หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

เชือดครู-บุคลากรศึกษาพ้นตำแหน่ง15ราย ฟันผิดวินัยร้ายแรง10คน ทุจริตแก้คำตอบ-เรียกเงินคนเข้าสอบ
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6416 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

จุรินทร์"ฟันอ.ก.ค.ศ.เขตการศึกษา 5 จว.อีสานพ้นตำแหน่ง15คน

 แถมฟันวินัยร้ายแรง 10 คน ทำรหัสลับ-แก้ไขกระดาษคำตอบ-เรียกรับเงินผู้เข้าสอบ เผยระงับแต่งตั้งอีก 2 ผอ.ด้วย

     เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการ ก.ค.ศ.นัดพิเศษว่า คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญรับเรื่องร้องทุกข์ ได้เสนอผลพิจารณาเรื่องร้องเรียนและกรณีที่ดำเนินการไม่ถูกต้องของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ในช่วงเวลาที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งที่ประชุมพิจารณาแล้วมีมติให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา รวม 5 เขตพื้นที่การศึกษา พ้นจากตำแหน่งจำนวน 15 คน ในจำนวนนี้ให้สอบสวนวินัยร้ายแรง 10 คน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับวาระการดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของอนุกรรมการผู้แทน ก.ค.ศ. อนุกรรมการผู้แทนคุรุสภา อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และอนุกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ.2552 ข้อที่ 16 (7) และข้อที่ 17 (7) เนื่องจากขาดการประชุมเกิน 3 ครั้งติดต่อกันโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร, ไม่สามารถปฏิบัติงานในบทบาทหน้าที่ของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา, บกพร่องต่อหน้าที่หรือประพฤติเสื่อมเสียหรือไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่


  "1.อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 ให้พ้นจากตำแหน่ง 6 คน และสอบวินัย 5 คน กรณีทุจริตการสอบคัดเลือกบรรจุข้าราชการครูผู้ช่วย เมื่อปี 2548 โดยแก้ไขกระดาษคำตอบให้กับผู้เข้าสอบ

 2.อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ให้พ้นจากตำแหน่ง 1 คน และสอบวินัยร้ายแรงกรณีเรียกรับเงินจากผู้ขอประเมินเลื่อนวิทยฐานะ

3.อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 2 ให้พ้นจากตำแหน่ง 2 คน และสอบวินัยร้ายแรง 1 คน กรณีทุจริตการสอบคัดเลือกพนักงานราชการ ลูกจ้างที่มีอายุงาน 3 ปีขึ้นไป โดยทำรหัสคำตอบในกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบ

4.อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 7 ให้พ้นจากตำแหน่ง 2 คน และสอบวินัยร้ายแรงกรณีการทุจริตสอบบรรจุข้าราชการครูผู้ช่วย โดยมีการแก้ไขกระดาษคำตอบ และ

5.อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ให้พ้นจากตำแหน่ง 4 คน และสอบวินัยร้ายแรง 1 คน กรณีเรียกรับเงินจากบุคคลที่สอบขึ้นบัญชีรอบรรจุข้าราชการครูผู้ช่วยรายละ 1 แสนบาท" นายจุรินทร์กล่าว และว่า ทั้ง 15 คน ให้พ้นจากตำแหน่ง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ไม่ใช่การให้ออกจากราชการ ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดต่อไป


   นายจุรินทร์กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีเรื่องร้องเรียน ซึ่ง ก.ค.ศ.ได้มีมติยับยั้งการดำเนินงานของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาอีก 2 กรณี เนื่องจากเห็นว่าเป็นการใช้อำนาจในการจัดการที่ไม่ชอบธรรม ไม่ถูกต้อง โดยได้ระงับการแต่งตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนชลบุรี สุขบทŽ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ชลบุรี เขต 1 และยับยั้งการแต่งตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านผือพิทยาสรรค์ สังกัด สพท.อุดรธานี เขต 4 ซึ่งทาง อ.ก.ค.ศ.วิสามัญรับเรื่องร้องทุกข์ได้พิจารณาแล้วว่า เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายที่ผิดหลักเกณฑ์ของ ก.ค.ศ. และขณะนี้ทาง สพท.ทั้ง 2 เขตพื้นที่ฯได้แก้ไขให้ถูกต้องแล้ว

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1259674900&grpid=00&catid

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เชือดครู-บุคลากรศึกษาพ้นตำแหน่ง15ราย ฟันผิดวินัยร้ายแรง10คน ทุจริตแก้คำตอบ-เรียกเงินคนเข้าสอบ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..