หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ไอเสียเครื่องบินไอพ่น....ก่อเมฆก้อนทะมึนบังแดดส่องพื้นโลก
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ไอเสียเครื่องบินไอพ่นก่อเมฆก้อนทะมึนบังแดดส่องพื้นโลก

 

Pic_50828

 

 

สำนักอุตุนิยมวิทยาอังกฤษเผย เครื่องบินโดยสารไอพ่น ประกอบด้วย เขม่าและละอองของผลึกน้ำแข็ง เกาะกันเป็นทางยาวกลายเป็นทุ่นให้เกิดก้อนเมฆใหญ่ขึ้น...


สำนักอุตุนิยมวิทยาอังกฤษพบว่า เครื่องบินโดยสารไอพ่นลำเดียวสามารถบันดาลให้แดดที่พื้นดินข้างล่างอ่อนแสงลงได้ เป็นพื้นที่กว้างขวางหลายพันตารางกิโลเมตร ได้นานตั้งหลายชั่วโมง

ดาวเทียมที่เฝ้าดูอยู่ได้เห็นว่า ควันไอเสียของเครื่องบินที่พ่นออกมา ซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะถูกลมตีให้กระจัดกระจายไป แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น ไอเสีย

ซึ่งประกอบด้วยเขม่าและละอองของผลึกน้ำแข็งกลับเกาะกันเป็นทางยาวกลายเป็นทุ่นให้เกิดก้อนเมฆใหญ่ขึ้น   

แม้จะถูกลมตีมันกลับใหญ่โตขึ้น จนกลายเป็นม่านหมอกของเมฆขนนกปกคลุมท้องฟ้า ยิ่งในบริเวณซึ่งมีเครื่องบินไอพ่นบินกันแต่ละวัน เรือนเป็นร้อย เมฆเหล่านั้นจะเกิดรวมกันใหญ่มหึมา มันก็เหมือนกับว่าคนที่นั่งเครื่องบินเดินทางออกไป กลับทิ้งคนที่อยู่ที่บ้านให้ตกอยู่ภายใต้แสงแดดที่หรุบหรู่ลง

นายจิม เฮย์วู้ด หัวหน้าโครงการวิจัยกล่าวว่า เมฆพวกนี้จะคงอยู่นานกินเวลาหลายชั่วโมงและก้อนเมฆขนาดใหญ่สามารถปกคลุมพื้นที่ใหญ่โตได้ไม่ ต่ำกว่า 20,000 ตารางไมล์ แต่ผลกระทบต่อโลกทั้งหมดจะเป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น.

 

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2552

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ไอเสียเครื่องบินไอพ่น....ก่อเมฆก้อนทะมึนบังแดดส่องพื้นโลก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..