หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เคล็ดไม่ลับ......ในการบำรุงผิวหน้า
โพสต์เมื่อวันที่ : 1 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6400 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(56.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เคล็ดไม่ลับในการบำรุงผิวหน้า

ปัญหาที่แก้ไม่ตกของสาวๆ ไม่ว่าจะสาวใหญ่-สาวเล็ก ทั้งยุคเก่า-ยุคใหม่ คงหนีไม่พ้นปัญหาผิวพรรณ โดยเฉพาะผิวหน้า ที่แต่ละคนอยากให้สวย ใส ปิ๊ง เหมือนครั้นยังเยาว์วัย โดยแต่ละคนต่างก็แสวงหาวิธีการทุกวิธีเพื่อให้ได้มาซึ่งผิวหน้ากระจ่างใส โดยมองข้ามสิ่งง่ายๆ ที่เป็นพื้นฐานของการดูแลผิว

เคล็ดลับในการบำรุงผิวหน้านั้นง่ายแสนง่ายเพียงแค่ฝึกนิสัย และปฎิบัติตามขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

ฝึกนอนหงาย เพื่อป้องกันริ้วรอยที่เรียกว่า sleep line อันเกิดจากการนอนผิดท่าเป็นเวลานาน โดยเฉพาะท่านอนตะแคง หรือนอนคว่ำ มักเกิดบริเวณมุมปาก แก้ม และคาง

วิธีแก้ปัญหาตาบวมจากการร้องไห้ เวลานอน พยายามหนุนหมอนให้สูงเข้าไว้ หรือใช้ช้อนแช่เย็นประคบดวงตา เพราะความเย็นช่วยบรรเทาอาการตาบวมได้มี หรือถ้าไม่มีเวลา ให้แช่ครีมบำรุงรอบดวงตาไว้ในตู้เย็นเมื่อนำมาใช้ ครีมจะได้มีความเย็นตลอดเวลา

สาวผิวแห้งมากๆ ไม่ควรใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าเพราะจะทำให้ผิวหน้ายิ่งแห้งมากกว่าเดิม นอกเสียจากว่าวันนั้นทั้งวันคุณไปคลุกฝุ่นหรือสิ่งสกปรกมาเต็มๆ หรือเลือกล้างหน้าแต่เฉพาะตอนเย็นเท่านั้น

ฝึกนิสัยใส่แว่นกันแดด หากใครมองว่าเวอร์อย่าไปสน เพราะเจ้าแว่นกันแดดที่ป้องกันรังสียูวีได้ นอกจากจะช่วยทางด้านสายตาแล้ว ยังช่วยป้องกันแสงแดดแผดเผา ผิวหนังรอบดวงตาได้ดี

ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ยิ่งสูง ยิ่งปกป้องผิวได้ดี แต่ความจริงก็คือ ครีมกันแดดที่ดีควรมีค่า SPF อยู่ตั้งแต่ 40-50 เท่านั้น เพราะถ้ามีมากเกินอาจเป็นอันตรายต่อผิว ทำให้ผิวอักเสบได้ และควรทาก่อนออกจากบ้านอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง

ครีมกันแดด-กันน้ำ แบบ water-resistant สามารถปกป้องผิวตามค่า SPF ตามค่าของมันได้นาน 40 นาที ขณะอยู่ในน้ำ ส่วนครีมกันแดด-กันน้ำ Waterproof สามารถปกป้องผิวตามค่า SPF ของมันได้นานถึง 80 นาที ขณะอยู่ในน้ำ

หลังตื่นนอนให้ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวหนึ่งแก้วใหญ่ เพราะช่วยขับสารพิษตกค้างออกจากร่างกายได้ และเพิ่มความชุ่มชื่นอีกต่างหาก

เวลาแต่งหน้า อย่าพยายามโบ๊ะเพื่อปกปิดบนริ้วรอยมากเกินงาม เพราะจะย้ำรอยให้มองเห็นชัดเจนขึ้น

วิตามินซี อย่างส้ม มะนาว มะเขือเทศ กับวิตามินอี อย่างเมล็ดธัญพืช ปลาที่มีไขมันอย่างแซลมอน แมคเคอร์เรล หรือน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน ควรได้รับควบคู่กัน เพราะวิตามินทั้งสองสามารถผนึกกำลังกันสกัดกั้นการรุกรานของยูวีเอ และยูวีบีได้

 



ขอบคุณข้อมูลจาก
หนังสือ คนรักหน้า


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดไม่ลับ......ในการบำรุงผิวหน้า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..