หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

คิดค้นสายวัดระยะความสัมพันธ์แก้ปัญหาความห่างเหินพ่อ-ลูก
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

คิดค้นสายวัดระยะความสัมพันธ์แก้ปัญหาความห่างเหินพ่อ-ลูก

กรุงเทพฯ 1 ธ.ค.- นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วย พญ.พรรณพิมล หล่อตระกูล ผู้อำนวยการสถาบันราชานุกูล ร่วมกันแถลงเปิดตัวโครงการ "ใกล้กันอีกนิดนะพ่อ" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทั้ง 2 หน่วยงาน และเครือข่ายครอบครัว ร่วมกันจัดเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของบุคคลในครอบครัว โดยเฉพาะระหว่างพ่อกับลูก ซึ่งผลการสำรวจพบว่ามีระยะห่าง มากกว่าสมาชิกทุกคนในครอบครัว เป็นสาเหตุนำไปสู่ปัญหาครอบครัวและปัญหาสังคมอื่น ๆ

พญ.พรรณพิมล ระบุว่า ทางสถาบันฯ ได้คิดค้นสายวัดใกล้กันอีกนิด ซึ่งมีความยาว 5 เมตร นำมาให้บุคคลในครอบครัววัดทดสอบระยะห่างระหว่างกัน โดยวิธีวัดให้แต่ละคนอยู่คนละฝั่ง และให้เดินเข้าหากัน จากนั้นเลือกหยุดในจุดที่คิดว่าเหมาะสม เพื่อนำไปปรับปรุงความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดมากขึ้น เนื่องจากความสัมพันธ์ของพ่อกับลูกเป็นสิ่งจำเป็นเพราะจะมีผลต่อพัฒนาการของเด็ก การที่จะสามารถใช้ชีวิตในสังคมต่างจากความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกที่ใกล้ชิดกันมากกว่า

ด้าน นางนวลพรรณ กล่าวว่า พม.จะส่งเสริมโดยการนำสายวัดระยะความสัมพันธ์ไปมอบให้กับครอบครัวต่าง ๆ ในองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อศึกษาวิจัยระยะความสัมพันธ์ของแต่ละครอบครัวก่อนนำผลที่ได้มาออกแบบกิจกรรมเพื่อวางแผนแก้ปัญหาครอบครัวในอนาคต.- สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2009-12-01 11:40:22



ที่มา : สำนักข่าวไทย  

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คิดค้นสายวัดระยะความสัมพันธ์แก้ปัญหาความห่างเหินพ่อ-ลูก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..