หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

น้ำผัก น้ำผลไม้ ....คลายร้อน เสริมสุขภาพ
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6403 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

น้ำผัก น้ำผลไม้ คลายร้อน เสริมสุขภาพ

อากาศร้อน แสงแดดแผดเผา แบบทุกวันนี้ ถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ สักแก้วคงช่วยดับกระหาย คลายร้อนลงไปได้เยอะ และถ้าจะให้ดี เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้ก็ยิ่งแจ๋ว แม่สาลิกาไม่ได้กำลังโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลัง หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนะคะ แต่ที่จั่วหัวกันขึ้นมาวันนี้ จะมาคุยกันเรื่องน้ำผักผลไม้ เพื่อสุขภาพกันค่ะ เป็นที่รู้กันว่ากระแสสุขภาพมาแรง ในช่วงปีหลัง ๆ หลายคนหันมาดื่มเครื่องดื่มประเภทน้ำผักปั่น น้ำผลไม้ปั่น กันมากขึ้น นัยว่าดีกว่ากินน้ำหวานอัดลม หรือเครื่องดื่มบรรจุขวดที่วางขายกันทั่วไป (อุ่ย... คนทำงานบริษัทขายเครื่องดื่ม อย่าเพิ่งค้อนกันตาเขียวค่ะ ส่วนนั้นคือขายความสดชื่น และความสะดวกสบายค่ะ แหะ...แหะ)

แต่ที่ว่าดี ๆ กันนั้น แม่สาลิกาเชื่อว่าหลาย ๆ คนยังไม่รู้หรอกว่า เจ้าน้ำผักนั้นดียังไง มาเฉลยกันค่ะ

"ในน้ำผักมีฤกธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ที่มีคลอโรฟิลส์ (Chlorophyll สารสีเขียวในพืช) มีวิตามินเอ วิตามินซี ธาตุเหล็ก โปแตสเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส

เมื่อทานเข้าไป จะเกิดการแลกเปลี่ยนการใช้สารอาหารได้สูงสุด ทำให้ร่างกายสร้างพลักงานในแต่ละเซลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ได้น่ะหรือคะ ร่างกายสามารถสร้างเซลใหม่ทดแทนเซลเก่าที่ตายในแต่ละวันได้อย่างเต็มที่ (ณ จุดที่ร่างกาย สามารถนำของเสียทิ้งได้ทั้งหมด)

ร่างกายต้องการค่า PH ในอาหารเท่ากับ 4 มีคลอโรฟิลส์ วิตามินเอ วิตามินซี ผนวกกับสารอาหารอีก 5 ชนิด พวกโปแตสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก

ค่า PH เป็นกรดเกินไป จะทำให้ร่างกายใช้แคลเซียมได้ยาก
ค่า PH เป็นกรดอ่อน ทำให้เกิดการใช้ไขมัน ทำให้ไขมันถูกย่อยสลายได้เร็ว
ค่า PH เป็นด่างเกินไป จะทำให้ร่างกายย่อยสลายไขมันได้น้อย

คนอ้วนมักมีไขมันค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ น้ำผักที่ PH 4 สำหรับคนที่อ้วนมาก หรือ PH 4-6 สำหรับคนทั่วไป จะเปลี่ยนไขมันเป็นโคเลสเตอรอล ไปเป็นไตรกลีเซอไรด์ และเป็นกลีเซอไรด์ในที่สุด ซึ่งร่างกายนำไปใช้ได้ พูดง่าย ๆ ก็คือ น้ำผักเข้าไปกระตุ้น ให้ร่างกายย่อยไขมันที่เหลือตกค้างอยู่ ให้เปลี่ยนไปเป็นพลังงาน

นอกจากนั้นแล้ว น้ำผักยังให้สารอาหารที่จะเข้าไปฟื้นฟูตับและตับอ่อน ให้มีการหลั่งน้ำออกมา การย่อยคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่ และวิตามิน ก็จะทำให้มากขึ้น

แหม! คุณประโยชน์สองข้อเลยทีเดียว ทั้งจัดการไขมันเก่า และป้องกันการสะสมไขมันใหม่อีกด้วย ว่าแล้วก็ลุกไปหาน้ำผัก น้ำผลไม้มาดื่มกันดีกว่าค่ะ

ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ จากชมรมบ้านสุขภาพ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง น้ำผัก น้ำผลไม้ ....คลายร้อน เสริมสุขภาพ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..