หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

แป้งแปรรูปซับซ้อน.....อันตราย!
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6410 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

นำบทความเรื่อง ‘แป้งแปรรูปซับซ้อน’ อันตราย! มาให้อ่าน เพื่อที่จะได้ระมัดระวังอันตรายจากการกินค่ะ

    เพื่อสนับสนุนหลักคิดเรื่อง อาหารที่คนเรารับประทานเข้าไปนั้นทำให้เจ็บไข้ได้ป่วย และเมื่อ ‘อาหาร’ คือต้นเหตุ การแก้ไขก็ควรให้ความสำคัญกับอาหาร

      โดยเฉพาะอาหารประเภท ‘แป้งแปรรูปซับซ้อน’ เช่น ขนมปัง เค้ก หมั่นโถ ปาท่องโก๋ เส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นสปาเก็ตตี้ ที่มักมีกลิ่นหอม รสชาติอร่อยน่ารับประทาน แต่การรับประทานอาหารในกลุ่มนี้เป็นประจำจะทำให้เซลล์ทั่วร่างกายเสื่อมสภาพ อ่อนล้า เนื่องจากร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ แถมยังมีสารเคมีชนิดต่าง ๆ ที่ผสมเข้ามาในขั้นตอนการแปรรูปอาหารประเภทนี้ เช่น สารกันบูด สีผสมอาหาร สารแต่งกลิ่น หรือสารเคมีสังเคราะห์ชนิดอื่น ๆ ให้ตกค้างรวมอยู่ในร่างกายจนเป็นโรคอ้วน หรือหนักกว่านั้นก็จะป่วยเป็นมะเร็ง

      สำหรับผู้ชาย หากรับประทานแป้งแปรรูปบ่อย ๆ จะทำให้ต่อมลูกหมากโต อาการแรกเริ่มสังเกตได้จากการตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะปวดปัสสาวะเป็นประจำ
หากต่อมลูกหมากบวมโตมากจะทำให้ปัสสาวะติดขัด หรือปัสสาวะไม่ออก

     ส่วนผู้หญิงมักจะมีลิ่มเลือดออกเมื่อมีประจำเดือน ร่วมกับอาการปวดท้องประจำเดือนเพราะเลือดออกมาเป็นก้อน ในผู้หญิงที่ยังไม่ลดอาหารประเภทนี้ สีผิวบริเวณโหนกแก้มจะเปลี่ยนเป็นสีคล้ำ และเสี่ยงต่อการเกิดเนื้องอกในมดลูก มะเร็งเต้านม



     สำหรับผู้ที่รู้สึกว่าตนเองมีอาการข้างต้น รวมทั้งผู้ที่กำลังเกิดอาการต่อมลูกหมากโต ปวดท้องประจำเดือนเพราะมีลิ่มเลือด มีเนื้องอกที่มดลูก เป็นมะเร็งมดลูก มะเร็งเต้านม หรือแม้กระทั่งผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่าง ๆ แล้วจำเป็นต้อรับประทานยาเพื่อควบคุมโรค เช่น ความดันโลหิต เบาหวาน หัวใจ
ควรหยุดรับประทานอาหารประเภทแป้งแปรูรูปนาน 120 วัน หรือ 4 เดือน เพื่อขับสารพิษตกค้างออกจากร่างกาย เนื่องจากร่างกายจะเปลี่ยนเลือดชุดใหม่

       อย่างไรก็ตาม การรับประทานที่ผ่านการแปรรูปไม่ใช่เฉพาะประเภทแป้ง ล้วนไม่ได้ให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้เท่าที่ควรเมื่อเปรียบเทียบการกับรับประทานอาหารจากธรรมชาติที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุด








ข้อมูลจาก เดลินิวส์ และ women.thaiza.com/

 

เพลงนำพริกปลาทู -  สามารถ  พยัคฆ์อรุณ 

 

ขอบคุณเพลงจาก www.naronk.org/uboard/listen.php?id=T2637&so

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แป้งแปรรูปซับซ้อน.....อันตราย!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..