หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

มหัศจรรย์...กล้วยหอม
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6427 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

มหัศจรรย์...กล้วยหอม


    คุณรู้ไหมว่ากล้วยหอมที่ดูแสนจะธรรมดา ที่แท้แล้วมีความมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกล้วยหอมให้ดีขึ้นอีกนิดกันเถอะ

     กล้วยหอมมีสารน้ำตาลอยู่ 3 ชนิดคือซุคโคส ฟรุคโตส และกลูโคส (sucrose, fructose and glucose) แถมยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร เมื่อทานกล้วยหอมแล้ว มันจะให้พลังงานแก่ร่างกายพร้อมนำไปใช้ทันทีเลยค่ะ จะยกตัวอย่างให้เห็นถึงพลังจากกล้วยหอม 2 ใบ พลังงานที่ได้จะมากพอที่จะให้เราทำงานถึง 90 นาทีแน่ะ แต่ประโยชน์ที่มหัศจรรย์ยิ่งกว่านั้นคือ ประสิทธิภาพในการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ และอาการผิดปกติของร่างกายต่างๆ มีอะไรบ้าง....

  อาการก่อนมีประจำเดือน หรือ PMS (premenstrual syndrome)

     ข้อนี้นับเป็นคุณประโยชน์ต่อสาวๆ ทั้งหลายอย่างที่สุด เพราะสาวๆ โดยเฉพาะสาววัยทีนที่เพิ่งเริ่มมีประจำเดือน หรือมีมาไม่กี่ปี จะต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการก่อนและระหว่างช่วงมีประจำเดือน อาการหลัก มีอาทิเช่น อารมณ์หงุดหงิดง่าย ฉุนเฉียวง่าย แถมยังมีอาการปวดท้อง ปวดหัว อันจะส่งผลให้คนรอบข้างซวยไปด้วย ถึงแม้กล้วยหอมจะไม่สามารถช่วยด้านอารมณ์ของคุณได้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าการรับประทานกล้วยหอมจะช่วยทุเลาอาการปวดท้องของคุณได้ไม่น้อยเลยล่ะ

  อาการเศร้าซึม

     นอกจากสารน้ำตาล 3 ชนิด ในกล้วยหอมยังมีสาร tryptophan ซึ่งเป็นกรดอะมิโนโปรตีนชนิดหนึ่งซึ่งร่างกายสามารถแปลงเป็น serotonin สารกระตุ้นที่ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์สดใสและมีความสุขมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การรับประทานกล้วยหอมจะมีส่วนช่วยให้คุณอารมณ์แจ่มขึ้นได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

  อาการเมาค้าง (Hangovers)

      สำหรับสาวที่รักการท่องราตรี ออกไปแด๊นซ์กระจาย แถมเมากระจุย จนเกิดอาการเมาค้าง เราขอบอกว่ากล้วยหอมช่วยกำจัดความเมาค้างได้ด้วย วิธีที่จะเวิร์คได้ผลชะงัดที่สุดคือ ให้กินกล้วยหอมปั่นผสมน้ำผึ้ง ทั้งนี้สรรพคุณของน้ำผึ้งและสารวิตามินในกล้วยจะช่วยให้ปรับระดับน้ำตาลในเส้นเลือด และทำให้กระเพาะอาหารอยู่ในสภาวะที่พร้อมทำงานได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตามส่วนผสมนี้คุณอาจจะต้องเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนที่จะออกไปท่องราตรีนะคะ เพราะถ้ากลับมาบ้านอย่างเมาแล้วคงไม่มีปัญญาไปนั่งปั่นกล้วผสมน้ำผึ้งแน่ๆ และก็อย่าดื่มจนเมาบ่อยนัก เดี๋ยวจะแก่ไว งานนี้กล้วยหอมก็คงไม่มีปัญญาช่วยแน่ๆ

  แผลในลำไส้และกระเพาะอาหาร รวมทั้งผิวหนังพุพองเป็นแผล

      อย่างที่บอกไปแล้วนะ กล้วยหอมอุดมไปด้วยเส้นใย ดังนั้นจึงช่วยเสริมให้การย่อยอาหารของลำไส้เล็กดีขึ้น ในเวลาเดียวกันสารต่างๆ ที่มีอยู่ในกล้วยหอมยังจะช่วยเคลือบผิวของกระเพาะ จึงลดการเป็นแผลในกระเพาะได้อีกด้วย






ที่มา ... spicy /  women.thaiza.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง มหัศจรรย์...กล้วยหอม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..