หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

5 นิสัยขี้เกียจ ....ที่ไม่ดีต่อสุขภาพ
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(46.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ความขี้เกียจนั้น ยังไงก็ไม่ดีแน่ๆ แต่ถ้าขี้เกียจด้วยเรื่องต่อไปนี้ล่ะก็ นอกจากจะไม่ดีแล้วยังมีผลร้ายกับร่างกายด้วย  มีอะไรบ้างนั้น....มาดูกันค่ะ  3. ขี้เกียจนั่งแช่นานๆ
      สาวงานยุ่งที่รีบกินรีบไปแทบจะไม่เสียเวลาเคี้ยวอาหาร คงต้องเลิกนิสัยนี้เสียที เพราะการเคี้ยวอาหารแค่หยาบๆ นั้นจะไปเพิ่มภาระให้กระเพาะต้องทำงานหนักตอนย่อยอาหาร อาจทำให้กระเพาะและลำไส้ของคุณมีปัญหา แถมยังเป็นตัวการชักพาคนสวยๆ อย่างคุณไปสู่โรคอ้วนโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

  4. ขี้เกียจเช็ดฝารองชักโครก
      เวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะหรือไปเข้าห้องน้ำบ้านเพื่อน ถึงแม้ว่าชักโครกนั้นจะดูสะอาดเหมือนใหม่ขนาดไหน แต่สาวๆ ก็ไม่ควรจะลืมเอาทิชชู่เช็ดตามขอบฝาชักโครกให้แห้งสะอาดก่อนหย่อนก้นลงนั่ง เพราะตามขอบฝาเหล่านี้อาจจะมีเชื้อโรคที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น เรื่องแบบนี้กันไว้จะดีกว่าแก้

  5. ขี้เกียจถือโทรศัพท์
      วิธีที่สาวขี้เกียจพวกนี้ชอบใช้ก็คือการทำท่าสุดเก๋ หนีบโทรศัพท์เอาไว้ที่ซอกคอ ปากก็คุยส่วนมือก็ทำงานไปด้วย แม้ท่าทางจะดูเริ่ด แต่ผลร้ายที่ตามมาอาจจะทำให้คุณถึงกับเดี้ยง เพราะท่าแบบนี้เป็นการฝืนธรรมชาติของกล้ามเนื้ออย่างแรง จะทำให้กล้ามเนื้อที่ยึดข้อต่อเส้นเอ็นกับข้อต่อกระดูกบริเวณลำคอเกิดอาการเกร็ง ทำครั้งสองครั้ง อาจไม่รู้สึกถึงความผิดปกติ แต่ถ้าลองทำเป็นประจำ คุณจะเริ่มมีโรคปวดคอเรื้อรังประจำตัว และอาจทำให้เส้นประสาทบริเวณนั้นอักเสบด้วย






  1. ขี้เกียจล้างเครื่องสำอาง
      สาวๆ ที่ขยันทำสวยแต่ขี้เกียจล้างเมคอัพโปรดทราบ ผู้เชี่ยวชวาญด้านโรคผิวหนังของออสเตรเลียเค้าบอกว่า การทิ้งเครื่องสำอางไว้ข้ามวันข้ามคืนนั้นจะทำให้ผิวหน้าระคายเคือง โดยเฉพาะถ้าคุณมีผิวบอบบางด้วยล่ะก็ สารเคมีจากเครื่องสำอางจะซึมลงสู่ผิวหนังอย่างง่ายดาย ทำให้เกิดการอุดตันและกลายเป็นสิวอักเสบที่จะทิ้งร่องรอยไว้บนหน้าคุณได้นานเป็นอาทิตย์ และถ้ากลายเป็นแผลเป็น ทีนี้ล่ะต้องนั่งร้องไห้ไปนานเลย

  2. ขี้เกียจถอดคอนแท็คเลนส์
      กระบวนการถอดคอนแท็คเลนส์อาจจะยุ่งยากอยู่สักหน่อย แต่ก็จำเป็นมากสำหรับดวงตา เพราะการทิ้งคอนแท็คเลนส์เอาไว้ทั้งคืนจะทำให้ตาเสี่ยงกับการติดเชื้อ อาจทำให้กระจกตาเปื่อยเป็นแผล และสุดท้ายก็ถึงขั้นตาบอด ถ้าขี้เกียจใส่ๆ ถอดๆ งั้นก็ยอมใส่แว่นดีกว่า จะใส่ง่ายถอดเร็ว และไม่เป็นอันตรายกับสายตาด้วย











ที่มา ... spicy  / women.thaiza.com/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 5 นิสัยขี้เกียจ ....ที่ไม่ดีต่อสุขภาพ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..