หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

10 เหตุการณ์ลึกลับ .....ที่ทำร้ายผิวสวย
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6422 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

8 เหตุการณ์ลึกลับ ที่ทำร้ายผิวสวยของคุณ... มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

เคยสังเกตบ้างไหมว่าในแต่ละวัน ผิวพรรณของคุณต้องกระทบกับอะไรบ้าง และอะไรเหล่านั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร


ถ้าหากไม่เคย...เริ่มสังเกตได้แล้วตั้งแต่วันนี้ อย่างเคล็ดลับที่ทาง นิตยสารมาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ฉบับเดือนสิงหาคม ปกสาว ลิฟ ไทเลอร์ ฉลองครบรอบ 5 ปีแห่งสีสันแฟชั่น นำมาฝาก ไม่อย่างนั้น กว่าจะรู้ตัว ผิวของคุณอาจจะแก่ก่อนวัยได้ เพราะบางเหตุการณ์อย่างเช่น โดนแดด สัมผัสแอร์ อยู่ใกล้แสงไฟ เหล่านี้แน่นอนว่าคุณสาวๆ รู้อยู่แล้วว่าเป็นปัจจัยทำลายผิว แต่มีอีกหลายเหตุการณ์ที่ลึกลับที่คุณเองไม่เคยรู้ว่าทำร้ายผิวคุณได้สาหัสเช่นกัน

     อันดับแรก การใช้โทรศัพท์มือถือก่อนนอน ศาสตราจารย์ Bengt Arnetz จาก Wayne State University สหรัฐอเมริกา ศึกษาพบว่าจะรบกวนความสามารถในการนอนหลับของคุณ เนื่องจากสัญญาณที่ถูกส่งออกมาจะกระตุ้นให้สมองตื่นตัว และทำให้นอนหลับได้ยาก ส่งผลต่อผิวพรรณละเอียดอ่อนบริเวณใต้ตาของคุณ และที่อันตรายมากที่สุดคือเกิดความเครียด ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อผิวพรรณ วิธีแก้ ง่ายมาก คือ ไม่ควรคุยโทรศัพท์ก่อนนอนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือใช้โทรศัพท์บ้านซึ่งมีสัญญาณรบกวนน้อยกว่าแทน

     อีกอย่างที่น่าห่วงคือ การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เพราะการใช้น้ำประปาล้างหน้าเป็นประจำจะทำให้ผิวหน้าได้รับสารพิษต่างๆ ได้แก่ เหล็ก ทองแดง ตะกั่ว ฯลฯ ที่สำคัญในแต่ละวัน ผิวหน้าของคุณต้องพบกับมลภาวะต่างๆ เรียกว่าสกปรกเกินกว่าจะทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่าธรรมดาอย่างแน่นอน วิธีที่ถูกต้อง ทุกครั้งที่ล้างหน้าควรใช้เคลนเซอร์ และโลชั่นปรับสภาพผิวเป็นประจำ เพื่อให้ผิวสะอาดสดใหม่เสมอ

    เหตุการณ์ที่ 3 หงุดหงิดโมโหง่าย คนเราเมื่ออายุมากขึ้น ปอดจะเริ่มอ่อนแรงลง ดังนั้น การอารมณ์เสียเมื่ออายุมากขึ้น ปอดจะทำงานหนักมากขึ้นไปด้วย และถ้าการหายใจขัดข้อง ผิวพรรณก็จะหมองหม่นไม่สดใส สิ่งที่ควรทำ คือ ใช้สติ นับ 1-100 ในใจช้าๆ เพื่อคลายอารมณ์ลง

    อีกข้อหนึ่ง ประมาณ 35% ของพนักงานในออฟฟิศ ทำงานเครียดอย่างไม่น่าเชื่อ ส่งผลต่อผิวโดยตรง ทั้งนี้ เพราะวัยของสาวทำงานขึ้นอยู่กับเซลล์ชนิดหนึ่งในร่างกายที่เรียกว่า Telomeres ยิ่งเซลล์ชนิดนี้มีจำนวนน้อยเท่าไหร่ ทำให้ยิ่งดูอ่อนกว่าวัยมากเท่านั้น ดังนั้น ต้องอย่าทำงานด้วยความเครียด พร้อมสร้างมิตรภาพกับเพื่อนในที่ทำงาน นอกจากนั้น เคยได้ยินไหมที่เขาบอกว่าภายในกระเพาะอาหารมีแบคทีเรียที่มีประโยชน์อยู่ด้วย ซึ่งช่วยระบบย่อยอาหารให้ทำงานอย่างสมบูรณ์ ถ้าแบคทีเรียลดลง ระบบย่อยก็จะติดขัด เรียกว่าความไม่สมดุลของร่างกาย อันจะส่งผลต่อผิวพรรณ ให้มองดูหม่นหมองไม่สดใส เพราะของเสียที่ถูกเก็บอยู่ในร่างกายไม่ได้รับการขจัดออกไป ที่อยากแนะนำคือ ควรจะดื่มนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตเป็นประจำ หรือผลไม้ที่จำเป็นต่อระบบการย่อยอาหารอย่าง กล้วย มะละกอ ฯลฯ ซึ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มจำนวนแบคทีเรีย ทำให้กระเพาะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

    แสงแดดส่องกระทบ สามารถทำลายชั้นผิวได้อย่างแนบเนียน โดยที่คุณอาจไม่รู้ตัวเลย อาจจะไม่ดำทันตา แต่เชื่อเถอะว่าในอนาคตหนีไม่พ้นแน่นอน สิ่งที่ควรทำ เลือกครีมกันแดด ทั้งแบบที่มี UVA และ UVB ควรบีบครีมออกมาประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ แล้วค่อยๆ ไล้ลงบนผิวให้ทั่ว

   มาถึง การดื่มน้ำอัดลม ซึ่งส่งผลต่อผิวฟันของเรา ถ้าดื่มในปริมาณมากเกินไป อาจส่งผลร้ายต่อกระเพาะ และระบบย่อยอาหาร เมื่อระบบการย่อยไม่ดี ผิวของคุณก็ดูเสื่อมคุณภาพ ยิ่งบวกกับผิวฟันที่ถูกทำลาย ก็ยิ่งทำให้คุณดูแก่ก่อนวัย ทางแก้คือ ควรดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่มากกว่าตามหลังการดื่มน้ำอัดลม เพื่อช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกาย พร้อมแปรงฟันให้สะอาด

     การลืมซิทอัพ ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องไม่แข็งแรง ซึ่งมีผลสำคัญต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้ผิวของคุณไม่สดใส อีกทั้งจากการศึกษาพบว่าการซิทอัพจะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคกระดูกพรุนในวัยที่มากขึ้น สาวๆ จึงควรซิทอัพเป็นประจำทุกวัน วันละ 10-20 ครั้ง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของระบบย่อยอาหาร และถ้าใครอยากได้ผลสูงสุด ต้องซิทอัพบนลูกบอลฟิตเนส จะทำให้คุณแข็งแรงอย่างรวดเร็วทีเดียว 


    ท้ายสุด มื้อเช้าและการย่อย จริงอยู่ที่มื้อเช้าคือมื้อสำคัญ แต่ทว่าตลอดคืนที่ผ่านมาระหว่างนอนหลับร่างกายของเราได้ทำการขจัดสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายสะอาด และมีผิวพรรณผ่องใส ดังนั้น ช่วงเช้าจึงควรปล่อยให้ร่างกายได้พักผ่อน ด้วยการรับประทานผลไม้สดๆ แทนมื้อเช้าที่หนักและอิ่มอย่างที่เคยทำ

 

 

ที่มา..ผู้จัดการออนไลน์

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 10 เหตุการณ์ลึกลับ .....ที่ทำร้ายผิวสวย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..