หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายยาเบ็น เรืองจรูญศรี
จากจังหวัด ปัตตานี

คุณลักษณะของผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่พึงประสงค์
โพสต์เมื่อวันที่ : 7 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

คุณลักษณะของผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่พึงประสงค์  ได้แก่

1.       ผู้นำมีความรู้ด้านวิชาการ  ระเบียบปฏิบัติต่างๆ  สามารถกำหนดเป้าหมาย  วิสัยทัศน์  วางแผนกลยุทธ์  และถ่ายทอดสื่อสารที่ดีแนวคิดที่จะนำโรงเรียนสู่คุณภาพ  และความร่วมมือจากบุคลาการในองค์กร  และมีคุณธรรมจริยธรรม

2.       เป็นแบบอย่างที่ดีด้านเทคโนโลยี  คุณภาพ  นวัตกรรม

3.       ผู้นำคิดนอกกรอบ  มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยน  ซึ่งในสังคมไทยในการคิดที่จะคิดนอกกรอบเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก  เช่น  กระบวนการ  PDCA เราควรที่จะคิดนอกกรอบในทฤษฏีต่างๆ  การเปลี่ยนแปลงเราต้องยอมรับซึ่งกันและกัน  ต้องอยู่ในระดับเดียวกัน  ด้านทัศนคติ  ความรู้ที่ตรงกัน ผู้นำการเปลี่ยนแปลงไม่จำเป็นต้องเป็นผู้บริหาร  ระดับใดก็ได้  การเปลี่ยนแปลงจึงมากจากความภาคภูมิใจ  และได้ความรู้ต่างๆ  ไม่กลัว  และการคิดนอกกรอบจะเป็นการเปลี่ยนแปลงได้

4.       ผู้นำกล้าสร้างองค์ความรู้ของตัวเองด้วยเหตุและผล  เห็นแย้ง  แตกต่างด้านความคิด  แจกแจงด้วยเหตุผล  คุณภาพตามที่เรากำหนด

5.       ผู้บริหารความขัดแย้งได้ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม  และรับฟังความคิดเห็นให้มากขึ้น  ไม่เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่  กล้าตัดสินใจในสิ่งถูกต้อง

6.       ผู้นำสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ร่วมงานเกิดความเชื่อมั่น  การเปลี่ยนแปลงก็จะเกิดความสำเร็จ  ตราบใดผู้อื่นไม่เชื่อมั่นเราก็ไม่สามารถนำพาองค์กรได้

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คุณลักษณะของผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่พึงประสงค์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายยาเบ็น เรืองจรูญศรี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายยาเบ็น เรืองจรูญศรี..