หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชุติชัย แก้วตา
จากจังหวัด NAN

ศาลเขมรสั่งจำคุกศิวรักษ์ 7 ปี ปรับ 1 แสนบาท
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ศาลเขมรจำคุกศิวรักษ์7ปี

วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552 17:12

 

 

 

ด่วน! ศาลเขมรสั่งจำคุกวิศวกรไทย 7 ปี-ปรับ 1 แสนบาทคดีจารกรรมข้อมูลตารางบินฮุนเซ็น-ทักษิณ

ศาลกรุงพนมเปญพิพากษาจำคุก 7 ปี และปรับ 10 ล้านเรียล (หรือประมาณ 1 แสนบาท) ในคดีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวในข้อหาจารกรรมข้อมูลตารางการบินของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

ในระหว่างการพิจารณาคดีในศาล นายศิวรักษ์ได้ให้การยอมรับว่า เขาได้ตรวจสอบข้อมูลตารางบินของพ.ต.ท.ทักษิณจริง แต่ได้ดำเนินการหลังจากที่อดีตนายกฯของไทยเดินทางถึงกรุงพนมเปญแล้วเท่านั้น โดยนายศิวรักษ์ให้การต่อศาลด้วยว่า เขาได้บอกข้อมูลดังกล่าวแก่นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทยในกัมพูชา ตามคำขอของนายคำรบผ่านการพูดคุยกันทางโทรศัพท์มือถือสองครั้ง

ทั้งนี้ มารดาของนายศิวรักษ์ กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ระหว่างการยื่นอุทธรณ์หรือจะขอพระราชทานอภัยโทษ 

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลศุต เลขาธิการกระทราวงการคต่างประเทศ กล่าวว่า การดำเนินการต่อจากนี้ว ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของครอบครัวชุติพงษ์ ว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่ หากไม่ยื่นอุทธรณ์ก็ถือว่ายอมรับคำตัดสิน กระทรวงการต่างประเทศ ก็จะยื่นขออภัยโทษต่อไป แต่หากจะยื่นอุทธรณ์ ก็ไปต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาลต่อไป

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ศาลเขมรสั่งจำคุกศิวรักษ์ 7 ปี ปรับ 1 แสนบาท
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชุติชัย แก้วตา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชุติชัย แก้วตา..