หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

กรมอนามัยตั้งเป้าปี 2553 คนไทย 48 ล้านคน มีหุ่นดีไร้พุง
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6406 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(10.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

กรมอนามัยตั้งเป้าปี 2553 คนไทย 48 ล้านคน มีหุ่นดีไร้พุง
สำนักข่าวไทย 2 ธ.ค.- กรมอนามัย เร่งสร้างวิทยากรมืออาชีพถ่ายทอด 3 อ. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน การออกกำลังกาย และการควบคุมอารมณ์ของกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปในการลดน้ำหนัก ตั้งเป้าปี 2553 คนไทยอายุ 15 ปี ขึ้นไป 48 ล้านคน หุ่นดี ไร้พุง

นพ.สมยศ  ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย เป็นประธาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาศักยภาพผู้ให้ความรู้ 3 อ. ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ ว่า กรมอนามัยได้ดำเนินโครงการคนไทยไร้พุง ตั้งแต่ปี 2550 เพื่อเฝ้าระวังภาวะอ้วนลงพุงในชมรมสร้างสุขภาพ โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับมัธยมศึกษา และหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด โดยรณรงค์สร้างกระแส “คนไทยไร้พุง” ด้วยหลัก 3 อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย อารมณ์ พร้อมสร้างบุคคลต้นแบบไร้พุงด้วยภารกิจ 3 อ. รวมทั้งรับสมัครองค์กรต่าง ๆ จำนวน 1,050 องค์กร เพื่อเป็นภาคีเครือข่ายองค์กรไร้พุงต้นแบบ และชุมชนองค์กรไร้พุงต้นแบบทั่วประเทศ ขณะนี้มีองค์กร 361 องค์กร ที่มีศักยภาพสูงที่สามารถเป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องการพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรไร้พุงต้นแบบ

ส่วนในปี 2553 กรมอนามัยจึงมีแผนการดำเนินการโครงการจังหวัดไร้พุง...มุ่งสุ่สุขภาพดีปีที่ 2 ตั้งเป้าหมายให้ประชาชนอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 48 ล้านคน มีพฤติกรรมการบริโภคและการใช้แรงกายอย่างเหมาะสม สามารถควบคุมน้ำหนักตนเองได้จนนำไปสู่การลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมเป็นผู้ให้ความรู้ 3 อ. นั้น  จำเป็นต้องมีศักยภาพในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคนในองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย ไร้พุง และสามารถเป็นต้นแบบให้แก่ชุมชนหรือองค์กรอื่น ๆ ต่อไป โดยเน้นการสร้างพฤติกรรมตามหลัก 3 อ. คือ ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เหมาะสม ลดหวาน มัน เค็ม เน้นกินผัก ผลไม้ที่มีรสไม่หวานจัด ออกกำลังกาย ด้วยการออกแรงแบบเบา ๆ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30-60 นาที เช่น แอโรบิก วิ่ง หรือเดิน และการควบคุมอารมณ์ให้แจ่มใส ไม่เครียด นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จนนำไปสู่การมีสุขภาพดีได้อย่างยั่งยืนต่อไป.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-12-02 14:45:12

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กรมอนามัยตั้งเป้าปี 2553 คนไทย 48 ล้านคน มีหุ่นดีไร้พุง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..