หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

อย่าหยุดกับที่
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ข้อคิด เพื่อชีวิตที่ดี

.....

  การเดินไปสู่เป้าหมาย  ไม่ว่าจะเรื่องการทำงาน หรือการเรียนก็ตาม เราจะต้องมีเป้าหมายว่าเราจะเดินไปที่ไหน เดินอย่างไร

        หนทางทุกเส้น  ไม่มีคำว่าราบรื่น ต้องมีปัญหา และอุปสรรคอยู่เสมอ

        การหยุดอยู่กับที่ ไม่ว่าจะเกิดอาการขี้เกียจ หรือ ติดกับความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในระหว่างการเดินทางก็ตาม ก็ถือว่าเป็นทางอ้อมประการหนึ่ง  มีส่วนทำให้เราเดินไปสู่ป้าหมายฃ้าลง หรือทำให้เสียเวลา

       ได้อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง จำไม่ได้แล้วว่าเมื่อใด ยามใดที่อ่านเห็นข้อความที่มีคติเตือนใจ จะบันทึกไว้กับสมุดบันทึกเสมอ ยามว่างก็จะหยิบเอามาอ่านเพื่อปลุกจิตใจตนเอง ให้มีความหึกเหิม กระตือรือร้น

        ในบทความดังกล่าวได้พูดถึงคุณ " โค ฮีจง "  หนุ่มเกาหลีที่เดินทางมาเอาดีในเมืองไทย ด้วยการสอนเต้นให้กับคนไทย ณ สถาบันแห่งหนึ่ง เขาได้ให้สัมภาษณ์อย่างน่าคิดว่า...

        
"... ถ้าเราคิดว่า เราประสบความสำเร็จแล้ว เราจะหยุดอยู่กับที่ เพราะฉะนั้นผมคิดว่า ผมยังไม่ประสบผลสำเร็จ ยังต้องเดินหน้าต่อไป ตามหาความฝันของตนเองไปเรื่อย ๆ  ยังหยุดอยู่กับที่ไม่ได้...

        
... การทำงานนั้น เหมือนกับการเดินขึ้นภูเขา จะต้องขึ้นไปยืนบนยอดเขาให้ได้  เพราะที่นั่นจะสามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวได้ จากภูเขาลูกเล็ก ๆ ก็ค่อย ๆ ไต่ขึ้นไปยังภูเขาลูกถัดไปนั้น ๆ   คนอื่น ๆ เองก็กำลังพยายามปีนึ้นมายังจุดสูงสุดให้ได้เช่นกัน  หากผมหยุดอยู่กับที่ หรือ คิดว่า ประสบความสำเร็จแล้ว  ทุกอย่างไม่เพียงหยุดแค่นั้น แต่อาจจะจบลงด้วย..."

         เห็นว่า... แม้เขาจะเป็นหนุ่ม แต่ความคิด และความฝันของเขาชั่งยิ่งใหญ่เกินกว่าวัยเสียจริง ๆ   

         ผู้ที่มุ่งหวังความเจริญ จึงน่านำไปพิจารณาดู ว่าเรามีความฝัน และ กำลังตามหาความฝันของตนเองแล้วหรือยัง ?

         

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อย่าหยุดกับที่
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..