หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชุติชัย แก้วตา
จากจังหวัด NAN

พรหมไม่ได้ลิขิต
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6410 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....



       ภายใต้ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ไพศาลนั้น คนเราทุกๆ คนต่างเดินไปเดินมากันอย่างไม่รู้ตัวเลยว่า พญามัจจุราช จะมาเยือนตนเมื่อไหร่บ้างก็กำหนัดเพลินอยู่ ในอารมณ์อันแสนสุข บ้างก็วุ่นวายไปกับการแก้ไข ปัญหาเรื่องปากท้อง ให้แก่ตนและครอบครัวอย่างไม่รู้ตัวเช่นกัน ใครหนอช่างสนุกสนานกับเกมชีวิตที่ต่างเชื่อกันว่า "พรหมลิขิต" ช่างไม่ เห็นใจกันเลย หรือว่า เขาเหล่านั้นต้องวุ่นวาย กับชีวิตกันแค่ไหน นักประพันธ์บทเพลงถึงกับ แต่งเพลงท้าทายว่า …

"ใยพระพรหมนำฉันให้มาได้เจอ ฯ..."

      แหละยังมีผู้คน อีกมากมาย ที่มิได้เชื่อพระพรหมหากแต่เขาเหล่านั้นเชื่อในเรื่องของกรรม ว่าคนเราถูกกรรมเท่านั้น ที่เป็นเหตุกำหนดชีวิต ให้คนเราต่างมีกรรมเป็นของๆ ตน ใช่เลยฉันเองนี่แหละเชื่อกรรม เพราะกรรมคือ การกระทำ ที่เกิดขึ้นจากตัวเราเองและย่อมส่งผลให้เป็นวิบากแก่เราทุกๆ คนไม่ว่าใครเชื่อกรรมหรือไม่ก็ตาม "กรรมยุติธรรมเสมอ" ลองสังเกตง่ายๆ จากชีวิตคนทั่วโลกมีใครสักคนไหมที่รอดพ้นอุ้งมือมัจจุมารได้ (ความตาย) คนทั่วๆ ไปเกิดมาแล้วก็ต้องตายด้วยกันทั้งนั้นการตายมีเหตุที่ทำให้ตาย เหตุนั้นก็คือ

๑. ตายเพราะหมดกรรม
๒. ตายเพราะหมดอายุขัย
๓. ตายเพราะหมดทั้งกรรมและอายุขัย
๔. ตายเพราะมีกรรม (วิบากอกุศล) มาตัดรอน


ไหนละพรหมลิขิตช่างมีอำนาจมากมายเสกสรรปั้นแต่งได้สารพัด แต่กลับมาพ่ายแพ้สิ้นเชิงต่อกรรมเหล่านี้

        "ตื่นเถิดชาวไทย อย่ามัวหลับใหลลุ่มหลง…" บทหนึ่งของเพลงปลุกใจ นอกจากจะปลุกให้รักชาติแล้ว ยังสามารถนำมาปลุกผู้หลับต่อแสงพระธรรม ให้ตื่นขึ้นมาเข้าใจเรื่องราวตามเหตุผลอันประกอบไปด้วยปัญญา เพื่อพาชีวิตไปสู่สันติสุขคือพระนิพพาน จะได้ไม่ต้องเดินไปมาวกวนซ้ำๆ ซากๆ อยู่บนเส้นทางสายกรรมนี้ต่อไป.



ขอบคุณธรรมจักรดอทเนต

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พรหมไม่ได้ลิขิต
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชุติชัย แก้วตา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชุติชัย แก้วตา..