หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ใช่เขาหรือเปล่า ....ที่เราตามหา
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6410 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(46.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

"เนื้อคู่ กับ พรหมลิขิต"

เมื่อเรารู้ว่าเนื้อคู่ (soulmate) ไม่ได้มีเพียงคนเดียว และยังมีคนมากมายนับร้อยนับพันที่จะเข้ามาในชีวิตเรา แล้ว เราจะได้รู้อย่างไรว่าคนไหนที่เป็นเนื้อคู่ของเราในช าตินี้ ในวันนี้เราจะมาหาคำตอบนี้ด้วยกัน...

พรหมลิขิต (destiny) จะช่วยชี้นำให้เราได้พบกับเนื้อคู่ของเราในชาตินี้ ทว่าพรหมลิขิตไม่สามารถช่วยให้เรากับเขาอยู่คู่กันได ้ มีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่จะตัดสินใจว่าจะรับเขาไว ้ หรือปล่อยเขาไป มีหลายคู่ที่มาพบกันแต่ว่าไม่แน่ใจในหัวใจของตัวเอง และเลือกทางที่จะทำให้ความรักที่ควรจะเกิดกลับมอดลงไ ปอย่างน่าเสียดาย สิ่งนี้เรียกว่าโศกนาฏกรรมของความรักอย่างแท้จริง เพราะเราอาจจะมีโอกาสพบเนื้อคู่เราเพียงชั่วเสี้ยวเว ลา แต่เรากลับไม่เลือกทำอะไรที่จะรั้งคู่ของเราไว้และแล ้วรอกระทั่งเขาจากไป

ดังนั้นสิ่งที่เราตัดสินใจทำ ลงไป ณ นาทีนั้นจึงกลายเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิต และเมื่อเจอคนที่เราคิดว่าเขาเป็นเนื้อคู่ของเราแล้ว จงมองเข้าไปในส่วนลึกของเขา จงใช้หัวใจมอง ใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจว่า เขา"ใช่"คนที่เราตามหาหรือไม่ บางคู่ก็สามารถจำกันได้แค่เพียงสบตาเท่านั้น บางคู่ต้องการการสัมผัส บางคู่อาจจะต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันเพียงพอ แต่อย่างไรก็ตาม

มีหลายคู่ที่ตัดสินใจไม่ลงเอยกัน ถึงแม้ว่าจะได้พบกัน อยู่ด้วยกัน และเรียนรู้กันแล้วก็ตาม ทุกคู่มีทางเดินของตัวเอง อาจจะไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่โศกนาฏกรรม แต่เป็นหนทางของแต่ละคนที่จะเลือกเดิน อย่างไรก็ตาม เราไม่จำเป็นต้องค้นหาคำตอบในเรื่องนี้มากมายนัก หลายคนหมกมุ่นและทุ่มเทในการค้นหาใครสักคน

สิ่งเหล่านั้นยิ่งทำให้ชีวิตลำบากมากยิ่งขึ้น ธรรมชาติไม่ได้สร้างให้เรารับรู้ถึงอดีตที่ผ่านๆมา รวมถึงไม่ได้สร้างเรามาเพื่อให้เรารับรู้ความสัมพันธ ์ในอดีตชาติ เราไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเขาหรือเธอคนนั้นใช่เนื้อคู่ข องเราหรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้เราปิดกั้นตัวเอง และไม่เปิดรับกับโอกาสที่ผ่านเข้ามา....



บทความจาก
ไดอารี่ดอทคอม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ใช่เขาหรือเปล่า ....ที่เราตามหา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..