หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

กรุ๊ปเลือด......กับความโกรธ
โพสต์เมื่อวันที่ : 7 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6404 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

กรุ๊ปเลือดกับความโกรธ

เลือด


คนเลือดกรุ๊ป A

          คุณอาจจะต้องใช้เวลามากหน่อยกว่าเขาจะหายโกรธ เพราะเขาเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น แต่ปกติจะเป็นคนโกรธคนยาก จริงใจกับทุกคน แต่ถ้าลองใครทำให้โกรธล่ะเป็นเรื่อง ยิ่งเป็นคนที่เขาไว้ใจแล้วมาหักหลังกัน อาจถึงขั้นไม่ร่วมทางกันเลยเชียว

          เวลาที่คนกรุ๊ป A โกรธ อย่าพยายามยับยั้งเขา หรืออย่าไปแก้ตัวแทนคนที่ทำให้เขาโกรธ เพราะเขาอาจพาลมาโกรธคุณด้วย พยายามเอาอกเอาใจเรื่องอื่น เวลาจะช่วยให้เขาหายโกรธได้ แต่ถ้าจะให้ดีอย่าทำให้เขาโกรธเลยเป็นดี 

 คนเลือดกรุ๊ป B

          จริงๆ แล้วคนเลือดกรุ๊ปนี้จะอารมณ์ดี ออกจะเป็นคนโกรธง่าย แต่ก็ลืมง่ายด้วย เขาจะโกรธใครได้ไม่นานนักหรอก สักพักเขาก็ลืมแล้ว ยิ่งมีเรื่องหนุก ๆ มาเล่าให้ฟัง หรือมีอะไรมัน...มันให้เขาทำก็ยิ่งดี

          ถ้าคนเลือดกรุ๊ป B โกรธขึ้นมา ต้องพยายามอย่าไปใส่ใจมากนักในที่นี้ไม่ได้หมายความ ว่าให้ทำเป็นไม่สนใจเขา นะ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นเขาอาจจะพาลโกรธมากขึ้น แค่อย่าไปพูดรื้อฟื้นทำให้เขาลืมๆ ไป ยิ่งลืมเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี 

คนเลือดกรุ๊ป AB

          เขาจะเป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง เป็นคนเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองสูง ถือดีเป็นที่สุด และไม่ชอบง้อใคร เวลาจะทำอะไรเขาก็เป็นคนมีเหตุผลพอสมควร แต่เหตุผลก็จะเข้าข้างตัวเองซะมาก เขาอาจจะทำให้คุณปวดหัวได้หากทำให้เขาโกรธ เพราะเขาจะไม่ยอมฟังคำแก้ตัวใด ๆทั้งสิ้น ก็บอกแล้วว่าเขามีเหตุผลที่ค่อนข้างเข้าข้างตัวเอง

          ถ้าเขาโกรธก็ยอมๆ เขาหน่อย ยอมที่จะเอ่ยคำว่าขอโทษคงไม่เสียศักดิ์ศรีของคุณเท่าไหร่หรอกมั้ง แค่เนี้ย.... เขาก็จะหายโกรธแล้ว 

คนเลือดกรุ๊ป O

          ความโกรธของคนเลือดกรุ๊ป O รุนแรงราวกับพายุเฮอริเคนก็ไม่ปาน เขาจะน่ากลัวมากเมื่ออยู่ในอารมณ์โกรธ อย่าไปขวางเชียวอาจโดนลูกหลงเข้าได้ แต่เขาเป็นคนมีเหตุผลมาก จึงเป็นเรื่องที่ยากหากจะทำให้เขาอารมณ์ดี

          อย่างที่บอกแล้วว่า ถ้าโกรธจะแรงมาก แต่ถ้าเขารู้สาเหตุข้อเท็จจริงที่ทำให้เขาโกรธ อธิบายให้เขาฟังอย่างมีเหตุผลเขาก็จะหายโกรธเป็นปลิดทิ้ง ประมาณว่าเหมือนไม่เคยโกรธกันมาก่อน


บทความจากอีเมล:www.pooyingnaka.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กรุ๊ปเลือด......กับความโกรธ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..