หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

คนมันขี้หึง...นิดนึงก็คิดไกล ...ที่นี่มีวิธีแก้
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6408 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

คนมันขี้หึง นิดนึงก็คิดไกล มันคิดระแวงไปอยู่เสมอ … 

 “หึง หวง ห่วง สามคำง่ายๆ ที่หนุ่มๆ หลายคนต้องผวากับการเจอะเจอกับอารมณ์เหล่านี้จากสาวๆ เพราะหลายครั้งหลายคราที่หนุ่มๆ คนพิเศษของเราต้องพบปะพูดคุยและเข้าสังคมกับเพื่อนใหม่ แน่นอนว่าย่อมจะเลี่ยงไม่ได้จะต้องเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา    

  1. บอกเค้าไปเลยค่ะว่าเราขี้หึง ไม่ต้องอาย บอกเขาว่าเราจะพยายามแก้นิสัยนี้แต่ขอให้เขาเข้าใจด้วยการบอกตรงๆ เช่นนี้ จะทำให้หนุ่มๆ ยิ่งระวังตัวไม่ทำอะไรให้เราหึง และเมื่อเราเห็นเค้าาทำอะไรที่จะเริ่มรู้สึกหึง ให้รีบบอกไปเลยว่ามันบาดตานะที่เขาทำอย่างนั้นกับสาวๆ คนอื่น บอกว่าไม่ชอบให้ทำแบบนี้เลย แต่สาวๆ ต้องระวังนิดนึงนะคะ การพูดที่พี่เหมี่ยวแนะนำก็ให้ทำแค่บอกเค้าาถึงความรู้สึก ไม่ใช่ต่อว่าเขานะคะ 

    2. จำไว้นะคะว่าการอดทนไม่พูดจาประชดประชันเมื่อรู้สึกหึงหวง ไม่ตวาดหรือพูดเฉยชากับหนุ่มๆ ไม้นนี้น่ะใช้ไม่ได้ผลหรอก

     3. อย่าได้พลาดเอ่ยปากถามถึงผู้หญิงที่เราหึงหวง ในทำนองว่าเพราะผู้หญิงคนนั้นน่ารักกว่าฉันใช่รึเปล่าเป็นอันขาด เพราะนั่นหมายถึง เราได้สร้างความรู้สึกแล้วว่าเจ้าหล่อนเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของเรา และหล่อนมีความสำคัญต่อความรู้สึกของเราเป็นสาวมั่นซะอย่างอย่าได้แคร์ค่ะ สะบัดแฮร์ไม่แคร์สื่อไปเลย   

  4. อย่ารุกเร้าหนุ่มๆ ให้สัญญาหรือทำอะไรที่เป็นการพิสูจน์ว่า เค้าารักเราในยามที่เรากำลังหึงอยู่ เพราะมันจะทำให้หนุ่มๆ รู้สึกว่าเราไม่ไว้ใจเค้า 

    5. อย่าไปราวีสาวที่เราสงสัย จงอยู่เฉยๆ ในเขตแดนที่เรามี ยิ่งถ้าสาวๆ ใจร้อนลงมือทำอะไรไปจะทำให้เหตุการณ์ต่างๆ จะลุกลามไปกันใหญ่จากเล็กๆ น้อยๆ ก็กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเสียคะแนนไปเปล่าๆ อย่าทำอย่างนั้นนะจ๊ะ  

    6. อย่าขู่ว่าจะเลิกกับเค้า เพราะถ้าบอกเลิกกันบ่อยๆ มันย่อมไม่ดีแน่ๆ เกิดวันใดวันหนึ่งหนุ่มเลิกกับเราเข้าจริงๆ ทีนี้จะทำอย่างไรล่ะถ้าพูดไปอย่างนั้นเอง (พี่เหมี่ยวขอยืนยัน นั่งยัน และนอนยันเลยค่ะว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมามุกนี้ไม่เวิร์กด้วยประการทั้งปวง T^T)  

   7. สร้างความมั่นใจในตัวเอง อย่าลดค่าตัวเอง อย่าคิดว่าหล่อนคนนั้น ผมยาวกว่า สวยกว่า เพราะหนุ่มของเรา อาจนิยมชมชอบเราอย่างที่เราเป็นเช่นนี้อยู่แล้วก็ได้นะคะ 

    8. ต้องคิดอยู่เสมอว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของใครคนหนึ่งได้ตลอดไป ไม่ควรที่จะยึดติดเพราะโลกนี้ก็ไม่แน่นอน (สาธุ สาธุ)       

      9. ถ้าไม่จำเป็นอย่าพยายามตามคุมหนุ่มๆ ในช่วงที่เราเริ่มหึงหวง การตามคุมทำให้หนุ่มๆ อึดอัด จาอาจจะคิดหาแฟนใหม่จริงๆ ก็ได้ (กรรมเวรเลยล่ะค่ะทีนี้) 

    10. ไม่ทำตัวขี้หึงในเรื่องเล็กน้อยอยู่ตลอดเวลา เช่น ยิ้มกับหญิงอื่นก็หึงแล้ว เราควรหึงในสถานการณ์ที่ควรจะหึง จึงจะทำให้หนุ่มๆ เกิดความเกรงใจค่ะ  
 
  ทั้งหมดทั้งมวลนี้ สาวๆ ลองนำไปปรับมุมมองความรักของสาวๆ ดูนะคะ บ้างครั้งอาจจะทำให้ปัญหาที่มีอยู่ดีขึ้น และสาวๆ เองก็จะสบายใจในการคบหาใครซักคนนึงมากขึ้นด้วยล่ะค่ะ 

 

 

ที่มา www.tlcthai.com/webboard/view_topic.php?table_id=1&cate_id=65&post_id=79280

 

 

 

เพลง... หวง
ศิลปิน... ปาน ธนพร
 


ขอบคุณเพลง www.naronk.org/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คนมันขี้หึง...นิดนึงก็คิดไกล ...ที่นี่มีวิธีแก้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..