หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

5 กิจกรรม....ไม่ควรทำยามเครียด
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

5 กิจกรรมไม่ควรทำยามเครียด


      กิจกรรมต่อไปนี้คือตัวร้ายที่จะเพิ่มระดับความเครียดคุณ ไม่สมควรที่จะทำในเวลาเครียดๆ เป็นอันขาด


   1. ฟังเพลงร็อคดังๆ
        ปกติเพลงร็อคจะทำให้จังหวะหัวใจเต้นแรงกว่าธรรมดาอยู่แล้ว แล้วนี่คนกำลังเครียด ถ้ามาเจอจังหวะกระตุกหัวใจกับเสียงแสบแก้วหูเข้าไปอีก คิดดูสิว่าจะยิ่งเครียดหูดับตับไหม้ขนาดไหน

   2. อาละวาดใส่คนรอบตัว
        เคยเป็นไหมว่ายิ่งอาละวาดปล่อยความโกรธออกมา เราก็ยิ่งรู้สึกโกรธ ถ้าสาวๆ ออกอาการหน้าบูดเม้งแตก พูดจาห้วนๆ ใส่คนรอบตัว คนอื่นจะมีปฏิกิริยาทางลบตอบกลับมาทันที แล้วมันก็จะยิ่งทำให้คุณอารมณ์เสียมากขึ้นไปอีก วิธีนี้นอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างศัตรูอีกต่างหาก ทางที่ดีเมื่อรู้สึกว่าจิตใจไม่รับแขก สาวๆ ควรปลีกวิเวกไปสงบใจคนเดียวจนกว่าจะอารมณ์ดีขึ้นจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และมิตรภาพของคุณเอง

   3. ดื่มกาแฟแก้เครียด
        ถ้าแก้วเดียวแบบจางๆ ก็พอไหว แต่อย่าซดกาแฟแทนน้ำเปล่าเป็นอันขาด เพราะคาเฟอีนไม่ใช่น้ำหวาน เมื่อดื่มเข้าไปมันจะกระตุ้นให้หัวใจเต้นแรง อะดรีนาลีนฉีดพล่าน มือไม้สั่น สมองปั่นป่วน คุณจะยิ่งเครียดมากขึ้นซ้ำยังเหนื่อยกว่าปกติ ดีไม่ดีจะหัวใจวายเอา ทีนี้เลยหมดโอกาสได้เครียดไปตลอดกาลเลย

   4. ชวนเพื่อนไปดริ๊งค์
       แอลกอฮอล์แปลว่าเหล้า เมื่อดื่มเข้าไปก็ต้องเมาเป็นธรรมดา ตอนที่กำลังเฮ้วมันส์ฮาอยู่กับเพื่อนๆ อาจจะหายเครียดก็จริง แต่ในวันรุ่งขึ้นคุณจะปวดหัว มึนงง ปากแห้ง และคิดอะไรไม่ออกไปทั้งวัน ถ้าเมาหนักก็อาจต้องเกาะโถส้วมอาเจียนจนหมดกระเพาะ และตื่นขึ้นมาในสภาพศพเดินได้ .. เฮ้อ.. แค่คิดก็เครียดแทนแล้ว

   5. โทรศัพท์คุยกับแฟน
        เวลาที่คุณเครียด คุณอาจอยากได้คำปลอบใจจากเขา แต่ความเครียดมักจะบงการให้เราลืมประดิษฐ์ถ้อยคำให้ระรื่นหู เลยกลายเป็นว่าเรามักจะเอาความเครียดไประบายใส่คนรัก จนกลายเป็นทะเลาะกันไป ทีนี้แทนที่จะเครียดแค่เรื่องงาน เลยต้องมานั่งเครียดเรื่องแฟนแถมเข้าไปอีก
















ที่มา ... spicy / /women.thaiza.com/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 5 กิจกรรม....ไม่ควรทำยามเครียด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..