หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

อุ๊ยตาย ว้ายยี้ 10 นิสัยไม่ดีที่เพื่อนขอเมิน
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 


  
  
 
อุ๊ยตาย ว้ายยี้ 10 นิสัยไม่ดีที่เพื่อนขอเมิน

< นิตยสาร seventeen สำรวจ10 นิสัยและพฤติกรรมไม่ดีของเพื่อน ...ว่าแต่เพื่อนแบบไหนหนอที่ถูกโหวตว่าหน้ายี้ที่สุด...



อันดับ 1 ขอแบนเพื่อนขี้จุ๊ 30 %
ย้อนกลับมาคิดถึงตัวเอง เราก็คงไม่อยากถูกเพื่อนโกหกเหมือนกัน ถ้าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่มีผลกระทบกับใครนั้นก็พอปิดหูปิดตาได้ แต่ถ้าโกหกจนเป็นนิสัย โกหกเป็นเรื่องเป็นราว เข้าขั้นหลอกลวงกันเห็นๆ แบบเนี้ย พวกเราลงความเห็นกันว่า “ยี้มั๊กๆ”

อันดับ 2 เม้าธ์และเมี้ยน 20 %
ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง เรื่องจริงไม่จริงก็เอาไปพูดไปเมี้ยนซะจนเสียหาย ถ้าต้องคบกันแบบระแวงจะถูกแทงข้างหลังตลอดเวลาแบบนี้ ลดระดับเป็นแค่คนเคยรู้จักก็พอมั้ง

อันดับ 3 เลิกอวดซะทีเถอะ! 13 %
โอ๊ะ โอ๋ เรารู้ว่าเพื่อนมีเรื่องดีๆ ในชีวิตก็อยากจะเล่าอยากจะบอกให้เพื่อนได้รับรู้ แต่เราก็ไม่ได้อยากรู้ไปซะทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรวยเวอร์ๆ หรือเป็นผู้หยั่งรู้จนออกหน้าออกตา เห็นมากๆ มันก็ “...ยี้ หมั่นไส้” เหมือนกันนะ

อันดับ 4 มาก๊อปปี้กันทำไม? 10 %
ก็จำได้ว่าเราไม่เคยมีพี่น้องฝาแฝด แต่ทำไมเวลาเจอยัยนี่ทีไร เหมือนมีแฝดขึ้นมาซะได้ มันน่ายี้เพราะคนอื่นก็ไม่รู้ว่าใครเลียนแบบใครกันแน่ ถ้าบังเอิญเหมือนกันบ้างยังพอรับได้ แต่ถ้าตั้งใจเจริญรอยตามขนาดนี้มันหลอนมากกว่าน่ารักนะเพื่อน

อันดับ 5 ไม่งอนสักเรื่องได้มั้ย 8 %
ทั้งยี้ทั้งเอือมเมื่อโดนเพื่อนขี้งอน งอนวันละ 3 เวลา และถ้าเป็นหนักๆ ถึงขั้นว่า งอนก็ง่าย ง้อก็ยาก ถามก็ไม่พูด แบบนี้ไม่ว่าใครก็พากันยี้อย่างแน่นอน

อันดับ 6 เค็มชะมัด 7%
ถ้าขอยืมไอพอดแล้วเพื่อนปฏิเสธอันนี้ไม่จัดว่าขี้เหนียว แต่ถ้าลิควิดบนโต๊ะน่ะ “ขอยืมหน่อยสิ” เพื่อนหันมามองด้วยสีหน้าวีนๆ แล้วพูดว่า “ทำไมไม่ซื้อใช้เองบ้าง” ยี้ อะไรจะงกขนาดน้านนน

อันดับ 7 ปากเสีย! 5%
เพื่อนรับได้ ถ้าเพื่อนจะกัดจะแขวะกันพอหอมปากหอมคอ แต่ถ้าสิ่งที่พ่นออกมาดันทำให้เราถึงกับเสียเซลฟ์ หรือเสียหน้าต่อสาธารณชน อย่างเช่น เอาปมด้อยเพื่อนมาล้อ เอาเรื่องหน้าแตกเพื่อนมาขาย แบบนี้คงทำไม่รู้ไม่ชี้ไม่ลง

อันดับ 8 ขี้กลัวหัวหด 4%
ชวนไปทะเลก็กลัวเรือล่ม ชวนไปปีนเขาก็กลัวหลงป่า ชวนไปห้างเห็นว่ามีข่าววางระเบิดก็ไม่ไป อยากให้ไปลองชิมอาหารร้านใหม่ก็กลัวท้องเสีย เฮ้อ เป็นขนาดนี้ฉันก็กลัวเธอเหมือนกันนะเนี่ย (กลัวว่าเธอจะเป็นโรควิตกจริตเข้าสักวัน)

อันดับ 9 ยืมจั๊ง... 2%
ขอย้ำว่ายี้มากๆ ถ้าเจอคนประเภทยืมมันทุกอย่างเท่าที่จะยืมได้ ไล่กันตั้งแต่เงิน ของใช้ส่วนตัว ของที่ไม่มีใครเขายืมกัน และจะยี้ยกกำลังสอง ถ้ายืมถี่ๆ เป็นกิจวัตร จนบางทีเราต้องแอบสงสัยว่า ชีวิตนี้ไม่คิดจะมีสมบัติส่วนตัวเป็นของตัวเองสักชิ้นเลยเหรอ???

อันดับ 10 บ่นเป็นหมีกินผึ้ง 1%
ก็ถ้าคุณบ่นทุกอย่างที่รู้สึกขัดใจ บ่นในสิ่งที่เราเองก็แก้ไขให้ไม่ได้ เรื่องผ่านไปแล้วก็ยังบ่นไม่เลิก ระวังเหอะ ทำเพื่อนยี้หนักๆ เข้า เพื่อนหนีหายหมดไม่รู้ด้วย

ความคิดเห็นบางส่วนจากปากสาวๆ

จะอวดไปถึงไหน
“ไม่ชอบเพื่อนขี้อวดเลยค่ะ ทำตัวเหมือนเป็นคนรู้มาก รู้เยอะ ชอบโชว์เหนือ คิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่างมากกว่าคนอื่น มันน่ารำคาญนะคะเจอคนแบบนี้” หญิง, อายุ 22 ปี

ตามไปหมด
“ยี้คนที่ชอบมาเลียนแบบเรา ประเภททำอะไรก็ทำด้วย กินเหมือนเรา ซื้อของเหมือนเรา เป็นเหมือนฝาแฝด บางทีก็ดูน่ารักนะคะ ถ้าเกิดเราเป็นเพื่อนสนิทกันมากๆ แต่ถ้าเพื่อนบางคนมาทำตามเราโดยที่ไม่ได้สนิทอะไรกันเลยก็ดูหลอนๆ มากกว่า” นุ้ย, อายุ 22 ปี

เมี้ยนจนเสียหาย
“ถ้ารู้ว่าเพื่อนคนนี้แอบเอาเราไปนินทา จะทำตัวห่างๆ เลยค่ะ เพราะถ้าเขาจริงใจ มีอะไรไม่พอใจน่าจะถามหรือคุยกับเราไปเลย ไม่ใช่เอาไปพูดลับหลัง” บุ๋ม, อายุ 22

งอนไม่เข้าเรื่อง
      “ไม่ใช่ไม่ชอบแต่เบื่อมากกว่า ยิ่งถ้าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ถ้างอนเรื่องที่เราทำไม่ถูกจริงๆ หรือลืมตัวพลั้งปากว่าเพื่อนไปเพราะกำลังอารมณ์ไม่ดีตอนนั้น อันนี้เราง้อได้อยู่แล้ว” ซอซอ, อายุ 22 ปี
http://www.fwdder.com/topic/101039

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อุ๊ยตาย ว้ายยี้ 10 นิสัยไม่ดีที่เพื่อนขอเมิน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..