หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

เคล็ดลับในการทำงานอย่างมีความสุข...
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เคล็ดลับในการทำงานอย่างมีความสุข


เคล็ดลับในการทำงานอย่างมีความสุข เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ 4 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ควรรู้

1.มีสุขภาพกายที่แข็งแรง สุขภาพใจที่ดี รักษาอารมณ์ให้ดีอยู่เสมอ

2ได้ทำงานที่มีความหมายต่อตัวเองและมีประโยชน์ต่อคนอื่นๆ

3.มองเห็นคุณค่าของความสัมพันธ์ที่ดีต่อคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ลูกน้อง ญาติพี่น้อง คนในครอบครัว เพื่อนฝูง และไปร่วมกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์เหล่านี้อย่างสม่ำเสมอด้วยความจริงใจ

4.มีเวลาหาความสงบเป็นส่วนตัวให้กับตัวเอง ที่จะได้คิดถึงสิ่งที่ตัวเองได้ทำมา ความพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ บทเรียนที่ได้รับจากความผิดพลาด และความท้าทายที่ยังรออยู่ข้างหน้า ที่ไม่ใช่ความทะเยอทะยานอยากได้อยากมีอยากเป็นในสิ่งที่เกินเอื้อม
ถ้าสามารถสร้าง และรักษาสิ่งต่างๆ ทั้ง 4 ข้อนี้ได้อย่างสม่ำเสมอ เชื่อสิว่าคุณจะมองโลกและงานตรงหน้าได้สดใสขึ้นมากทีเดียว เหมือนได้ชาร์จแบตเตอรี เติมพลังให้ชีวิตทุกวัน
วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกว่าชีวิตมีคุณค่ามากกว่าการอยู่ไปวันๆ คุณจะรู้สึกว่าสิ่งที่อยู่นั้นมีความหมาย เมื่อมันนำไปสู่เป้าหมายที่คุณต้องใจอยากมีอยากเป็น ดังนั้นการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ที่คุณทำในแต่ละวันควรจะสอดคล้องกับเป้าหมายชีวิตที่คุณต้องการไปให้ถึงด้วย บางคนยังนึกไม่ออกว่าตัวเองอยากทำ อะไร ไม่เป็นไรค่ะ มาเริ่มคิดกันเลยตั้งแต่วันนี้ ลองหาสมุดเล่มเล็กๆ มาสักเล่ม แล้วหยิบปากกามาตั้งต้นบันทึกความรู้สึกของคุณดู

ลองสมมติว่าหากคุณมีเวลามีชีวิตอยู่หลังจากนี้เพียง 1 ปีเท่านั้น อะไรที่คุณคิดว่าสำคัญที่สุดสำหรับชีวิต? คุณอยากจะทำอะไรมากที่สุด และจะทำให้สิ่งที่คุณอยากทำบรรลุได้ด้วยวิธีไหนบ้าง? ลองพิจารณาว่าแผนนี้ต่างไปจากสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่จริงในปัจจุบันหรือเปล่า และมีอะไรที่อยากเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้บรรลุแผนนี้หรือไม่ อย่างเช่น หากคุณรู้สึกว่าครอบครัวสำคัญที่สุด แล้วคุณใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากน้อยเพียงพอแล้วหรือยังในแต่ละวัน

แผนการในอนาคต ลองสมมติตัวเองว่าตอนนี้คุณกำลังฉลองวันเกิด 60 ปีแวดล้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนฝูงที่รักคุณ และกำลังพูดคุยกันถึงชีวิตที่ผ่านมา แล้วให้คุณจดลงไปว่าคุณอยากจะรื้อฟื้นความทรงจำเรื่องไหนมาพูดถึงบ้าง แล้วย้อนกลับมาดูว่าทางที่คุณเดินอยู่ทุกวันนี้จะไปสู่สิ่งที่คุณหวังไว้ในอนาคตหรือไม่ แล้วคุณได้ลงมือทำมันหรือยัง
หากยัง จะมีทางไหนที่จะทำให้คุณขยับไปใกล้กับความมุ่งหวังนั้นหรือไม่ อย่างเช่น หากคุณใฝ่ฝันว่าชีวิตนี้อยากเดินทางท่องเที่ยวไปเห็นโลกกว้าง ก็เริ่มต้นออมเงินแล้วลองหาจังหวะดีๆ วางแผนลาหยุดไปเที่ยวสักที หรือหากอยากก้าวไปนั่งตำแหน่งผู้จัดการแผนก ก็ลองขอโอกาสรับผิดชอบโครงการใดสักชิ้นที่จะทำให้หัวหน้างานคุณมองเห็นความสามารถในตัวคุณบ้าง เป็นต้น...อย่าลืมว่าชีวิตนี้เป็นของคุณนะคะ สุขหรือทุกข์อย่างไรมีคุณเท่านั้นที่เป็นคนกำหนดได้ดีที่สุด ...

ขอบคุณเนื้อหาจาก 108เฮลท์ตี้

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับในการทำงานอย่างมีความสุข...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..