หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

นี่ไงล่ะ.....อาหารที่ทำให้หุ่นเพรียวสวย
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6393 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(54.29%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....



อย่างที่ทราบกันว่าอาหารบางอย่างสามารถทำให้รูปร่างของคุณอวบอ้วนเกินพิกัดได้หากกินแบบไม่ยั้งคิด แต่ก็มีอาหารหลายอย่างอีกเช่นกันที่กินแล้วสามารถทำให้ร่างกายของคุณดูดีได้ มาดูกันดีกว่าว่ามีอาหารอะไรที่คุณควรกินหรือคุณควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารอย่างไรบ้าง

·       ควรกินอาหารที่มีเส้นใยสูง

อาหารที่มีเส้นใยสูง เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต ธัญพืชชนิดต่างๆ ผัก ผลไม้ เส้นใยอาหารนั้นจะทำให้คุณอิ่มเร็ว อิ่มนาน กินแล้วจะรู้สึกหนักท้อง จึงไม่ทำให้อ้วนหากกินในปริมาณที่พอเหมาะ นอกจากนี้ยังดีต่อสุขภาพตรงที่ช่วยในการขับถ่ายทำให้ไม่เป็นโรคท้องผูก

·       ควรกินอาหารที่มีแคลอรีไม่สูง

ควรเป็นอาหารประเภทผักผลไม้จะดีที่สุด  แต่ต้องดูในเรื่องของแคลอรี ด้วยว่าจะมีมากน้อยเพียงใด สำหรับผักผลไม้ที่ควรกิน เช่น ส้ม สับประรด ฝรั่ง สาลี่ แอปเปิล ชมพู่ แครอต ผักบุ้ง คะน้า แตงกวา มะเขือยาว ฝัก กะหล่ำปลี ผักกาดขาว

 ·       ควรแบ่งมื้ออาหารออกเป็นมื้อย่อยๆ

จากปกติที่เคยกินอาหารวันละ 3 มื้อ ก็อาจแบ่งเป็นมื้อย่อยๆ ได้ 5-6 มื้อ เพื่อทำให้ช่วงเวลาในการกินอาหารไม่ยาวนาน จนเกินไปซึ่งอาจทำให้คุณเกิดความอยากหรือโหยอาหาร เพียงแต่อาหารในละมื้อนั้นควรจำกัดปริมาณให้น้อยลง เรียกได้ว่าอาหาร 5-6 มื้อย่อย เมื่อรวมกันแล้วจะไม่มากเกินกว่าอาหาร 3 มื้อที่คุณเคยกิน

·       ควรมีอาหารว่างระหว่างมื้อหากเป็นคนชอบกินจุบจิบ  อาหารว่างนั้นสามารถแก้ความหิวหรือความอยากได้เป็นอย่างดี อาหารที่คุณควรกินระหว่างมื้อควรเป็นอาหารที่ให้แคลอรีน้อยๆ เช่น ผัก ผลไม้ น้ำผัก น้ำผลไม้  ซุปใส แครกเกอร์ชิ้นเล็กๆ ขนมปังโฮวีตไม่กี่แผ่น นม น้ำเต้าหู้  โยเกริ์ต

หลีกเลี่ยงอาหารว่างบางชนิดที่อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มโดยไม่รู้ตัว เช่น น้ำหวาน ไอศกรีม คุกกี้  เค้ก ช็อกโกแลต อาหารทอดทั้งหลาย ซาลาเปา

·       ควรดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำ

ควรดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-12 แก้วเพื่อทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย ระบบต่างๆ ในร่างกายจะสามารถดำเนินไปได้สะดวกโดยเฉพาะระบบขับถ่าย การดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็ว ขึ้น กินอาหารได้น้อยลงจึงไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักได้

·       หลีกเลี่ยงอาหารบางอย่างที่เพิ่มแคลอรีโดยไม่รู้ตัว

อาหารบางชนิดอาจดูเป็นอาหารที่ให้แคลอรีน้อยหรือ แทบจะไม่ให้เลย แต่หากกินเข้าไปในปริมาณมากเกินควรก็อาจเพิ่มแคลอรีส่วนเกินแก่คุณได้ เช่น น้ำจิ้ม ประเภทต่างๆ ซอสพริก ซอสทะเขือเทศ บ๊วยเจี่ย น้ำจิ้มไก่ ซึ่งซอสหรือน้ำจิ้มเหล่านี้จะมีน้ำตาลอยู่ในปริมาณสูงทีเดียว และบางคนอาจกินน้ำจิ้มเป็นถ้วยๆ พร้อมกับอาหารเพียงไม่กี่คำแต่ก่อให้เกิดความอ้วนได้ง่ายๆ

ที่มา www.tlcthai.com/webboard/view_topic.php?table...

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง นี่ไงล่ะ.....อาหารที่ทำให้หุ่นเพรียวสวย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..