หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เด็กเกิดน้อย.... ไต้หวันมึน... ต่ำที่สุดในโลก
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เด็กเกิดน้อย ไต้หวันมึน ต่ำที่สุดในโลก

 




ไต้หวัน ประสบปัญหาหนัก อัตราแรกเกิดในประเทศต่ำที่สุดในโลก มีสัดส่วนเกิดเพียง 1.07 คน/การคลอดของผู้หญิง กระทบสินค้าเด็กอ่อนทยอยปิดกิจการ และวิทยาลัยกว่า 1 ใน 3 จะปิดตัวภายในปี 2564 ...

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงาน เมื่อวันเสาร์ ที่ 28 พ.ย.ว่า กระทรวงสาธารณสุขไต้หวัน เผยถึงปัญหาที่กำลังประสบหนักเกี่่ยวกับอัตราแรกเกิด ภายในประเทศที่ถึงขั้นเรียกว่าต่ำที่สุดในโลก เทียบจากประชากรทั้งประเทศ 23 ล้านคน แต่สัดส่วนทารก เกิดเพียง 1.07 คน/การคลอดของผู้หญิง น้อยกว่าในญี่ปุ่่นที่มีสัดส่วน 1.57 คน/การคลอดของผู้หญิง

นอกจากนี้ สังคมคนสูงวัย เพ่ิมขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดปัญหาประชากรในสังคมเฉพาะวัยล้นแ บบไม่สมส่วน กลายเป็นโศกนาฏกรรมทางสังคมไต้หวัน ทั้งที่ในประเทศไม่ได้เกิดสงครามหรือภัยพิบัติทางธรร มชาติที่ร้ายแรง แต่แทบไม่เห็นเด็กเกิดใหม่ในประเทศ ซึ่งชาติอื่่นไม่มีปรากฏนอกจากนี้ สังคมไต้หวันยังเผชิญปัญหา เช่น ขาดคนดูแลเอาใจใส่คนวัยชรา อีกทั้งคนวัยหนุ่มสาว มักคิดสั้นฆ่าตัวตาย เพราะแรงกดดันจากสภาพเศรษฐกิจ ผู้หญิงเลือกที่จะแต่งงานช้าลง หรือไม่อยู่คนเดียวเป็นโสด แล้วหาสัตว์มาเลี้ยงมากกว่าต้องการมีลูกหลานทายาทไว้ สืบสกุลเหมือนความคิดของคนเก่าก่อน ทำให้กิจการร้านค้าที่ขายสินค้าเกี่ยวกับข้าวของเครื ่องใช้เด็กอ่อนทยอยปิดกิจการในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่กิจการร้านสัตว์เลี้ยงกลับเจริญรุ่งเรือง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทางกระทรวงศึกษาไต้หวัน แจ้งเตือนล่วงหน้าว่า สถานศึกษาระดับวิทยาลัย กว่า 1 ใน 3 แห่ง ต้องปิดตัวลงตามคำสั่งรัฐบาลภายในปี 2564 เพราะไม่มีนักศึกษาสมัครเข้าเรียน ทั้งที่รัฐบาลเสนอค่าตอบแทนหลายรูปแบบแต่ล้มเหลว ย่ิงเพ่ิมความวิตกกังวลกับปัญหาขาดแคลนแรงงานคนอย่าง รุนแรงในประเทศที่กระทบโดยตรงทั้งภาคสังคมและภาคเศรษ ฐกิจในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า

 

 

 

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2552

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เด็กเกิดน้อย.... ไต้หวันมึน... ต่ำที่สุดในโลก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..