หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายภัทรนนท์ เมฆวิลัย
จากจังหวัด ราชบุรี

ถ้าใส่ Ram 2 แผง ควรให้ค่า CL เท่ากัน (ขนาดไม่เท่ากันก็ไม่เป็นไร)
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6474 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(66.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

CL-Trcd-Trp-Tras ซึ่งแต่ละค่ามีความหมายตามนี้

CL = Column Address Select (CAS) Latency time เป็นระยะเวลา (หน่วยเป็น clock) นับตั้งแต่ตัว RAM ได้รับคำสั่ง จนถึงตอนที่ RAM เริ่มส่งข้อมูล (บิตแรกของแต่ละ Address) กลับไปที่ Memory Controlสer

TRCD = DRAM Row Address Select (RAS#) to Column Address Select (CAS#) Delay เป็นระยะเวลา (หน่วยเป็น clock) ที่ RAM ใช้ในการเริ่มการเข้าถึงข้อมูลตาม Row และตาม Column (การเก็บข้อมูลภายใน RAM จะเป็นตาราง และแต่ละ row หรือ column ของตาราง ก็จะมี address เป็นของตัวเอง)

TRP = DRAM Row Address Select (RAS#) Precharge เป็นระยะเวลา (หน่วยเป็น clock) ที่ RAM ใช้ในระหว่างคำสั่ง 'precharge' (ปิด address ในส่วนที่ถูกเข้าถึงไปแล้ว คือ เขียน หรืออ่านไปแล้ว) และพร้อมจะเริ่มคำสั่ง 'active' (คำสั่งที่แสดงว่าจะเริ่มกระบวนการเข้าถึงข้อมูลชุดใหม่)

TRAS = Active to Precharge delay เป็นเวลารวมทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มคำสั่ง 'active' จนจบคำสั่ง 'precharge' (ผลรวมของ CL + TRCD + TRP)

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ถ้าใส่ Ram 2 แผง ควรให้ค่า CL เท่ากัน (ขนาดไม่เท่ากันก็ไม่เป็นไร)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายภัทรนนท์ เมฆวิลัย
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายภัทรนนท์ เมฆวิลัย..