หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

บทความน่าอ่าน. : หนึ่งในหกพันล้าน...คุณเจอหรือยัง?
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6403 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

      ขณะที่ผู้เขียนกำลังอ่านหนังสือ ก็คิดถึงคนๆหนึ่งขึ้นมา คิดไปเรื่อยเปื่อย ตั้งแต่เห็นเธอครั้ง แรกที่ไหนพบเธอครั้งแรกได้ยังไง เข้าไปคุยกับเธอครั้งแรกเมื่อไหร่ จนสุดท้ายไปรักเธอได้อย่างไร

      คุณเคยคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลกไหม ที่คุณได้พบใครสักคนหนึ่ง แล้วคุณก็หลงรักคน ๆ นั้นเข้าให้เต็มเปา คนที่ไม่ใช่ญาติ แต่คุณแคร์เขายิ่งกว่าญาติผู้ใหญ่บางคนด้วยซ้ำ คนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณตายแทนเขาได้ ทั้ง ๆที่ชีวิตคุณก็มีแค่ชีวิตเดียว คนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ทำมาหาเลี้ยงคุณ

     วันหนึ่ง คนที่เขามีชีวิตเป็นของเขา ซึ่งคุณก็มีชีวิตเป็นของคุณ แต่คุณกลับเอาชีวิตของคุณไปผูกพันกับ ชีวิตของเขา เขาจะเป็นสุข เป็นทุกข์ คุณก็เป็นสุข เป็นทุกข์ไปกับเขาด้วยแถมจะทุกข์มากกว่าเขาซะอีก


คนที่ไม่ใช่ญาติ แต่คุณแคร์เขายิ่งกว่าญาติผู้ใหญ่บางคนด้วยซ้ำ

       คนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณตายแทนเขาได้ ทั้ง ๆ ที่ชีวิตคุณก็มีแค่ชีวิตเดียวคนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ทำมาหาเลี้ยงคุณ แล้วก็คนๆ นี้อีกนั่นแหละ ที่ทำให้คุณ นั่งคิดถึงเขาได้อย่างเป็นบ้าเป็นหลังทุกๆสองนาที ทั้ง ๆ ที่ คุณไม่เคยคิดถึงคุณพ่อ คุณแม่ของคุณได้ถี่ยิบขนาดนี้

สำหรับผู้เขียนคิดว่ามันแปลก คนทั้งโลกมีตั้งหกพันกว่าล้านคนทำไมถึงได้มาเจอเธอคนนี้
อาจจะเป็นแค่เรื่องบังเอิญ เหมือน ๆ กับที่ใครสักคนได้มาเจอกัน แล้วก็คบกันเป็นเพื่อน

งั้นเรามาลองคิดกันดูเล่นๆว่าชีวิตนี้ตั้งแต่เกิดมา คุณเจอคนมาแล้วกี่คนอาจจะเป็นสิบ ๆ ล้านคน แล้วคนที่คุณได้พบ ได้เจอ มีกี่คนที่คุณเคยพูดคุยด้วย อาจจะมีเป็นล้านๆ มีสักกี่คนที่เป็นเพื่อนคุณ บางคนอาจจะเป็นร้อย บางคนอาจจะเป็นพัน ขณะที่บางคนอาจจะมีแค่สิบ (หรืองกว่านั้นบางคนทั้งชีวิตอาจจะมีเพื่อนเพียงคนเดียวหรือไม่ มีเลยด้วยซ้ำ) แล้วในบรรดาเพื่อนนับสิบ ร้อย พันของคุณ มีกี่คนที่คุณเรียกว่าเป็นเพื่อนสนิท จำนวนมันน้อยลงทุกที อาจจะเหลือแค่หนึ่ง ซึ่งก็ไม่ใช่ของแปลก

แต่ถ้าใครมีเพื่อนสนิทเป็นสิบ ก็กลับเป็นของแปลกแล้ว

บางคนคิดว่าเขามีเป็นร้อย ถ้าเขาไม่หลงตัวเองเขาก็เป็นคนที่แปลกที่สุดในโลกแล้วในบรรดา
คนที่คุณคิดว่าเป็นเพื่อนสนิทของคุณ มีกี่คนที่คุณรู้สึกเหมือนกับที่เกริ่นเอาไว้ในตอนแรก
รับรองได้ว่าไม่มี โลกทั้งใบมีคนหกพันกว่าล้าน ไม่มีเพื่อนคนไหนที่คุณจะมีความรู้สึกแบบนี้เลย

ทีนี้เราจะกลับมาหาคน ๆ นี้ คนเดิมที่ทำให้หัวใจคุณปั่นป่วน  คุณเริ่มรู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกหรือยัง ที่คุณได้มาพบมาเจอคนๆนี้

หนึ่งในหกพันล้าน แต่ยังมีเรื่องที่แปลกกว่า ก็คน ๆ นี้อีกนั่นแหละ ที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขที่ได้ดูแลเขา (โดยที่เขาจะเต็มใจให้ดูแลหรือเปล่าก็ไม่สน) คนที่ทำให้คุณต้องทำอะไรต่ออะไรตั้งหลายอย่าง ที่คุณไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต ทั้ง ๆที่เขาก็ไม่ได้มาเรียกร้องให้คุณทำ คนที่ทำให้คุณปลี่ยนแปลงตัวเองได้ อย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ขอร้องสักนิด

และที่แปลกที่สุดคุณกลับรู้สึกเจ็บปวด ถ้าคนๆ นี้ ขอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ


ประเด็นของเรื่องนี้ ก็ไม่มีอะไร เพียงแต่อยากจะบอกว่า

"ถ้าวันหนึ่งคุณได้พบกับคน ๆ นี้ของคุณ คนที่เป็นหนึ่งในหกพันล้านสำหรับคุณ คุณก็ควรจะดูแล คน ๆ นี้ของคุณให้ดีที่สุด ไม่ทำให้เขาหรือเธอต้องเสียใจ"



เพราะนั่นคือสิ่งที่วิเศษที่สุด หรืออย่างน้อยก็เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานึกเสียใจภายหลังว่า คุณไม่น่าทำร้ายจิตใจของเขาเลย แล้วการที่คุณได้รักเขา แม้ว่าบางครั้งจะทำให้คุณเป็นทุกข์ เสียใจแทบเป็นแทบตาย

แต่ถ้าคุณตัดความเห็นแก่ตัวของคุณทิ้ง ไม่คิดเพียงแต่จะครอบครอง คุณนึกถึงความรักที่คุณมีให้เขา คุณได้รู้สึกว่าวันนี้คุณรักเขาจังเลย คุณจะชอบความรู้สึกนี้อย่างไม่น่าเชื่อ แม้ว่าการรักเพื่อที่จะรักเพียงอย่างเดียว จะเป็นสิ่งที่ทรมานที่สุดสิ่งหนึ่ง แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณทำได้อย่างสนิทใจ

คุณรู้สึกว่าความสุขของการเป็นผู้ได้รัก ยิ่งกว่าความสุขของการถูกรัก คุณก็จะเป็นคนที่โชคดีที่สุด แล้วคุณก็จะรู้สึกว่าคุณมีความสุขมากที่สุดในชีวิต 

 

 

ที่มา www.tlcthai.com/webboard/view_topic.php?table_id=1&cate_id=65&post_id=79394

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บทความน่าอ่าน. : หนึ่งในหกพันล้าน...คุณเจอหรือยัง?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..