หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายภัทรนนท์ เมฆวิลัย
จากจังหวัด ราชบุรี

ปรับแต่ง Windows XP ตอนที่ 2 อัพเดทวินโดว์และไดร์เวอร์
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6421 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

การอัพเดทวินโดว์

     ไมโครซอฟขึ้นชื่อในเรื่องความไม่สมบูรณ์ของซอฟแวร์ โดยไมโครซอฟมักจะชิงปล่อยซอฟแวร์ออกสู่ตลาดก่อนคนอื่นๆ เพื่อความได้เปรียบทางการตลาด ดังนั้นซอฟแวร์มักจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงต้องมีการอัพเดทเสมอๆ วิธีนี้ก็เป็นข้อดีตรงที่ไมโครซอฟจะมีเงินไว้ใช้พัฒนาซอฟแวร์อย่างต่อเนื่อง และเป็นวัดว่าซอฟแวร์ตัวไหนควรจะพัฒนาต่อ ตัวไหนสมควรเก็บไว้ก่อน

     ตอนนี้วินโดว์เอ๊กพีออกตัวอัพเดทมาแล้วใหญ่สองตัวคือ SP1 และ SP2 ซึ่งหากเราใช้ซอฟแวร์ที่ซื้อมาก็ควรจะอัพเดทตาม แต่ใช่ว่าอัพเดทบ่อยเกินไปก็ไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากบางทีตัวแพทใหม่ๆ ที่แก้บั๊กหนึ่ง อาจจะเป็นตัวสร้างบั๊กตัวใหม่ๆ ทางที่ดีคือรอเวลาสักพักให้การแก้ไขต่างๆ สมบูรณ์ในระดับหนึ่งจึงค่อยอัพเดท

การอัพเดทไดร์เวอร์

     ไดร์เวอร์คือซอฟแวร์ระดับต่ำที่เป็นตัวกลางระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ระดับสูง ถ้าเราจะเปรียบไดร์เวอร์คือคนขับรถ เวลาเราอยากไปไหนก็บอกให้คนขับรถไปส่ง เช่นกันในคอมพิวเตอร์ เวลาเรากดบนคีย์บอร์ดตัวไดร์เวอร์ก็จะแปลงเป็นข้อมูลที่ซอฟแวร์ตัวอื่นๆเข้าใจ และส่งข้อมูลไปให้ไดร์เวอร์ที่แสดงภาพนำข้อมูลแสดงออกที่จอมอนิเตอร์

     บางครั้งที่การทำงานของคอมพิวเตอร์หยุดชะงัก อาจเป็นเพราะความล้มเหลวในการติดต่อกับไดร์เวอร์

     เราควรอัพเดทไดร์เวอร์ให้เป็นตัวล่าสุด หรือไม่ใช่เบต้า และควรจะไปหาไดร์เวอร์จากเวปทางการของอุปกรณ์ตัวนั้นๆ ซอฟแวร์ตัวหนึ่งที่ช่วยตรวจสอบไดร์เวอร์ในเครื่องของเราคือ EVEREST Home Edition

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปรับแต่ง Windows XP ตอนที่ 2 อัพเดทวินโดว์และไดร์เวอร์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายภัทรนนท์ เมฆวิลัย
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายภัทรนนท์ เมฆวิลัย..