หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ให้ของขวัญถูกใจ...ในวันพ่อ
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6414 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ให้ของขวัญถูกใจ...ในวันพ่อ 

 

 

ให้ ของขวัญวันพ่อ กันมะ
โดย
คนสมถะ


         
พ่อในความหมายสำหรับบางคนคือ เพื่อนสนิท ที่มีความสำคัญไม่ต่างไปจาก "แม่" แถมพ่อที่ดีๆ ยังเป็นฝ่ายทำมาหาเลี้ยงครอบครัวในฐานะเชียร์ลีดเดอร์ เอ้ย ช้างเท้าหน้าอีกด้วย ดังนั้นเวลาลูกอยากได้อะไรจึงมักวิ่งไปขอพ่อ เอ๊ะ หรือใช้ลูกตื๊อก็ไม่รู้ล่ะ เช่น ขอพ่อซื้อโทรศัพท์มือถือ, ขอซื้อคอมพิวเตอร์ หรือแบมือขอตังค์ไปเที่ยวกับเพื่อนยังมีเลย เพราะการเป็นพ่อน่ะต้องรับผิดชอบสูงน่ะสิ

          ดังนั้นพอถึง "วันพ่อ" ทั้งที ลูกอย่างพวกเราเคยคิดที่จะเก็บเงินซื้อของขวัญให้พ่อกันบ้างมะ ถ้าไม่คิดก็เริ่มคิดซะนะ ยิ่งหากใครยังมีพ่อเหลืออยู่เพราะยังไม่ได้เสียชีวิตไปซะก่อน ยิ่งควรหาทางทำให้พ่อดีใจหรือรู้สึกปลื้มใจที่มีลูกกตัญญู ด้วยการหาของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ไปมอบให้ท่านบ้างก็ดีนะ

          ส่วนของขวัญที่จะแอบซื้อเพื่อไปมอบให้ท่านเป็นเซอร์ไพรส์กันน่ะเหรอ โถ ไม่ต้องซื้อของแพง! แค่ชุดไม้กอล์ฟสักชุดพอแล้ว.... อิอิ นั่นพูดเล่น แม้อันที่จริงพ่ออยากได้นะนั่น ทว่าหากไม่มีตังค์จนไม่สามารถคืนกำไรให้พ่อได้ขนาดนั้น ก็อย่าบ้าจี้ซื้อของชิ้นใหญ่ๆ เด็ดขาด หนำซ้ำบางทีถ้าจะให้อะไรพ่อทั้งที ไม่ต้องใช้ตังค์ซื้อก็ยังได้

         
คราวนี้จึงมีไอเดียนำเสนอ ของขวัญให้พ่อแฮปปี้ เช่น...

           1. แนวไม่ต้องจ่ายตังค์ซื้ออะไรให้เลย แค่เข้าไปกราบท่าน หรือกอดก็ได้ถ้าสนิทกัน แล้วสัญญากับท่านว่าต่อไปนี้ลูกจะรักเรียน, ไม่เที่ยวเตร่, ไม่คบเพื่อนอันธพาล และจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งก็ดีนะ อุ้ย หากพ่อได้ยินคงยิ้มแก้มปริ เพราะชาตินี้ไม่นึกว่าลูกจะทำตัวดีขนาดนี้...เอ้ย นึกไม่ถึงว่าลูกจะรักพ่อขนาดนี้

           2. ให้เวลากับพ่อบ้าง ถ้าพ่อแก่แล้ว และลูกมีหน้าที่การงานให้รับผิดชอบละก็ หยั่งงี้คงต้องกลับกัน โดยลูกควรหาเวลามาเยี่ยมพ่อที่เกษียณแล้วมั่งดี้ นี่แน่ะ สมัยก่อนลูกเคยรู้สึกว่าพ่อไม่มีเวลาให้เพราะพ่อต้องไปทำงาน ทีนี้รู้รึยังล่ะว่าพอตัวเองต้องทำงานมั่ง ทีนี้คงเข้าใจคำว่าไม่มีเวลาว่าเป็นไงแล้วนะ
ฉะนั้นอย่าทำให้พ่อรอเก้อ แหม แค่สละเวลาแวะเวียนมาคุยกับท่านคงไม่เหลือบ่ากว่าแรง เพราะเวลาที่เราจะได้อยู่กับท่านนี่แหละมันไม่สามารถย้อนเวลากลับมาให้้ทำตัวน่ารักอย่างนี้อีกน่ะซี

           3. ให้กระเป๋าสตางค์พ่อมะ เผื่อเวลาพ่อควักกระเป๋าตังค์ออกมาซื้ออะไรจะได้คิดถึงลูกไง พอคิดถึงแล้วจะได้ซื้อของมาฝากลูกด้วย...ให้มันได้งี้สิ เหมือนให้บูมเมอแรงเลยอ่ะ ย้อนกลับมาหาลูกได้ด้วย ฉลาดนะยะ

           4. ให้นาฬิกาดิ ผู้ชายกับนาฬิกาน่ะยังไงก็เป็นของคู่กาย จะได้ให้พ่อไปรับแม่ตรงเวลาที่นัดกันไว้ไงจ๊ะ หรือหากนัดกับลูก นาฬิกาเรือนนี้จึงช่วยเตือนความจำได้อย่างดี ส่วนราคาค่างวดของนาฬิกาก็ไม่ต้องแพง แต่ขอให้เหมาะกับข้อมือของพ่อก็พอ แค่นี้พ่อก็ชื่นใจแล้วเชื่อม้า

 

                                                       





ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
 
 ที่มา http://hilight.kapook.com/view/17964

 

 


เพลง... คนสำคัญ
ศิลปิน... หนู มิเตอร์



                                                                  ขอบคุณเพลงจาก  www.naronk.org/uboard/listen.php?id=T675&so=คนสำคัญ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ให้ของขวัญถูกใจ...ในวันพ่อ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..