หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

จัดสีสันชุดเก่ง.....ของคุณกันดีกว่า
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6417 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


การแต่งตัวแบบผสมผสาน นอกจากจะมีลีลาการคละเนื้อผ้าหลายชนิดเพื่อความสนุกสนานสวยงามน่ามองแล้ว ยังมีเรื่องราวของการคละสีที่น่าเล่นไม่แพ้กัน แต่ว่าจะผสมสีสันอันหลากหลายให้อยู่บนร่างเราออกมาอย่างไรให้ดูดีนี่สิน่าคิด ลองจัดสีสี่แบบดูหน่อยเป็นไง

1.จัดสีโทนเดียว หรือ Value Harmony คือ การเลือกสีหลักมาหนึ่งสีแล้วก็ไล่สีให้กลมกลืน ด้วยน้ำหนักสีที่แตกต่างกันไป เป็นการจัดสีสันของการแต่งกายที่ได้รับความนิยมมาก

2.เล่นสีข้างเคียง เช่น เลือกกระโปรงสีเขียวตอง สีเขียวนี้มีสีเหลืองปนอยู่ หยิบสีเหลืองมาเล่นเป็นเสื้อท่อนบน ส่วนรองเท้าใช้น้ำตาลเข้ม เป็นการใช้สีตระกูลเดียวกัน แต่ไม่ใช่สีเดียวกัน

3.ใช้สีสันตัดกัน วิธีจัดสีแบบนี้ต้องอาศัยความสนุกสนาน กล้าหาญ มั่นใจในการเล่นกับสีสันต่างขั้ว การเล่นสีตัดอย่างนี้สตรีไทยสมัยก่อนนิยมกันมาก การแต่งสีตามวันนั่นไง ผ้านุ่งผ้าสไบสีสันตัดกันมันมากๆเลย ถ้าใครกล้าๆกลัวๆลองทีละนิดละหน่อยก็ได้ เช่น เลือกสีใดสีหนึ่งเป็นสีหลัก ใช้สีนั้นมากหน่อย และเลือกสีตัดกันมาแซมเป็นส่วนน้อย คู่สีที่ตัดกันแล้วเก๋มีแยะมาก อยากให้นึกถึงสีสันที่มีอยู่ในธรรมชาติ ดอกไม้ใบหญ้า ท้องทุ่งตัดกับฟ้าสีจัด สีเหลืองของเนื้อมะปรางตัดกับสีม่วงข้างในเม็ดของมัน เหลืองม่วงเม็ดมะปรางนี้เหมือนกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) รุ่นหนึ่งเลย (รุ่นหนังสีเหลืองแจ๋น ข้างในบุหนังกลับสีม่วง) ม่วงกับเขียวก็เปรี้ยวเก๋ๆ ส้มกับฟ้าเทอร์คอยส์ก็งามใช่ย่อย

4.ใช้สีกลาง อย่างสีดำกับสีขาว สีเทากับสีดำ ขาวกับสีครีม เป็นการแต่งกายยอดนิยมของคนที่ชอบแนวมินิมัล เรียบๆ น้อยๆ เทรนด์ฮิตของสาวๆ ยุค 90s ในยุคแต่งตัวเรียบจัด

-สำหรับการจัดสีสี่แบบดังกล่าวไป แบบที่สี่ ใช้สีกลางอาจดูเนี้ยบนิ่ง แบบที่สามอาจใช้สีตัดกันดูซิ่งหน่อย สองแบบแรกจะให้อารมณ์สวยเนี้ยบกำลังดี เหมาะจะใช้กับชุดทำงานหรือการประชุมนัดสำคัญ การแต่งกายไล่เฉดสีจะทำให้ชุดสบายๆของคุณดูเนี้ยบเรียบร้อยขึ้นทันตาเห็นเลยแหละ

-สูตรสำหรับคนที่ต้นขามีเนื้อเยอะ คือเลือกใส่ท่อนล่างที่มีเฉดสีเข้มกว่าท่อนบนเสมอ เช่น กางเกงสีน้ำตาลช็อคโกแลต เสื้อสีคาราเมล สวมสูทสีนวลครีมๆ เป็นต้น

-การไล่เฉดเล่นสีข้างเคียงสวยหวานพาสเทลกำลังได้รับความนิยม อย่างสีชมพูอ่อน สีม่วงลาเวนเดอร์ ก็เป็นอีกคู่สีใกล้เคียงที่น่าสนใจ

-เทคนิคการไล่เฉดสีนี้ สามารถนำไปใช้กับการแขวนเสื้อผ้าในตู้ได้ด้วย ช่วยทำให้การแต่งกายแบบผสมผสานสีสันทำได้อย่างสนุกสนานและสะดวกสบายขึ้น ตื่นเช้ามาเปิดตู้เสื้อผ้าจะได้รู้สึกว่าอยาก Mix & Match สีสัน

 

 
ที่มา http://leelacheewit.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง จัดสีสันชุดเก่ง.....ของคุณกันดีกว่า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..