่าดีต่อสุขภาพ ไหงกลับมาทำร้ายสุขภาพกันได้ล่ะเนี่ย ว่าแต่มีอะไรบ้างล่ะเนี่ย

    1. โยเกิร์ตผลมเนื้อผลไม้ : ใครๆ ก็ว่าโยเกิร์ตเป็นเพื่อนรักของสาวสุขภาพดี แต่ไม่ได้หมายความว่าโยเกิร์ตที่ผสมเนื้อผลไม้จะเข้าข่ายนี้ด้วย เพราะโยเกิร์ตชนิดนี้อุดมไปด้วยน้ำเชื่อมซึ่งให้น้ำตาลสูงมาก และผลไม้ที่เอามาใส่โยเกิร์ตที่มีน้ำตาลอยู่แล้ว พอมารวมกันในถ้วยเล็กๆ เลยกลายเป็นอาหารที่แพ็คน้ำตาลมาเพียบเกินจำเป็น ถ้าชอบทานโยเกิร์ต สาวๆ ควรจะเลือกชนิดควบคุมน้ำตาล จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดใจทีหลังกับน้ำหนักตัว


    2. แคลิฟอร์เนียโรล : หรือซูชิแบบที่ม้วนเป็นกรวยแหลมนั่นแหละ ที่จริงแคลิฟอเนียร์โรล น่าจะจัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพชั้นยอดได้เลย เพราะมีสาหร่ายซึ่งมีไอโอดีน เซเลเนียม แคลเซียม และโอเมก้า ที่ช่วยบำรุงสมองเป็นส่วนประกอบหลัก แต่ซูชิชนิดนี้มีน้ำตาลสูงมากเนื่องจากข้าวแบบญี่ปุ่นต้องหุงกับน้ำตาลและน้ำส้มสายชู และในแคลิฟอร์เนียยังไข่หวาน ปูอัด มายองเนสเป็นส่วนประกอบ ซึ่งก็มีน้ำตาลกันทุกอย่าง สรุปแล้วกินเข้าไปแท่งหนึ่งจึงแทบจะไม่ได้สารอาหารอะไรเลย นอกจากแป้งกับน้ำตาล ถ้าสาวๆ อยากได้คุณค่าอาหารจากการทานซูชิ ให้เปลี่ยนมาทานซูชิชนิดอื่น เช่น ซูชิหน้าปลาไหล หน้าไข่กุ้ง ไส้ปลาทูน่าจะดีกว่า


    3. น้ำสลัดไขมันต่ำ : น้ำสลัดไขมันต่ำมักจะรสชาติอร่อยสู้แบบธรรมดาไม่ได้ คนขายเขาเลยต้องมีวิธีแก้ด้วยใส่น้ำตาลเพิ่มขึ้น คนกินอย่างเราเลยต้องรับน้ำตาลที่เขาแถมมาโดยปริยาย และที่สำคัญ ไขมันที่น้ำสลัดชนิดนี้ขาดไปก็คือไขมันที่ซึมซับวิตามินได้ ซึ่งถ้าทานเข้าไปก็จะช่วยให้ร่างกายเราดูดซึมวิตามินบางชนิด (ที่จะละลายเฉพาะในไขมันเท่านั้น) เรื่องนี้มีหลักฐานยืนยันมาจากนักวิจัยของมหาวิทยาลัยโอไฮโอ ว่าร่างกายของคนที่ผักกับน้ำสลัดธรรมดาจะดูดซึมเบตาแคโรทีน ซึ่งช่วยป้องกันสารก่อมะเร็งได้มากกว่าถึง 15 เท่า และดูดซึมสารลูเทียม ซึ่งช่วยป้องกันอุดตันของเส้นเลือดได้มากกว่าด้วย ทางที่ดีกับสุขภาพที่สุด สาวๆ ควรจะกลับไปทานน้ำสลัดแบบธรรมดา แต่ตักน้ำสลัดน้อยๆ แล้วเพิ่มผักเยอะๆ แทน ไม่ก็เลือกกินน้ำสลัดที่ทำจากน้ำมันมะกอกและน้ามันดอกคาโนลาร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ได้





ที่มา : Spicy

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อาหารสุขภาพ... ที่อาจทำร้ายสุขภาพ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..