หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

มูลนิธิรามาธิบดีวาดพระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพฯ ใหญ่สุดใน ปท.ไทย
โพสต์เมื่อวันที่ : 1 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6404 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(36.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

มูลนิธิรามาธิบดีวาดพระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพฯ ใหญ่สุดใน ปท.ไทย

 

Pic_50119

 

อาจารย์สมาน คลังจตุรัส สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดดอกไม้จำนวน  199 ชนิด เพื่อนำเงินรายได้จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ...

เพื่อสานต่อโครงการอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี จึงเดินหน้าจัดกิจกรรมศิลปะการกุศลครั้งใหญ่ในงาน "Art of Mercy... Flowers for Life น้ำใจผลิบาน...ตระการงานศิลป์" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ เมื่อเร็วๆนี้ ภายในงาน ศ.พญ. สุวรรณา เรืองกาญจนเศรษฐ์

รองประธานกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าของโครงการและระดมทุนที่ยังขาดแคลนอยู่จำนวนมากเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ โดยได้รับความร่วมมือจากอาจารย์ สมาน คลังจัตุรัส และอาจารย์พิเศษแผนกวาดภาพสีน้ำมันของศูนย์ ศิลปาชีพ บางไทร จังหวัดพระนคร-ศรีอยุธยา ที่ได้สร้างสรรค์ภาพวาดพันธุ์ดอกไม้จำนวน 199 ภาพ เพื่อรับบริจาคในราคาภาพละ 300,000 บาท โดยผู้บริจาคจะได้รับภาพไปชื่นชมที่บ้านแล้ว ภาพแบบเดียวกันนี้ยังจะถูกสร้างสรรค์ เพื่อนำมาตกแต่งในอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ พร้อมทั้งประกาศเกียรติคุณด้วยการสลักชื่อผู้บริจาคใต้กรอบภาพวาดอีกด้วย

อาจารย์สมาน พญ.สุวรรณา นพ.อร่าม

ด้าน อาจารย์สมาน คลังจัตุรัส ศิลปินผู้รังสรรค์งานศิลป์ กล่าวว่า เนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยาม บรมราชกุมารี ทรงเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์พรรณไม้ไทย จึงได้วาดดอกไม้พันธุ์หายาก, ไม้มงคลและพันธุ์ไม้ในวรรณคดีให้คนไทยได้รู้จัก นอกจากนี้ ตนยังได้วาดพระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยาม บรมราชกุมารี ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะนำมาประดิษฐานที่โถงทางเข้าอาคาร ในขนาด 2.8๚3.9 เมตร ใหญ่กว่าพระองค์จริงถึง 1 เท่าครึ่ง ใช้เวลาวาดปีครึ่ง ผ้าใบที่ใช้เขียนผลิตจากผ้าลินินออยล์มีขนาดหน้าผ้าใบ 3 เมตรที่หาได้ยากต้องสั่งมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ สีที่ใช้เป็นสีน้ำมันที่ดีที่สุดสั่งมาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะทำให้พระสาทิสลักษณ์สามารถอยู่ได้นับร้อยปีเช่นเดียวกับภาพวาดของศิลปินดังระดับโลก ในส่วนกรอบรูปทำมาจากโครงไม้สักทองแกะสลักลวดลาย 3 มิติและปิดทองด้วยทองคำเปลวมากกว่า 20,000 ใบอย่างสวยงาม

ส่วน ศ.นพ.อร่าม โรจนสกุล ประธานคณะกรรมการศึกษาและพัฒนาระบบบริหารจัดการในอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์กล่าวว่า อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนธันวาคมนี้และเริ่มดำเนินการตกแต่งภายในและติดตั้งเครื่องมือแพทย์ในเดือนมกราคมปีหน้า โดยกำหนดจะเปิดให้บริการประมาณปลายปี 2553 อาคารนี้มีจุดเด่นคือจะเป็นศูนย์รักษาโรคซับซ้อนหลากหลายสาขา รวมทั้งเป็นที่รับส่งต่อผู้ป่วยในทุกชนชั้นจากโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศที่ต้องการดูแลรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัย ดังนั้น จึงต้องใช้งบประมาณในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยกว่า 2,000 ล้านบาท ที่ต้องระดมหาทุนต่อไป.

 

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวสตรี
  • 1 ธันวาคม 2552, 06:15 น.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

tags:
มูลนิธิรามาธิบดี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง มูลนิธิรามาธิบดีวาดพระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพฯ ใหญ่สุดใน ปท.ไทย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..